Mẹo Vệ Sinh Nồi Chiên Không Dầu “ Không Phải Ai Cũng Biết”

Gia Dụng Giá Tốt

Thành viên mới
Thông thường, nồi chiên không dầu mới mua về hay có mùi nhựa, điều này gây khó chịu và làm ảnh hưởng đến chất lượng của thức ăn. Bằng những cách đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một cách đơn giản hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ một số tip vệ sinh nồi dưới đây nhé.
  1. Chanh tươi cắt lát
Bạn cắt lát chanh tươi thành những lát mỏng, sau đó đặt vào nồi chiên và điều chỉnh nhiệt độ nồi khoảng 180 độ C, trong thời gian khoảng 5 phút. Chanh có chứa các thành phần axit sẽ khử đi mùi nhựa khó chịu của nồi chiên mới.
giu-mai-tuoi-thanh-xuan-nho-chanh-001-2120.jpg

  1. Sử dụng nước cốt chanh
Thay vì cắt lát chanh tươi, bạn có thể đổi sang sử dụng nước cốt chanh hiệu quả cũng không thua kém cách 1 đâu nha. Bạn nên đặt nước cốt chanh trong bát thủy tinh hoặc cốc cách nhiệt sau đó để vào trong nồi chiên, điều chỉnh nhiệt độ khoảng 200 độ C và hẹn giờ trong khoảng 10 phút. Lặp lại 2 lần để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất mùi nha.
nước cốt chanh.jpg

  1. Dùng cafe sữa
Là thức uống được nhiều giới trẻ yêu thích, cafe sữa còn có rất nhiều tác dụng khác mà bạn chưa biết, điển hình là có thể loại bỏ mùi nhựa của nồi chiên đó nha.
Mẹo này khá đơn giản bạn đặt 1 bát cách thủy hoặc là thủy tinh bên trong có chứa cafe sữa vào trong nồi chiên, điều chỉnh nhiệt độ 200 độ C trong thời gian 3 phút. Nếu nồi vẫn còn mùi bạn có thể tiếp tục thực hiện lần 2 để loại bỏ hết mùi của nồi mới nha.
cafe-sua-da.jpg

  1. Dùng tinh dầu sả, quế hoặc hoa hồi
Bạn làm tương tự như với nước cốt chanh, đặt 1 bát nhỏ làm bằng thủy tinh hoặc cách nhiệt có chứa tinh dầu vào chiếc nồi chiên. Những loại tinh dầu này tuy nhỏ bé nhưng lại giúp bạn khử sạch mùi rất nhanh chóng. Điều chỉnh nhiệt độ 200 độ C trong thời gian 10 phút là chúng ta đã nói tạm biệt với mùi nhựa khó chịu rồi đó.
8-tac-dung-cua-tinh-dau-sa-va-cach-su-dung-tinh-dau-sa-1-1200x676.jpg

  1. Bã chè, cafe
Đừng vội vứt bỏ bã chè hay bã cafe nha bạn. Ngoài những công dụng hữu ích trong làm đẹp ra thì bã chè còn có tác dụng khử mùi cho chiếc nồi chiên của bạn rất hiệu quả.
Điều đơn giản bạn cần làm là cho bã chè, bã cafe vào 1 chiếc bát làm bằng kim loại sau đó đặt vào nồi chiên điều chỉnh nhiệt độ 200 độ C trong thời gian 3 phút.
nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-ba-che-ma-nhieu-nguoi-bo-qua.jpg

Dưới đây là một số tip nhỏ chia sẻ những cách loại bỏ mùi nhựa khi mua nồi chiên không dầu. Bạn còn biết thêm những cách nào khác cùng chia sẻ với mọi người nha.
 
Back
Bên trên