Các Cụ Có Thấy Cụ Này Độ Phá Cách Honda Cub 81 Có Được Không

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
Chiếc Cub 81 phế thải đã được anh Điệp dùng vỏ đạn cối DKZ-82 mm và một số trang bị quân sự khác chế thành chiếc xe độc đáo.
2_2.JPG

Chiếc xe Honda 81 đời đầu được chế từ nhiều vật dụng thời chiến thành một chiếc xe rất độc đáo và lạ mắt. Chủ nhân của chiếc xe này là anh Phạm Văn Điệp (30 tuổi) ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
7_1.JPG

Anh Điệp cho biết: “Chiếc xe nguyên bản là Cub 81 đời đầu mua từ một người buôn bán đồng nát ở địa phương với giá 1 triệu. Vì đam mê chế, độ xe đạp, xe máy nên tôi mua về, hơn nữa lúc đó cũng chưa có xe để đi làm. Khi mang chiếc xe về thì hầu hết các bộ phận đã hỏng, chỉ còn máy dùng tạm được. Tổng cộng các phụ tùng phục vụ việc chế xe khoảng 12 triệu đồng".
DSC_0105.JPG

"Ý tưởng chế được thực hiện khi chiếc pô đã gỉ rụng rời bên vỏ đạn cối DKZ-82 trong nhà. Ngẫu nhiên, chiếc vỏ đạn cối cũng có kích thước tương ứng với chiếc pô, tôi chỉ cần cắt bớt một chút, sau đó gò hàn phần đầu khớp với máy là được. Phần đuôi ống xả được đục vài lỗ nhỏ để thoát khói”.
8_1.JPG

Đạn cối DKZ-82 mm là loại đạn có thể chống tăng và có sức công phá lớn.
6_1.JPG

Ngoài ra, chiếc xe cũng được chế rất cầu kỳ với nhiều chi tiết độc đáo khác. Đặc biệt nhất là cần số dậm bằng chân được chế thành cần số một chiều gạt tay giống như ô tô. Cần số là chi tiết mất nhiều công sức nhất do phải gò hàn nhiều lần mới vừa với chi tiết ở máy, anh Điệp chia sẻ.
5_1.JPG

Toàn bộ phần yên xe được thay thế bằng chiếc yên tự gò từ tấm tôn giống với yên máy cày được lắp hai lò xo cỡ lớn.
4_1.JPG

Bên cạnh đó, những chi tiết như đèn pha được chế từ hai bộ phận bằng mặt đèn pha Minsk và thân đèn được gò từ vỏ đạn. Lọc gió được thay thế bằng lọc gió của công nông. Chủ nhân của chiếc xe cũng chế thêm thanh ngang nối từ yên xe sang tay lái biến chiếc xe có dáng thiết kế nữ chuyển thành dáng xe nam.
3_1.JPG

Phía sau yên được lắp một hộp đựng đồ sửa chữa xe máy từ hộp máy thông tin quân sự. Còn hệ thống đèn xi nhan chế từ đèn xi nhan xe quân sự của Nga.
1_1.JPG

Chiếc xe Cub 81 được chế từ vỏ đạn cối DKZ-82 mm và một số linh kiện khác vận hành rất tốt và trở thành phương tiện chính của anh Phạm Văn Điệp.
Nguồn: Hoàn Nguyễn(zing.vn)
 
Back
Bên trên