Nhận Xét Đánh Giá Tai Nghe Cao Cấp Sennheiser Ie 800 " Gần 20 Triệu "

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
IE 800 thiết lập dấu mốc mới cho dòng tai nghe in-ear của Sennheiser với những thông số ấn tượng và mức giá lên tới 21 triệu đồng.
DSC-0355-jpg-1361160973-1361161602.jpg

IE 800 là bản nâng cấp của IE 80 và IE 8.
Được ra mắt tháng 11/2012 và chính thức lên kệ một tháng sau, mẫu tai nghe IE 800 không hẳn là một bản nâng cấp của "người anh em" IE 80 hay IE 8, mà đã đưa Sennheiser bước chân vào thế giới của số ít tai nghe in-ear dành cho audiophile.
Bên cạnh các đặc trưng quen thuộc từ nhà sản xuất Đức, IE 800 còn sở hữu những công nghệ mới mẻ và thiết kế độc đáo, riêng biệt. Vì vậy, mẫu tai nghe mới có mức giá cũng rất đáng chú ý, lên đến hơn 21 triệu đồng, cao nhất trong dòng in-ear của Sennheiser.
Thiết kế
DSC-0341-jpg-1361161050-1361161623.jpg

Earbud kích thước nhỏ có thể nằm gọn trong tai.
Kích thước earbud IE 800 rất nhỏ, ngay cả khi so với phiên bản IE 80 trước đó. Nhờ vậy, toàn bộ phần earbud có thể nằm gọn trong vành tai, không tạo cảm giác vướng víu khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, bộ phận quan trọng này còn được bảo vệ rất an toàn bởi một lớp vỏ sứ chống xước và va đập được thiết kế riêng cho dòng tai nghe cao cấp của Sennheiser.
Đi cùng với earbud nhỏ là một màng loa Extra Wide Band "tý hon" lần đầu được sử dụng, chỉ có kích cỡ 7 mm. Điểm đặc biệt là trong khi các mẫu in-ear hi-end khác đưa thật nhiều driver vào trong để gia tăng dải tần đáp ứng, thì IE 800 chỉ sử dụng duy nhất một driver dynamic, nhưng được cải tiến để có thể cho ra một dải tần ấn tượng, đạt 5 Hz đến 46,5 KHz. Thậm chí còn hơn tai nghe cao cấp nhất của Sennheiser, HD800, với giới hạn dưới là 6 Hz.
Khuyết điểm của việc chỉ sử dụng duy nhất một driver là rất khó để mở rộng dải tần đáp ứng, điều mà Extra Wide Band đã giải quyết rất tốt. Trong khi ưu điểm của công nghệ này là không hề có độ trễ giữa các driver, một nhân tố làm ảnh hưởng đáng kể đến tính chính xác của âm thanh đầu ra.
DSC-0345-jpg-1361161105-1361161624.jpg


Buồng cộng hưởng kép phía sau.
Điểm đáng chú ý tiếp theo trong thiết kế của IE 800 là cấu trúc buồng hút cộng hưởng kép D2CA làm phần thân earbud có hình dạng như một ống xả động cơ khá đặc biệt. Công nghệ này lần đầu tiên được Sennheiser áp dụng với mục đích loại bỏ những cộng hưởng tiêu cực sinh ra trong quá trình hoạt động, đồng thời gia tăng hiệu quả của dải âm trầm, làm tiếng bass chắc hơn, rõ ràng hơn.
Dây dẫn IE 800 rất chắc chắn và có độ dài thay đổi được nhờ vào một đoạn dây đi kèm. Đây cũng là đặc điểm mới xuất hiện trên IE 800 mà chưa có trên bất cứ tai nghe Sennheiser nào khác. Ngoài ra, các chấu, giắc cắm trên mẫu in-ear cao cấp đều được mạ vàng cho tiếp xúc tốt nhất.
Được đóng hộp cùng IE 800 là một loạt các phụ kiện. Đầu tiên là rất nhiều miếng lót tai với nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với kích thước tai của mỗi người. Tiếp theo là một chiếc vỏ bằng chất liệu da sang trọng và chắc chắn để mang theo tai nghe bên mình, trong đó còn đánh dấu cả số series của mỗi chiếc IE 800 được sản xuất, khẳng định đẳng cấp của sản phẩm.
Hiệu năng
DSC-0617-jpg-1361161624.jpg


IE 800 cần một ampli xứng tầm để có thể phát huy được khả năng.
Được đánh giá là mẫu in-ear cao cấp nhất hiện tại của Sennheiser, IE 800 trong thử nghiệm được phối ghép cùng iQube V3, head-amp trung tính làm nổi bật được những ưu và cả khuyết điểm của tai nghe được ghép cùng.
Với nhiều cải tiến về công nghệ tập trung cho dải âm thấp và cực thấp, IE 800 được đưa vào thử nghiệm với những bản nhạc dubstep sôi động và dồn dập. Hiệu quả được thể hiện rõ ràng khi những âm bass liên tục được vang lên trong suốt, gọn gàng và chính xác. So với "người anh em" IE 80, độ động dải tần thấp của IE 800 là tương đương, tuy nhiên, độ chính xác thì có phần nhỉnh hơn, âm bass chắc chắn và mạnh mẽ.
Không cần điều chỉnh phức tạp, IE 800 đơn giản có thể chơi được các thể loại nhạc khác nhau, mà điển hình là những bản nhạc jazz đương đại với tiết tấu chậm, nhưng lại cần một khoảng trung - cao xuất sắc. Thử nghiệm với Love me tender của Norah Jones, từng chi tiết dù là nhỏ nhất cũng được thể hiện rõ ràng và rất dễ nghe, như đầu ngón tay chạm vào dây đàn guitar, tiếng chép môi của ca sĩ, tiếng lấy hơi... Đặc biệt là một dải trung - cao ấn tượng và rất chính xác, vẫn nhẹ nhàng nhưng không hề thiếu lực mỗi khi cần thiết.
Khi chuyển sang thể loại nhạc giao hưởng thính phòng, IE 800 cho thấy một âm trường rộng rãi và thoáng đạt, dù chỉ là một tai nghe in-ear. Đây cũng được cho là thành công của buồng hút cộng hưởng kép D2CA, cho phép âm thanh được mở rộng về phía sau tương tự như những tai nghe full-size cỡ lỡn có màng loa hở.
DSC-0335-jpg-1361161203-1361161624.jpg


IE 800 là sự lựa chọn đáng giá cho audiophile khi di chuyển.
Nhìn chung, IE 800 là một sự lựa chọn hợp lý cho người dùng cho nhu cầu nghe nhạc của một audiophile thực thụ, với kích thước nhỏ gọn có thể mang theo bên mình khi di chuyển. Tuy nhiên, những rào cản về giá cả, cũng như việc lựa chọn một chiếc ampli có đẳng cấp tương xứng đi kèm, chẳng hạn như chiếc iQube V3 trong thử nghiệm trên có giá khoảng 18 triệu đồng, là những trở ngại lớn mà không phải ai cũng sẵn sàng chi trả.
Theo Nguyên Khánh
 
Back
Bên trên