Mách Bạn Cách Chọn Bàn Ăn Kích Thước Phù Hợp Cho Phòng Ăn

Doan Nguyễn

Thành viên Tích cực
Chúng tôi đã tổng hợp cách chọn bàn ăn phổ biến như bàn 4 ghế, 6 ghế; 8 ghế; 10 ghế. Các ý tưởng sẽ giúp bạn chọn được kích thước phù hợp và thiết kế hoàn hảo cho ngôi nhà.
Bàn ăn góp phần quan trọng trong các buổi họp mặt gia đình, bữa ăn lãng mạn và lễ kỷ niệm với bạn bè, vì vậy việc lựa chọn bàn ăn có kích thước phù hợp với nhu cầu là rất quan trọng. Kích thước bàn ăn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dự: bao nhiêu người thường dùng bữa, bao nhiêu khách bạn thường tiếp đãi và diện tích nhà bạn. Một thiết kế bàn ăn tương thích với mọi nhu cầu của bạn luôn là lựa chọn hoàn hảo. Vì vậy, nếu bạn thường tổ chức tiệc thịnh soạn, hãy chọn chiếc bàn lớn cùng nhiều ghế ngồi. Ngoài ra, nếu bạn đã quen với việc tổ chức các buổi họp mặt thân mật. Hoặc bạn sở hữu căn hộ nhỏ một chiếc bàn ăn 4 ghế nhỏ hơn sẽ hoàn toàn phù hợp.

Chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn này về cách chọn bàn ăn phù hợp để giúp bạn tìm ra kích thước bàn ăn phù hợp nhất và thiết kế hoàn hảo cho ngôi nhà của mình.
2534084-e06c58abc0e55a0e12e59d9b2f995b90.jpg
Mách nhỏ cách chọn bàn ăn 4 ghế, 6 ghế kích thước phù hợp phòng ăn

Kích thước bàn ăn phù hợp với phòng ăn của bạn là bao nhiêu?
Để có thể thoải mái đứng lên và đẩy ghế ra khỏi bàn, cho mọi người đi lại dễ dàng. Khoảng cách bạn cần có giữa mép bàn và tường là: 90cm, 100cm đến 120cm hay rộng hơn. Để tìm ra bàn ăn có kích thước lớn nhất vừa vặn với không gian của bạn, hãy đo chiều dài và chiều rộng của diện tích không gian phòng ăn, sau đó trừ đi 180cm để ra được chiều dài và chiều rộng tối đa cho bàn của bạn.
Bạn có thể muốn bàn ăn lớn có 10 chỗ ngồi, nhưng kích thước phòng chỉ cho phép đặt bàn ăn 4. Tốt hơn hết, bạn nên chọn một chiếc bàn nhỏ và vừa vặn hơn.

Hình dạng nào là tốt nhất cho bàn ăn?
Bàn hình chữ nhật là dạng bàn ăn phổ biến nhất và chúng cũng phù hợp nhất để tiếp đãi các nhóm đông người. Bàn hình tròn hoặc bầu dục cho bạn nhiều không gian hơn để di chuyển. Vì hình dạng cắt góc và phù hợp cho các bữa tiệc nhỏ vì mọi người có thể nhìn và nói chuyện với nhau thân mật. Để được tư vấn thêm, đừng ngại inbox cho chúng tôi để được tư vấn nhé!
Cần bao nhiêu không gian cho mỗi chỗ ngồi để đảm bảo sự thoải mái?
Khi bạn đã chọn được kiểu dáng bàn ăn ưa thích, bước tiếp theo là chọn kích thước bàn phù hợp. Điều quan trọng là khi bạn và khách của bạn ngồi xung quanh bàn ăn, mọi người có nhiều không gian để thư giãn và ăn uống thoải mái mà không phải đập cùi chỏ vào người bên cạnh. Đối với mỗi người ngồi trong bàn, 60cm diện tích mặt bàn là không gian được khuyến nghị, hoặc 80cm nếu bàn lớn hơn. Chiều sâu bàn ăn lý tưởng là 38cm cộng thêm không gian ở giữa để đặt món ăn. Đối với bàn hình chữ nhật, cần đảm bảo thêm 30cm ở mỗi đầu cho những người ngồi ở hai đầu bàn.
Hãy nhớ rằng những chiếc ghế ăn lớn hơn sẽ đòi hỏi nhiều chỗ hơn cho mỗi người. Vì vậy nếu bạn đã có sẵn ghế ăn, hãy đo độ rộng của chúng để biết có bao nhiêu không gian cho phép cho mỗi người.

Các kích thước bàn ăn phổ biến
Dưới đây là kích thước bàn ăn lý tưởng mà bạn cần tương ứng số lượng ghế ngồi khác nhau.

Kích thước bàn ăn 2 ghế:
Bàn ăn vuông – 80cm2, chữ nhật – 80x60cm và tròn – đường kính 91cm

Kích thước bàn ăn 4 ghế
Bàn ăn vuông / tròn – 120cm; Hình chữ nhật / hình bầu dục – 120x80cm

Kích thước bàn ăn 6 ghế
Bàn ăn vuông / tròn – 150cm; Hình chữ nhật / hình bầu dục – 180cm

Kích thước bàn ăn 8 ghế
Bàn ăn vuông / tròn – 180cm; Hình chữ nhật / hình bầu dục – 250cm

Kích thước bàn ăn 10 ghế
Bàn ăn vuông / tròn – 210cm; Hình chữ nhật / hình bầu dục – 300cm

Nguồn: Nội Thất Gỗ Tự Nhiên Trường Thắng
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên