Đánh Giá Điện Thoại Casio G'zone Ca201l - Điện Thoại Siêu Bền, Thiết Kế Manly, Loa Ngoài Hay

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
tinhte_casio-gzone-ca201l_01-jpg.1220523

Như các bác đã biết thì Casio quá nổi tiếng trên thị trường máy tính...bỏ túi, ngoài ra thương hiệu Casio cũng gắn liền với những chiếc đồng hồ siêu bền G-shock. Lấy cảm hứng từ đó, họ đã thiết kế chuyên biệt dòng điện thoại G'zOne , với cá tính phải nói là rất rất riêng biệt, đặc biệt là khả năng...chống thấm đáng nể cùng chất lượng gia công tốt với mục tiêu là dành cho dân phượt + thám hiểm, và cho cả những người thích "đồ độc".Sau vài ngày sử dụng mình xin được mạn phép viết một mini review về em hàng Nhật mới xuất hiện này.

Thông số kỹ thuật :
Processor: 1.5 GHz x 2 Snapdragon S4 plus (MSM8960 - dual-core) Cấu hình tương đương One X AT&T RAM: 1 GB OS: Android ICS 4.0.x (Giao diện thửa riêng của Casio G'zOne UI) có khả năng lên JB trong thời gian tới Màn hình: 4-inch IPS technology (Corning Gorilla Glass 2) 480 x 800 pixels (~233 ppi pixel density) Camera: 8MP AF,LED Front camera: 1.3MP CMOS Bộ nhớ trong: 16 GB SD slot: up to 32 GB Kết nối : Bluetooth 4.0, WiFi BGN, MicroUSB 2.0, 3.5mm sound jack, NFC,Wifi Direct. Size: 129.9×68.1×13.7mm | Nặng : 173.8g | Pin : 1800 mAh Màu sắc : Đen, Đỏ Tính năng đặc biệt : Cảm biến G'zGear, gia tốc, la bàn, nhiệt độ tiệm cận, ánh sáng xung quanh, điện thoại siêu bền chứng nhận tiêu chuẩn MIL STD 810G / IP67 Đánh giá thiết kế và phần cứng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, rất dễ để người khác chú ý đến chiếc GZ của bạn vì như mình đã nói ở trên Casio đi theo một hướng riêng và cá tính. Nhìn bề ngoài máy rất cứng cáp với những phần gờ viền máy dày chạy bao quanh màn hình ở mặt trước, toàn bộ phần viền này được làm bằng kim loại phủ một lớp cao su mỏng, rất khó xước, tạo cảm giác khi cầm máy rất chắc tay. Loa thoại và mic được bọc trong 2 chi tiết kim loại đối xứng, tạo cảm giác sang trọng và rất riêng, loa ngoài được chia làm đôi và bố trí ngay hai bên mic. Mặt sau được vát cong và bớt góc cạnh hơn, làm từ nhựa và cũng được phủ cao su chống trơn trượt, họa tiết theo kiểu carbon, bốn chiếc vít to ở bốn góc nhắc lại về thiết kế nam tính và chắc chắn của chiếc máy này. Theo ý kiến cá nhân, bạn có thấy nó hao hao một chiếc Lamborghini không ?
Có một vấn đề là bạn sẽ hơi thấy bất ngờ vì một chiếc điện thoại 4 inches lại nặng "trình trịch" như thế, lên tới 174 gram một "cục gạch" chính hiệu.


Về chất lượng gia công, mình khẳng định bạn sẽ không bị em GZ này làm thất vọng, rất tốt và cao cấp, ngay từ những chi tiết nhỏ nhất cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Nắp đậy USB + Jack 3.5 được làm từ nhựa dày đảm bảo chống thấm nước tuyệt đối, nắp pin chặt và có thêm gioăng cao su chống ẩm, có khóa nắp pin, khóa sim và cả khóa pin. Điều này đảm bảo cho máy bị va đập cực mạnh thì chưa chắc ...mỗi thứ đã bay đi một nẻo, Màn hình chống xước Gorrila Glass 2 và camera được lõm xuống một chút so với vỏ, rất khó để xước và cũng rất khó để vỡ.
tinhte_casio-gzone-ca201l_07-jpg.1220504

tinhte_casio-gzone-ca201l_08-jpg.1220505


Đánh giá về Màn hình, Camera, Pin và hiệu năng
Do không tham gia vào cuộc đua phần cứng nên máy chỉ được trang bị cấu hình tầm trung chip lõi kép 1,5Ghz và Ram 1Gb. Tuy nhiên dù gì cũng là flagship của liên minh NEC-CASIO nên em nó cũng không đến nỗi tồi, chạy mượt được những app và game phổ biến. Giao diện được tối ưu theo dòng G'Zone không đụng hàng tuy nhiên lag giật thỉnh thoảng cũng xuất hiện khi chạy ứng dụng nặng. Hơn nữa do là máy dành riêng cho thị trường Hàn nên vẫn bị một số hạn chế thường gặp (nhắn tin 80 ký tự, call to local, app Hàn nhiều) và hiện tại là chưa Root được (do quá mới và hiếm chăng )

Màn hình của máy sử dụng tấm nền IPS cho độ sáng cùng độ phân giải 480x800, mật độ điểm ảnh 240ppi, không quá long lanh và rực rỡ nhưng chấp nhận được.

Camera của máy 8.0M và 1.3M cho chất lượng ảnh chỉ tương đối, trong điều kiện đủ sáng ảnh cho ra khá tốt nhưng khi thiếu sáng thì ảnh ra rất tệ, bị bệt màu và mất chi tiết. Có khả năng quay film full HD, chất lượng khá ổn

Pin của máy dung lượng không cao chỉ 1800 mAh.Đủ cho 1 ngày sử dụng bình thường nghe gọi, nhắn tin, online vừa phải. Đi kèm box có dock sạc + 1 pin nữa.

Và các tính năng đặc biệt :
Không phải quá khi nói CA201L nằm trong top những điện thoại bền nhất thế giới, bạn có thể thoải mái nghĩ ra đủ trò để "tra tấn" thử độ bền và hoặc đơn giản là "biểu diễn" cho bạn bè xem. Máy đáp ứng tiêu chuẩn IP67 về chống hoàn toàn bụi + nước, ngoài ra còn có chứng nhận MIL-STD-810G: kháng muối, bụi, độ ẩm, mưa, rung động mạnh, bức xạ mặt trời, và khả năng chịu sốc nhiệt thả vào nước sôi, cho em nó bơi cùng, đút tủ lạnh hay ...ném thẳng vào tường, tùy các bạn ^^

tinhte_casio-gzone-ca201l_14-jpg.1220511


Máy đi kèm phần mềm G'Z Gear vô cùng hữu dụng cho các bác dân phượt và thích thám hiểm, tích hợp la bàn số, nhiệt kế, ẩm kế, đèn pin led, GPS cực nhạy,đo áp suất khí quyển,độ cao, bộ đếm bước chân kèm theo khả năng tính toán thời gian mặt trời, mặt trăng lên xuống, dò đường theo các chòm sao @@ mấy tính năng này mình chưa có điều kiện thử nghiệm nhiều, mời các bạn đang sở hữu khám phá.
Loa ngoài chắc các bạn đang thắc mắc tại sao mình lại cho vào mục này, với mình thì đây là một trong những điện thoại có loa ngoài to và tốt nhất trên thị trường, loa ngoài to..không, rất to là đằng khác.Âm lượng phát ra đủ khiến bạn bất ngờ, hơn nữa chất lượng khá tốt, không bị chói và có thể nghe thấy tiếng bass đập nhè nhẹ. Đặc biệt sau khi ngâm nước chỉ cần vẩy nhẹ là ngay lập tức loa lấy lại được âm lượng vốn có của nó,như chưa hề có j xảy ra vậy.

Kết luận :
Điểm mạnh : Thiết kế nam tính, gia công tốt, siêu bền, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, cấu hình khá, bộ nhớ trong lớn, loa ngoài, thoại chất lượng tốt. Điểm yếu : Chụp ảnh không đẹp, thời lượng pin chỉ ở mức trung bình khá, đèn led hơi yếu, chưa root được và một số hạn chế khi sử dụng đt Hàn ở VN. Nói chung, với giá tiền từ 4~5 triệu (chỉ có hàng xách tay), Casio G'Zone làm quá tốt những gì nó có. Nếu bạn thích một chiếc điện thoại độc, không ngại trời mưa nắng, bền bỉ vượt trội thì đây là một lựa chọn không tồi Lần đầu tiên viết RV, có gì không ổn mong các bạn thứ lỗi cảm ơn các bạn! (Bài viết có dẫn nguồn và một số hình ảnh từ Internet)

Theo yêu cầu của một số bạn quan tâm mình up thêm một số hình chụp từ máy trong các điều kiện ánh sáng khác nhau để các bạn tiện đánh giá :

[UPDATE] 17/06 : Hướng dẫn Root : http://www.tinhte.vn/threads/casio-gzone-ca201l-root-fix.2121201/
[UPDATE] 15/06 : Thớt dành cho bác nào thích nghịch ngợm bộ công cụ G'Z Gear , giới thiệu chi tiết và hướng dẫn sử dụng chi tiết : http://www.tinhte.vn/threads/dung-thu-bo-cong-cu-doc-dao-gz-gear-tren-casio-ca201l.2120308/

[UPDATE] Theo như cái này thì máy có tận 3 cái mic, 2 ở mặt trước và 1 ở mặt sau, thảo nào lọc âm tốt ^^. 2 lỗ nhỏ cạnh lỗ mic đằng sau là cảm biến nhiệt độ và cảm biến áp suất. còn cái lỗ ở dưới thì là chỗ để móc đeo điện thoại
tinhte_casio-gzone-ca201l_22-jpg.1220524

 
Back
Bên trên