5 Sự Thật Đáng Ngạc Nhiên Về Vệ Sinh Nhà Cửa

Doan Nguyễn

Thành viên Tích cực
Nếu không phải là người nghiện nhà, thích lau dọn, 5 sự thật thú vị về vệ sinh nhà cửa này có thể truyền cảm hứng dọn dẹp cho bạn.

Không gian có tác động nhất định đến tâm trạng. Bạn dễ dàng cảm thấy uể oải, mệt mỏi khi bước chân về nhà và nhìn thấy mọi thức bề bộn, hoặc cũng có thể thấy thư thái hơn trong một không gian ngăn nắp, gọn gàng. Việc dọn dẹp sẽ tốn thời gian và công sức của bạn. Vậy nên, những sự thật thú vị sau đây có thể truyền cho bạn cảm hứng dọn dẹp.

1. Vệ sinh nhà cửa giúp tiêu hao calo
Khi lau chùi các bề mặt, hút bụi sàn nhà và sắp xếp giường, tất cả những động tác này đều liên quan đến sự chuyển động của cơ thể. Tuỳ vào cân nặng và mức độ chuyển động của cơ thể mà bạn có thể đốt cháy từ 100-300 calo trong một lần lau dọn nhà cửa.

6yKJg5A9CJv7pEE2cLK2Cz6DqW4bG6f1rYLlx0T1cBGYAZVznx8hxqQM4nBIpBysGl8lMuVQ0eWB4pIVdyuJoyJW4beToZiYr2vUe6-iuA=w600

2. Bọt biển nhà bếp không bẩn như nhà vệ sinh
Một số nghiên cứu cho thấy có rất nhiều vi khuẩn tồn tại trong miếng bọt biển. Một vài ấn phẩm còn cho rằng miếng bọt biển thậm chí bẩn ngang ngửa nhà vệ sinh, nhưng đó chưa phải là toàn bộ câu chuyện. Hầu hết các vi khuẩn gây bệnh có trong bếp đều có thể bị loại bỏ bằng nhiệt độ. Vì vậy, bạn có thể vệ sinh miếng bọt biển bằng máy rửa chén trong một chu kỳ, hoặc ngâm vào một ít nước ấm.

a88Gi_CQ3AEAr2tmPXJXHBfGBiNLbO9x0hxv2i3jKWtByO5UVgiGm8G-ssTt5c-WSnhn4S-mUSUhutxFRv3t4isi-3Q5WWgpl4fu8PO2Lg=w600

3. Giẻ lau tốt hơn khăn giấy
Giẻ lau có khả năng thấm nước tốt hơn rất nhiều so với khăn giấy và có thể tái sử dụng. Bạn có thể tận dụng áo phông hoặc ga trải giường cũ làm giẻ lau, hay mua hẳn khăn lau loại sợi nhỏ. Khi giặt giẻ, bạn có thể cho thêm ít bột hàn the hoà vào nước xả để gia tăng hiệu quả tẩy và khử trùng.

RvQ5FJcbJ7FUEkbHvT1DgGrL5w73kBZBvdRi6sPeR8JXTzzXp_TzzkWhkktaS8pnTzDaU8ga8LyjQChkWfnG4lrO4iKxKSZwaPURapqGZQ=w600

4. Baking Soda – chất tẩy rửa toàn năng
Baking soda thường được dùng để nấu ăn, làm bánh, làm sạch và khử mùi. Hãy rắc một chút baking soda lên các bề mặt có mùi, mặt bàn hoặc thớt và nó sẽ giúp loại bỏ những mùi đó. Sau đó, dùng một miếng bọt biển ẩm hoặc vải để lau sạch bột. Công thức tẩy sạch vết cà phê và trà là hoà 1/4 cốc baking soda với 1 lít nước ấm. Những vật dụng bị ngấm chất bẩn sẽ cần phải ngâm trong dung dịch này qua đêm để tăng hiệu quả tẩy sạch.

m2sPw4fpukTYhtmvJitsWRaEAxRx1-0HTiwwiNmPaycDb-Z3xdRQ7Mxa8jYauwPWBV2HgS8w1FBvcIZW_j0FaNWy4b2Cg51n2GK5f65gTmA=w600

5. Mỗi ngày dành 10 phút dọn dẹp là ý tưởng hay
Dọn dẹp nhà cửa cũng được ví như một cuộc chạy marathon dài kỳ. Thường thì mọi người đều cảm thấy mệt và dễ sinh ra cáu gắt khi lau chùi hết trong nhà. Vậy nên, hay đơn giản hoá bằng cách xem việc vệ sinh không gian sống như một bài tập thể dục. Mỗi ngày dành ra 10 phút dọn vài khu vực trong nhà, dần dần mọi thứ sẽ trở nên sạch sẽ mà bạn cũng không tốn quá nhiều công sức. Hãy bắt đầu bằng cách áp dụng những thói quen dễ dàng như gọn giường ngay sau khi ngủ dậy, lau bếp, rửa chén và dọn bồn rửa trước khi bắt đầu bữa ăn.

nH4LLbvX2Rn5KjeOdcA1RnRT1tqj_aCYanG3PFA6WX8CVgmVcRGKaRVlgi59TOF7freYVt_GZcCd6WwTMAum-GGoOLZ-93OjaajPjb6X=w600
Nguồn: Nội Thất Gỗ Tự Nhiên Trường Thắng
 
Back
Bên trên