Nhận Xét Đánh Giá Xe Đa Dụng Toyota Alphard: Xe Hạng Sang Rộng Rãi Tại Việt Nam

nhanxetdanhgia

Administrator
Thành viên BQT
Rộng rãi, to lớn, chạy êm và cho cảm giác lái tốt là những gì cần miêu tả về mẫu xe đa dụng hạng sang Toyota Alphard.
DSC02855_93976.jpg
Ra mắt vào năm 2002 tại Nhật Bản, Toyota Alphard ngay lập tức nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng quê nhà và khách hàng ở các nước Châu Á khác như Hồng Kông hay Indonesia… Chính vì vậy, thế hệ thứ hai của mẫu xe đa dụng nhà Toyota đã được trình làng tại Indonesia vào năm 2008. Quyết định sản xuất mẫu MPV hạng sang tại Indonesia được coi là một chiến lược thành công của Toyota khi phân phối thành công 3.000 chiếc Alphard trong năm 2010 cho người tiêu dùng bản địa. Ngoài ra, mẫu xe 7 chỗ hạng sang Alphard còn hoàn thiện dòng xe đa dụng của Toyota, từ Avanza, Innova, Hi-Ace đến Previa. Toyota là hãng sản xuất ôtô duy nhất có đủ xe loại xe MPV để đáp ứng mọi nhu cầu về giá cả cũng như thị hiếu của khách hàng.
DSC02961_575c3.jpg
Đặc biệt, Alphard còn liên tiếp giành được các giải thưởng như Xe đa dụng hạng sang tốt nhất năm 2008 do AutomobileCarPlus bình chọn hay Xe đa dụng được yêu thích nhất năm 2010 do CazBuyer bình chọn. Bên cạnh đó, Toyota Alphard cũng liên tiếp giật các giải Xe của năm 2009 và 2010 do Automobile, CarPlusCar and Driver bình chọn. Vậy, điều gì đã làm nên sức hút đặc biệt của Toyota Alphard?
DSC02785_c4574.jpg
Có lẽ diện mạo ngoại thất của Alphard là điều đầu tiên cần phải nói đến. Nhìn bề ngoài, Alphard tạo cảm giác khá đồ sộ. Thậm chí, Alphard còn chẳng khác nào một chiếc Hi-Ace được nâng cấp do thiết kế vuông vắn và không có nhiều đường nét uốn lượn. Có thể nói, trông Alphard khá hiền lành đúng kiểu xe Nhật chứ không gân guốc và khỏe khoắn như xế Mỹ. Toyota Alphard 2011 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.890 mm x 1.830 mm x 1.915 mm. Những con số ấy cũng đủ cho chúng ta thấy sự to lớn đối với một mẫu xe chỉ có 7 chỗ ngồi như Alphard.
DSC02799_f8b2c.jpg
Phía trước, Alphard tạo điểm nhấn bằng cụm đèn pha lớn tích hợp hệ thống bi-xenon và lưới tản nhiệt với nhiều nan nằm ngang. Nhìn từ phần đầu, chúng ta sẽ có cảm giác chiếc xe hơi “xồ xề”. Trong khi đó, đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng vẫn hiện đại với cụm đèn hậu vát chéo. Bên dưới là bộ vành lazăng đúc 6 chấu và lốp 215/65/R16.
DSC02810_68e59.jpg
Với chiều dài gần 5 m mà chỉ có 7 chỗ, Toyota Alphard ắt hẳn đi kèm không gian nội thất hào phóng. Thật vậy, ngay sau cánh cửa trượt bằng điện chỉ cần mở bằng cách kéo ra là cả một không gian khiến bạn phải ngỡ ngàng. Ấn tượng bắt đầu từ hàng ghế thứ hai với 2 ghế được tách rời riêng biệt. Hành khách muốn xuống hàng ghế thứ ba chỉ cần đi thẳng qua khoảng trống giữa hai ghế trước thay vì gập ghế như băng ghế liền.
DSC02813_74a8c.jpg
Hơn nữa, Toyota đã lựa chọn phân khúc khách hàng cao cấp nên 2 ghế của hàng thứ hai được thiết kế khá kỹ. Ngoài hệ thống nâng, hạ lưng bằng điện, hàng ghế thứ hai còn được trang bị giá đỡ chân, từ đó mang đến cảm giác như đang ngồi trên máy bay Boeing cho người ngồi. Bản thân 2 dải đèn chạy dọc trên trần xe cũng khiến bạn liên tưởng đến việc đang ngồi trong khoang hạng nhất. Ngay sau lưng ghế trước là bàn nối với đệm đỡ chân giúp bạn tận hưởng cảm giác như đang nằm trên một chiếc sofa được bọc chất liệu da có màu vàng xám sang trọng. Giữa hai ghế sau là giá đỡ cốc được ốp gỗ và có thể gập lại tùy ý.
DSC02821_88fe8.jpg
Bảng táp-lô của Alphard được thiết kế khá hay với cách sắp xếp nút bấm khoa học và dễ sử dụng. Khi nhìn chính diện, tổng thể bảng táp-lô giống hình chữ T ngắn và cân xứng. Với tông màu đen, vàng xám và ốp gỗ, bảng táp-lô mang lại phong cách hiện đại và sang trọng cho chiếc xe. Vô lăng được thiết kế bốn chấu với phím tích hợp điều khiển đa chức năng. Mặt đồng hồ trung tâm mang tông màu trắng sáng thường thấy ở các dòng xe hiện đại của Toyota như Camry, Corolla Altis… Người sử dụng có thể chỉnh độ sáng của đồng hồ với 6 chế độ được cài sẵn. Chính giữa bảng táp-lô là màn hình định vị có kèm chức năng đọc ổ đĩa DVD, CD, MP4, MP3 và sóng FM đồng thời hỗ trợ thêm cổng cắm USB, khe cắm thẻ SD. Chưa hết, Alphard còn sở hữu hệ thống âm thanh Toyota Premium 18 loa xung quanh xe, mang lại cảm giác như đang di chuyển trên một rạp hát di động cho hành khách. Hàng ghế trước được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng và cần gạt số cũng được tích hợp ngay bên dưới cùng với hệ thống khởi động thông qua một nút bấm. Một màn hình gập cỡ lớn được bố trí trên trần và hệ thống điều hòa 2 vùng nhằm phục vụ cho hàng ghế.
DSC02797_5563e.jpg
Tại hàng ghế thứ ba của Toyota Alphard, bạn hãy yên tâm bởi chúng không hề chật chội hơn hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ nhất. Khoảng để chân hoàn toàn thoải mái cho một người cao 1m7 trở lên. Việc Toyota đưa vào Alphard hệ thống hai cửa sổ trời cỡ lớn càng làm tăng phần thoáng và rộng cho cabin xe.
DSC02783_acf20.jpg
Mẫu xe Alphard được thử nghiệm lấy năng lượng từ khối động cơ VVT-i, DOHC, phun xăng điện tử đặc trưng của Toyota với dung tích xylanh 2.362 cc. Động cơ sản sinh công suất 167 mã lực tại 6.700 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 227 Nm tại 4.000 vòng/phút. Năng lượng được truyền đến bánh thông qua hộp số tự động 4 cấp. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn phiên bản động cơ 3,5 lít với hộp số tự động 6 cấp cho công suất 275 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.700 vòng/phút.
DSC02781_a5bcc.jpg
Một số trang thiết bị an toàn nổi bật mà Toyota đã trang bị cho Alphard gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BAS, điều khiển lực kéo 4ETS và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu Eco. Đây là hệ thống kết hợp bảng phân tích các số liệu cần thiết khi tăng tốc và những tình huống cần tăng tốc để bổ sung điều chỉnh cơ học mỗi khi lái xe tăng ga. Mỗi khi phát hiện tài xế tăng ga quá mức cho phép, hệ thống Eco Pedal cảnh báo bằng cách đẩy chân ga ngược trở lại. Sự nhắc nhở này giúp quá trình tăng tốc luôn được vận hành trong chế độ tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu hao. Đèn báo Eco được đặt trên bảng điều khiển điện tử trung tâm của lái xe. Nó bắt đầu phát ra ánh sáng xanh khi xe bắt đầu khởi động và nháy sáng khi xe tăng tốc hơn mức cho phép.
DSC02838_5a619.jpg
Toyota Alphard mang lại cho người điều khiển vị trí ngồi cao và tư thế lái rất thoải mái. Cảm nhận ngay từ ban đầu chính là không gian bên trong xe khá lớn nhưng người lái rất dễ quan sát mọi thứ xung quanh. Đưa cần số vào D, nhẹ thả chân phanh, chiếc xe lăn nhẹ nhàng mà không có tạp âm lọt vào bên trong cabin. Mọi thứ đều rất êm ái. Chân ga và chân phanh nhẹ nhàng đồng thời không quá nhạy giúp người điểu khiển có cảm giác nhanh thích nghi hơn. Cùng với đó là vô lăng nhẹ giúp người lái dễ dàng di chuyển chiếc xe trên những con phố. Tuy nhiên, vì ngoại hình to lớn nên Alphard gặp một số khó khăn khi đi vào những con phố cổ. Bản thân việc tìm chỗ đỗ xe cũng vất vả không kém. Mức tiêu hao nhiên liệu thu được khi chạy trong thành phố của Toyota Alphard duy trì ở mức 12-15,1 lít/100 km.
DSC02947_4b33b.jpg
Trên xa lộ, với chế độ S, Alphard cũng phải mất 12 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Tất nhiên, đây không phải là một chiếc xe đua mà chỉ là thành viên của dòng MPV nên cũng không thể đòi hỏi thời gian tăng tốc ngắn. Con số 12 giây hoàn toàn có thể chấp nhận được. Điều quan trọng nằm ở chỗ, dù xe đang chạy ở vận tốc 100 km/h hay 120 km/h thì mọi hành khách vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái với không gian nội thất yên tĩnh. Chỉ cần bật nhẹ volume nhạc lên là mọi tạp âm sẽ biến mất. Vô lăng tại tốc độ 120 km/h không có hiện tượng bị rung lắc mà vẫn chắc chắn. Nếu liên tục di chuyển ở tốc độ 90 km/h, chiếc xe sẽ báo mức tiêu thụ nhiên liệu là 8-9 lít/100 km. Tại tốc độ 60 km/h, Alphard thể hiện khả năng ôm cua gấp rất tốt và người ngồi trong xe không bị văng quá mạnh. Có thể nói, hệ thống treo, giảm xóc của Alphard hoạt động khá hiệu quả và ổn định.
DSC02949_1799e.jpg
Nói tóm lại, Toyota Alphard là mẫu xe đáng mua để phục vụ sinh hoạt gia đình cũng những chuyến du lịch xa với 7 người. Mức giá tham khảo tại thị trường Việt Nam là 95.000 USD.
 
Back
Bên trên