Nhận Xét Đánh Giá, Review Máy Tính Xách Tay Lenovo Thinkpad X1 Carbon Thế Hệ Gen9

chutchit

Thành viên Nghiệp dư
thinkpadhero-3.jpg

Đánh giá của chuyên gia
Ưu điểm
  • Màn hình 16:10 rộng rãi
  • Mỏng và nhẹ nhưng chắc chắn
  • Bàn phím Stellar
  • Hoạt động yên tĩnh
  • Âm thanh bùng nổ
  • Hai cổng Thunderbolt 4
Nhược điểm
  • Webcam giới hạn ở 720p
  • Màu sắc hiển thị hơi mát mẻ
Nhận định của chúng tôi
Thế hệ thứ 9 của dòng ThinkPad hàng đầu của Lenovo có màn hình 16:10 để hoàn thành công việc nhưng không đi quá xa so với tập lệnh X1 Carbon thành công.

Gần mười năm tuổi, Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9 đã phát triển cao hơn. ThinkPad hàng đầu của Lenovo vẫn là chiếc ultrabook công ty kiểu dáng đẹp, chắc chắn mà bạn có thể nhớ lại, nhưng nhà sản xuất đã loại bỏ tỷ lệ hiển thị 16: 9 để chuyển sang màn hình 16:10 cung cấp nhiều không gian hơn từ trên xuống dưới. Màn hình cao hơn mang đến cho bạn nhiều không gian hơn để làm việc và yêu cầu bạn cuộn ít hơn qua các tài liệu dài và các trang web dài.
Lenovo cũng tinh chỉnh bản lề màn hình, mở rộng bàn di chuột, cải thiện vị trí loa của máy tính xách tay và tích hợp đầu đọc dấu vân tay vào nút nguồn. Bên trong, máy tính xách tay đã nhận được bản cập nhật dự kiến ​​của Intel cho chip Tiger Lake thế hệ thứ 11 của nhà sản xuất chip. Với màn hình rộng hơn và các cải tiến khác, ThinkPad X1 Carbon vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các nhà điều hành doanh nghiệp, ngay cả khi webcam của nó có độ phân giải kém đi nữa.
Thông số kỹ thuật ThinkPad X1 Carbon Gen 9
Dưới đây là thông số kỹ thuật của nó:
  • CPU : Intel Core i7-1185G7 lõi ​​tứ
  • Bộ nhớ : 16GB
  • Đồ họa : Intel Iris Xe
  • Dung lượng: 512GB PCIe NVMe M.2 SSD
  • Màn hình : 14 inch, 1920 × 1200 IPS cảm ứng
  • Webcam : 720p với màn trập camera vật lý
  • Kết nối : Cạnh phải: 2 x Thunderbolt 4, USB-A 3.2 Gen 1, HDMI 2.0. Mặt trái: USB-A 3.2 Gen 1, giắc cắm âm thanh kết hợp.
  • Kết nối mạng : Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0
  • Sinh trắc học : Đầu đọc dấu vân tay
  • Dung lượng pin : 57 Watt-giờ
  • Kích thước : 12,38 x 8,72 x 0,59 inch
  • Cân nặng đo được : 2,54 pound (máy tính xách tay), 0,65 pound (bộ chuyển đổi AC)
  • Hệ điều hành : Windows 10 Pro
Hệ thống thử nghiệm của chúng tôi có CPU cao cấp nhất được cung cấp. Có bốn tùy chọn CPU, hai chip Intel Core i5 Tiger Lake và hai chip Core i7 Tiger Lake - có và không có vPro của Intel. Đơn vị đánh giá của chúng tôi đang đóng gói phân bổ bộ nhớ 16GB tiêu chuẩn, nhưng bạn có thể tăng gấp đôi nó lên 32GB RAM. Có ba ổ cứng thể rắn: 256GB, 512GB và 1TB. Chúng tôi đã nhận được con giữa 512GB. Chúng tôi cũng có màn hình cơ bản, không cảm ứng, Full HD, nhưng có hai tùy chọn màn hình cảm ứng - một với công nghệ Bảo vệ quyền riêng tư của Lenovo và một không có - và một tùy chọn 4K không cảm ứng. Cả băng thông rộng di động 4G LTE và 5G đều là các tùy chọn nâng cấp; không có trong hệ thống thử nghiệm của chúng tôi. Bạn có thể định cấu hình X1 Carbon Gen 9 với Windows 11, nhưng hệ thống thử nghiệm của chúng tôi đang chạy Windows 10 Pro.
