12 Kinh Nghiệm Cải Tạo Nhà Chung Cư Đẹp "để Đời" Cho Bạn

Doan Nguyễn

Thành viên Tích cực
Chỉ cần vận dụng 12 kinh nghiệm cải tạo nhà chung cư đẹp này, bạn sẽ tiết kiệm chi phí một cách đáng kể, rút ngắn thời gian thực hiện mà vẫn nhận được thành quả tốt nhất.

Cải tạo, sửa chữa là việc làm tất yếu trước khi dọn tới căn hộ chung cư để sinh sống. Hoặc sau một thời gian dài sử dụng khiến ngôi nhà xuống cấp. Sửa chữa giúp không gian sống phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng, mang đến sự thoải mái và tính tiện nghi. Tuy nhiên, làm thế nào để cải tạo chung cư nhanh chóng, tiết kiệm mà vẫn có chất lượng tốt nhất? Tham khảo 12 kinh nghiệm cải tạo nhà chung cư đẹp sau đây, chắc chắn sẽ mang đến nguồn ý tưởng tuyệt vời cho bạn!

1. Hạn chế tối đa việc phá dỡ tường
Phá dỡ tường trong quá trình cải tạo là hạng mục ngốn nhiều thời gian, tiền bạc nhất của gia chủ. Nhiều người vì muốn tạo thêm không gian sử dụng mà phá bỏ những bức tường trong căn hộ chung cư. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng lớn đến kết cấu ngôi nhà và làm thay đổi chất lượng của tổng thể không gian.

-XvGtPJYoQprwm1aWJTpJ3Q7Mo9tD8nQTQrUxfHzTc-FqPXrFtlXWhEc500CYJBuQZwsaZUIn2iMUTbrb40T0RFTt1d8xTWQhl9mrugJnw=w600
Hạn chế tối đa việc phá dỡ tường khi cải tạo nhà chung cư

2. Đừng thay thế mọi đồ nội thất cũ
Sau một thời gian sử dụng, chúng ta thường không còn cảm thấy hài lòng với những món đồ nội thất cũ. Một phần vì thiết kế đã lỗi thời, phần khác là do hư hỏng không đáp ứng đủ công năng sử dụng. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải mua lại toàn bộ nội thất mới. Hãy đầu tư cho những món đồ thật sự cần thiết kết hợp với việc tân trang nội thất cũ còn khả năng sử dụng.

ZJNvijdbAW1ta91bfXPw_OIBZiT6fSS1NpOlXcYZUocYMcngs9flWzCH2tT1wka6AM8tCjRPbSFU8EvscUHwlSgYCMMudK-KE5OG4DM4Ew=w600
Hãy đầu tư cho những món đồ thật sự cần thiết kết hợp với việc tân trang nội thất cũ còn khả năng sử dụng

3. Tránh việc thay đổi quá nhiều màu sắc
Để cải tạo nhà chung cư đẹp, bạn có thể giữ lại màu sắc cũ để tương thích với tổng thể ngôi nhà. Thay thế đồ nội thất khi sửa chữa là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên hãy giữ lại một số màu sắc cơ bản và chọn thêm màu tươi sáng hơn để tăng tính tươi mát, rộng rãi trong căn hộ.

MWhJHJ49BdY5cDylYvWMZh9twJkSiJ2Gl5YpPiRtgokqqkwYmf_klJXhk40Q4s-1yX30soJmGHMwuNZ3TkgSzL3pHsGEZMoFsz7mAkoqJ8w=w600
4. Đừng phá dỡ các công trình xung quanh
Không chỉ các bức tường, mà kể cả những khu vực xung quanh cũng không nên phá dỡ. Trừ trường hợp mô hình đó gây bất tiện hoặc không đáp ứng bất cứ một mục đích sử dụng nào. Tóm lại, kinh nghiệm cải tạo nhà chung cư là cần hạn chế phá dỡ tối đa.

5. Tìm hiểu về vật liệu xây dựng
Hãy tham khảo giá cả của vật liệu xây dựng tại một số cửa hàng khác nhau. Sau đó lập bảng so sánh và ước tính chi phí cần có để cải tạo chung cư một cách toàn diện nhất.

rY_drWBgQKA3A0JrhUWwf4MrVs4uQIMzM8Z38SACmDhm3V0s4IEoEWLYLFPJiEC7zZ5ENqX5-y_XfLuOViVAIu80TyvhIJj34XnLFLtP=w600

Hãy tham khảo giá cả của vật liệu xây dựng tại một số cửa hàng khác nhau. Sau đó lập bảng ước tính chi phí cải tạo