Màn hình cao hơn
ThinkPad X1 Carbon Gen 9 không khác với tập lệnh ThinkPad tiêu chuẩn. Khung máy màu đen mờ sẽ trông quen thuộc với bất kỳ ai đang làm việc trong văn phòng với các máy kinh doanh của Lenovo. Được làm từ nhôm, sợi carbon và magiê, khung máy cho cảm giác chắc chắn như đá mà ít hoặc không bị uốn cong. Lenovo phủ lên các bề mặt một lớp sơn cao su mang lại cảm giác mịn màng nhưng không kém phần cứng cáp nhưng cũng khiến máy tính xách tay trở thành nam châm hút dấu vân tay và vết ố.
Lenovo-ThinkPad-X1-Carbon-Gen-9-lid.jpg
ThinkPad X1 Carbon có độ dẻo dai được nung để giúp nó bám chắc trên thực địa. Nó đã vượt qua một loạt các bài kiểm tra MIL-SPEC chống lại các nguy cơ và sự khắc nghiệt của môi trường. Nhưng nó không phải là một chiếc xe tăng cồng kềnh của một hệ thống. Chỉ là đối ngược. Nó nặng 2,54 pound. Đó là một sợi tóc nhiều hơn so với phiên bản X1 Carbon Gen 8 nặng 2,4 pound, nhưng trọng lượng tăng thêm chắc chắn đáng giá cho màn hình 14 inch 16:10 rộng rãi hơn. Thêm vào đó, trọng lượng 2,5 pound của nó là nhẹ trong số những chiếc ultrabook cao cấp. Ví dụ, HP Envy 14 14 inch nặng 3,3 pound và HP DragonFly Max 13,3 inch nhỏ hơn nhưng nặng hơn một chút với 2,59 pound.
Thay đổi lớn nhất từ ​​X1 Carbon Gen 8 sang Gen 9 là việc chuyển từ màn hình 14 inch với tỷ lệ khung hình 16: 9 rộng sang màn hình 14 inch với tỷ lệ khung hình 16:10 cao hơn. Nó có vẻ giống như một thay đổi nhỏ, nhưng nó tạo ra một sự khác biệt rất lớn khi làm việc. Màn hình 16: 9 có ý nghĩa đối với một máy tính xách tay hướng đến giải trí vì màn hình rộng phù hợp để xem phim, nhưng nó có cảm giác chật chội khi bạn đang chạy đa nhiệm và sử dụng một số cửa sổ. Màn hình 16:10 cao hơn cũng có nghĩa là bạn cần cuộn ít hơn qua các tài liệu, bảng tính và trang web dài. Để hoàn thành công việc, màn hình 16:10 là cách để đi.
Lenovo-ThinkPad-X1-Carbon-Gen-9-display.jpg
Màn hình 14 inch có độ phân giải 1920 × 1280 và hình ảnh sắc nét. Bảng điều khiển được đánh giá cho độ sáng 400 nits và các phép đo của tôi đã xác nhận con số này. Độ sáng được bù đắp một phần bởi lớp phủ quá xanh làm dịu tác động tổng thể của nó. Tôi thích màn hình ấm hơn của HP Elite Dragonfly Max và HP Pavilion Aero mà tôi đã xem vào đầu năm nay. Độ tương phản của X1 Carbon rất tuyệt vời, với màu trắng sáng và màu đen đậm, nhưng màu sắc của nó có xu hướng về phía cuối màu xanh lam của quang phổ.
Ngoài ra còn có một bản lề màn hình mới. Đó là một thanh dài chạy gần bằng chiều rộng của máy tính xách tay. Bản lề cung cấp thao tác mượt mà trong khi giữ cố định vị trí của màn hình. Thiết kế mới cũng cho phép lỗ thông hơi ở cạnh sau của máy tính xách tay, giúp làm mát hiệu quả.
Lenovo-ThinkPad-X1-Carbon-Gen-9-hinge.jpg
Màn hình có thể không hướng đến mục tiêu giải trí, nhưng loa có thể xử lý các trò chơi và trò chơi thú vị. Máy tính xách tay có hai loa hướng lên ở hai bên bàn phím và hai loa trầm ở bảng điều khiển phía dưới. Chúng tạo ra một số âm thanh máy tính xách tay tốt nhất mà tôi từng nghe, với âm thanh lớn, sống động với một số phản hồi âm trầm. Bạn có thể không cần âm thanh như vậy trong ngày làm việc, nhưng X1 Carbon Gen 9 sẽ rất hữu ích sau giờ làm việc để xem Netflix hoặc thậm chí nghe nhạc - há hốc mồm! - không có tai nghe. Tôi không thể nhớ lần cuối cùng tôi có thể nói điều đó về một chiếc máy tính xách tay mà tôi đã thử nghiệm.
Lenovo-ThinkPad-X1-Carbon-Gen-9-speakers.jpg
Ấn tượng như loa, webcam được xác định là tầm thường. Vào thời điểm mà máy ảnh 1080p đang trở nên phổ biến hơn, thật đáng thất vọng khi thấy Lenovo gắn bó với một máy ảnh 720 tiêu chuẩn trên máy tính xách tay hàng đầu của mình. Nếu các cuộc họp Zoom là một phần quan trọng trong ngày làm việc của bạn, thì camera 1080p có thể giúp bạn rõ ràng hơn nhiều với đồng nghiệp và khách hàng. Cam 720p của X1 Carbon tạo ra hình ảnh cân bằng tốt với màu sắc chính xác, nhưng nó bị nhiễu hạt. Nâng cấp 1080p nên nằm trong danh sách mong muốn cho X1 Carbon Gen 10 nếu không ít nhất đã là một tùy chọn nâng cấp cho Gen 9. Ngay cả một webcam 1440p cũng không phải là quá nhiều để yêu cầu - đó là những gì bạn nhận được với Elite Dragonfly của HP Tối đa Nâng cấp máy ảnh duy nhất của X1 Carbon là máy ảnh 720p với IR, cho phép bạn sử dụng nhận dạng khuôn mặt để đăng nhập. Trong cột cộng cho webam của X1 Carbon là sự hiện diện của vỏ bọc bảo mật vật lý.
X1 Carbon Gen 9 không phải là không có sinh trắc học. Một đầu đọc dấu vân tay là tiêu chuẩn. Trước đây, nó được đặt bên cạnh bàn di chuột và đã được di dời trên Gen 9 và được tích hợp vào nút nguồn phía trên bàn phím.
Bàn phím ThinkPad tuyệt vời tương tự
Hằng số chính trên tất cả các ThinkPad là bàn phím tuyệt vời và sự xuất sắc như vậy hiển thị ở đây. Các phím cảm thấy linh hoạt và yên tĩnh khi được nghiền nhỏ và cung cấp mức độ di chuyển vừa phải. Không có phím rút ngắn gây phiền nhiễu nào làm gián đoạn quá trình nhập của bạn, nhưng giống như tất cả các ThinkPad khác, các phím Chức năng và Điều khiển được lật ngược, có thể mất một chút thời gian làm quen. Đèn nền hai cấp có trên bo mạch, cũng như thanh trỏ màu đỏ ở giữa bàn phím.
Lenovo-ThinkPad-X1-Carbon-Gen-9-keyboard.jpg
Thanh trỏ vẫn tồn tại và xuất hiện trên một thế hệ ThinkPad khác, có thể vì sẽ có bạo loạn trên đường phố bởi những người trung thành với ThinkPad nếu Lenovo từ bỏ thiết bị đầu vào kế thừa này. Các nút chuột chuyên dụng cho thanh trỏ nằm giữa phím cách và bàn di chuột, và chúng ít bị xâm phạm hơn so với những nỗ lực trước đây. Thay vì nổi lên với các sọc đỏ đậm, chúng trông phẳng hơn với các sọc đỏ tinh tế hơn trên các cạnh trước của chúng.
Lenovo tuyên bố rằng bàn di chuột của X1 Carbon Gen 9 rộng hơn Gen 8 và tôi phải tin chúng. Nó có vẻ không lớn hơn bàn di chuột trung bình, nhưng nó đủ rộng rãi để tôi không cảm thấy chật chội khi vuốt và chụm và cuộn bằng hai ngón tay.
Lenovo-ThinkPad-X1-Carbon-Gen-9-left-ports.jpg
Lenovo-ThinkPad-X1-Carbon-Gen-9-right-ports.jpg
Một cặp cổng Thunderbolt 4 là điểm nổi bật trong kết nối của X1 Carbon Gen 9. Bạn cũng nhận được một cặp cổng USB-A 3.2 Gen 1, có nghĩa là bạn sẽ không cần mang theo USB dongle. Thiếu sót lớn nhất là giắc cắm Ethernet, có nghĩa là bạn sẽ cần phải mang theo bộ điều hợp Ethernet nếu bạn muốn kết nối với mạng có dây. Máy tính xách tay hỗ trợ WiFi 6, tiêu chuẩn mạng không dây mới nhất.
Hiệu suất ThinkPad X1 Carbon Gen 9
ThinkPad X1 Carbon Gen 9 của chúng tôi có Core i7-1185G7 lõi ​​tứ từ dòng vi xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11 của Intel. Nó cũng cung cấp 16GB RAM và đồ họa Intel Iris Xe tích hợp. Không có tùy chọn nâng cấp GPU, làm cho X1 Carbon phù hợp hơn với những người thực thi bận rộn hơn là những chuyên gia sáng tạo. Chúng tôi đã so sánh nó với Elite Dragonfly Max cao cấp của HP, có cùng CPU Core i7-1185G7. Chúng tôi cũng bao gồm Razer Book 13 và Dell XPS 13 2-trong-1 9310, cả hai đều sử dụng chip Core i7-1165G7. Chúng tôi cũng so sánh nó với Core i7-1160G & chip bên trong ThinkPad X1 Nano 13 inch. Mỗi bộ phận Core i7 này là một bộ vi xử lý lõi tứ với tám luồng xử lý. Làm tròn bảng xếp hạng là HP Pavilion Aero 13 và CPU Ryzen 7 5800U tám nhân của AMD. Tất cả các máy tính xách tay này đều có đồ họa tích hợp.
PCMark-10.jpg
Điểm chuẩn đầu tiên của chúng tôi là PCMark 10, đo hiệu suất trong công việc máy tính hàng ngày bao gồm các tác vụ năng suất văn phòng, duyệt web và trò chuyện video. X1 Carbon hoàn thành đầu tiên trong số các hệ thống dựa trên Intel ở đây nhưng chậm hơn rất nhiều so với tốc độ đặt ra bởi HP Pavilion Aero dựa trên AMD. Tuy nhiên, số điểm trên 5.000 cho thấy X1 Carbon được trang bị tốt để chạy Office và các ứng dụng năng suất khác và có thể quản lý nhiều tình huống đa nhiệm.
Handbrake.jpg
X1 Carbon cũng xếp sau HP Pavilion Aero và trước các máy Intel khác trong bài kiểm tra HandBrake của chúng tôi, liên quan đến việc mã hóa tệp video lớn 30GB. Nó có thể thực hiện một số chỉnh sửa phương tiện, nhưng nhiều lõi và luồng xử lý hơn sẽ làm cho công việc như vậy thực hiện nhanh hơn.
Cinebench-Single-Thread.jpg
Cinebench-All-Threads.jpg
Nếu bài kiểm tra HandBrake của chúng tôi là một cuộc chạy marathon, thì Cinebench là một cuộc chạy nước rút. Thử nghiệm này hiển thị một cảnh 2D phức tạp trong một khoảng thời gian ngắn. Một lần nữa, X1 Carbon đã chứng tỏ bản thân có khả năng, nhưng nhiều lõi và luồng hơn sẽ rút ngắn thời gian hiển thị.
3DMark-Time-Spy.jpg
Đừng để vị trí đầu tiên của nó hiển thị trong bài kiểm tra 3DMark của chúng tôi đánh lừa bạn. Không có máy tính xách tay nào trong số những máy tính xách tay này, tất cả đều dựa trên đồ họa tích hợp, đã đăng một điểm số cho thấy nhiều về năng lực đồ họa 3D. Mặc dù đồ họa tích hợp Iris Xe của Intel tốt một cách đáng ngạc nhiên, như các thử nghiệm của chúng tôi đã cho thấy, chúng tôi vẫn chưa đạt đến kỷ nguyên mà GPU tích hợp sẽ thu hút sự chú ý của các game thủ.
Battery-life.jpg
Để kiểm tra thời lượng pin của máy tính xách tay, chúng tôi quay video 4K bằng ứng dụng Phim & TV của Windows 10, với máy tính xách tay được đặt ở Chế độ trên máy bay và cắm tai nghe. Chúng tôi đặt độ sáng màn hình ở mức tương đối sáng 250 nits đến 260 nits, độ sáng tốt để xem phim trong văn phòng có bật đèn. Pin 4-cell, 57 Whr của X1 Carbon kéo dài gần 13 giờ trong bài kiểm tra mức tiêu hao pin của chúng tôi, mức giá cạnh tranh và sẽ giúp bạn vượt qua thời gian dài nhất trong ngày làm việc. Điều đó nói rằng, nó vẫn ít hơn khoảng 1,5 giờ so với thời gian chạy mà chúng tôi đã thấy từ Dell XPS 13 2-trong-1.
Chiều cao màn hình là hoàn hảo để hoàn thành công việc
Lenovo đã thực hiện một số thay đổi đáng kể đối với ThinkPad X1 Carbon Gen 9 trong khi cũng biết khi nào và ở đâu nên để lại những điều tốt đẹp. Màn hình 16:10 mới cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn để làm việc và hầu như không tăng thêm trọng lượng. Bản lề màn hình mới mượt mà và chắc chắn, đồng thời cho phép các lỗ thông hơi làm mát phía sau giúp máy tính xách tay luôn yên tĩnh và mát mẻ. Và các loa mới tạo ra âm thanh máy tính xách tay tốt đến kinh ngạc. Với những thay đổi này, bạn vẫn có được bàn phím ThinkPad vẫn là tiêu chuẩn mà tất cả các máy tính xách tay Windows được đo lường. Và lớp vỏ bóng bẩy nhưng chắc chắn của X1 Carbon làm cho nó trở nên di động vượt trội trong khi cũng có thể chịu được sự lạm dụng chất đống trong quá trình đi công tác hàng ngày. Thực sự, điểm hấp dẫn duy nhất của chúng tôi là màn hình hơi mát mẻ và webcam tầm thường. Trong thời đại của các cuộc họp Zoom,
Bỏ qua một số vấn đề nhỏ, đây là một máy tính xách tay tuyệt vời cho các chuyên gia kinh doanh. Thời lượng pin sẽ kéo dài cho bạn suốt cả ngày làm việc và bàn phím vừa êm vừa mềm, rất lý tưởng nếu bạn đang họp. Nó cũng tuyệt vời cho du lịch. Máy tính xách tay siêu chắc chắn, vì nó được xây dựng bằng vật liệu chất lượng cao, nhưng nó không quá cồng kềnh hoặc nặng. Điều đó làm cho nó đủ cứng để chống lại mọi va chạm ngẫu nhiên nhưng cũng đủ nhẹ để mang theo trên máy bay. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay có thể di chuyển tốt và có hiệu suất hoạt động tốt, thì đây là một trong những lựa chọn.
 
Em dùng qua rất nhiều mấy rồi, Nhưng dòng X1 bao giờ dùng cũng rất thích. Nhất là cảm giác gõ bàn phím rất êm và nhanh
 
Back
Bên trên