6. Cải tạo nhà chung cư đẹp dựa theo thiết kế ban đầu
Lợi dụng thiết kế ban đầu như nguồn sáng, sự phân chia không gian,… Chính là phương án giúp gia chủ tiết kiệm chi phí hữu hiệu. Đồng thời, đừng bỏ quên các không gian nhỏ trong nhà có thể tối ưu lưu trữ trong nhà. Như cuối hành lang, dưới chân cầu thang,…

IsAZZTt0sot5BxTpf0VvinjnT_m7NeSKBbOp6WmaO5aRhdyvXNJ33W0w3XQ8bGGOdGfun2prTMIwttRKTdmevVzXlqAmwCQODElhZAJIu2A=w600

7. Hạn chế tác động đến trần nhà
Thông thường, việc cải tạo nhà sẽ trang trí dựa theo kết cấu của nhà cũ. Và trần nhà cũng vậy! Trừ khi bạn cần phải sửa đổi dầm, cột, thì mới trang trí lại trần.

8. Sử dụng lại đồ nội thất cũ
Các món đồ nội thất cũ trong nhà nếu có thể sử dụng được. Bạn có thể tân trang nó để làm phong phú cho không gian, vừa tiết kiệm chi phí.

9. Đừng dùng giấy dán tường
Khi muốn cải tạo nhà chung cư đẹp bằng cách làm mới tường, hãy chọn sơn tường thay cho giấy dán tường. Bởi vì sơn tường lúc nào cũng mang đến vẻ đẹp cao hơn và thời gian sử dụng cũng lâu hơn.

10. Giữ nguyên sàn nhà ban đầu
Sàn nhà là phần quan trọng, tuy nhiên nếu tình trạng sàn của bạn còn tốt. Thì hãy đánh bóng lại đối với sàn gỗ và sơn lớp bảo vệ để tái tạo lại hình dạng ban đầu. Hoặc dùng sáp để làm mới đối với sàn đá. Khi giữ lại sàn nhà cũ, không gian sẽ trở nên hiện đại và hài hòa hơn. Đồng thời giúp tiết kiệm ngân sách tối đa cho gia chủ. Hoặc nếu như tình trạng sàn gỗ của nhà bạn bị ẩm mốc có thể nghĩ việc thay mới.
cLGJWX-Hkzl2YhGLVmIhtYdHufEONjPd714qpjru-I8kVks8YKFvx77eG6xg4mDBB-k8SfhVI0BWgARsiJ49XkS_ygqi0Lu4b6Hx59kp=w600
11. Lát gạch mới trực tiếp lên gạch cũ
Nếu nền nhà đã xuống cấp và cần lát gạch mới. Thì thay cho việc đập lớp gạch cũ, tái tạo mặt bằng rồi lát gạch mới quá tốn kém, bạn có thể lát gạch trực tiếp lên nền cũ để tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được cách này. Chỉ khi sàn gạch cũ không gặp tình trạng bị hổng trên diện tích lớn.

12. Sử dụng ít lao động nhất có thể
Theo tính toán, chi phí cho nhân công trong cải tạo nhà chung cư thường chiếm đến 50% tổng ngân sách. Khi bạn sử dụng càng nhiều nhân công thì chi phí sẽ càng tăng lên. Do đó, hãy cố gắng tiết kiệm người lao động ở mức có thể. Đối với những việc đơn giản, bạn cùng các thành viên trong gia đình có thể bắt tay thực hiện. Đây cũng là cách gắn kết tình cảm và cắt giảm thiểu chi phí hữu hiệu.

Mong rằng qua 12 kinh nghiệm cải tạo nhà chung cư đẹp trên đây, bạn đọc đã có thêm những ý tưởng độc đáo để áp dụng vào công trình thực tế của mình. Ngoài ra, nếu cần được hỗ trợ bất cứ vấn đề gì trước, trong và sau khi cải tạo nhà. Hãy liên hệ đến Trường Thắng để được tư vấn kịp thời!
awCuH4_jHMJ2SvT1AoWnWrlN_gGvMyYeuVvUoD99UC2Xdu8D7xJrzWXtELaKx1a7765BhkKfNJ7m9QWeZsmbO-LzwdSRDWtD_Q1lAFLRaQ=w600

Với phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”. Trường Thắng lựa chọn 2 loại gỗ: gỗ sồi trắng (White Oak) và gỗ óc chó (Walnut) vì các đặc tính vượt trội: kháng ẩm, kháng sâu, tính bền, độ ổn định. Đây chính là các đặc tính phù hợp với khí hậu nồm ẩm Việt Nam và thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, Trường Thắng sử dụng nguồn nguyên liệu đạt chứng nhận FSC – Chứng nhận sử dụng nguồn nguyên vật liệu bền vững.
Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng từ tự nhiên. Sản phẩm được chế tác công phu, R&D phù hợp sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt. Đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

Nguồn: Nội Thất Gỗ Tự Nhiên Trường Thắng
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên