6 Mẹo Chọn Giày Chạy Bộ Phù Hợp

thaonguyendo11

Thành viên mới
Mẹo số 1: chọn một đôi giày dành riêng cho chạy bộ

OK, vì vậy điều này có vẻ hơi rõ ràng, nhưng với sự đa dạng của các loại giày thể thao có sẵn trên thị trường, điều đáng chú ý là.

Chỉ vì một đôi giày trông giống giày thể thao (hoặc một đôi giày thể thao trông giống như giày chạy bộ) không có nghĩa là chỉ bất kỳ loại giày nào có đế cao su và dây buộc cũng được.

Đúng, về mặt kỹ thuật, bạn có thể chạy trong bất kỳ loại giày nào, nhưng giày dành riêng cho chạy bộ được thiết kế để giúp bạn chạy nhanh hơn, chạy thoải mái hơn và ngăn ngừa chấn thương. Nếu bạn hiện đang chạy đôi giày thể thao cũ của mình, thì đã đến lúc nâng cấp.

Mẹo số 2: Đảm bảo rằng nó vừa vặn

Đây được cho là yếu tố quan trọng nhất khi mua một đôi giày chạy bộ, và có một số điều cần lưu ý. Đầu tiên, giữa ngón chân của bạn và mũi giày phải có khoảng rộng bằng một ngón tay cái để ngăn các ngón chân của bạn va vào phần cuối khi bạn chạy xuống dốc.
run-group.jpg


Cũng phải có đủ không gian trong hộp đựng ngón chân để bạn có thể lắc lư từng ngón chân một cách tự do trong giày, không quá rộng khiến giày có cảm giác luộm thuộm trên bàn chân của bạn. Phần trên của giày phải ôm lấy bàn chân của bạn một cách thoải mái để không bị trượt và gót chân của bạn ở đúng vị trí mà giày không bị chật đến mức chèn ép bàn chân của bạn.

Nhiều loại giày có các tùy chọn hẹp, thông thường và rộng, vì vậy hãy nhớ chọn loại phù hợp nhất với bạn.

Mẹo # 3: Đi đến một cửa hàng đặc sản đang hoạt động

Mặc dù nhiều thương hiệu lớn cung cấp giày của họ trong các cửa hàng lớn, nhưng tốt hơn hết bạn nên đến cửa hàng bán đồ chạy địa phương khi tìm kiếm đôi giày đá bóng tiếp theo của mình.

Bạn sẽ không chỉ hỗ trợ một doanh nghiệp địa phương, mà những người ở đó sẽ có nhiều kiến ​​thức về điều hành cụ thể hơn và sẽ được trang bị tốt hơn nhiều để hướng dẫn bạn đến cặp hoàn hảo.

Mẹo số 4: Chọn đúng loại giày

Điều quan trọng là phải xem xét bạn sẽ sử dụng giày của mình để làm gì để mua giày phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn sẽ chạy được bao nhiêu dặm trong giày? Bạn sẽ chạy trên đường hay trong những con đường mòn?
ThinkstockPhotos-177412297.jpg


Bạn đang tìm kiếm một huấn luyện viên hàng ngày để thực hiện các bài chạy dễ dàng của mình, hay bạn muốn một đôi giày để tập luyện tốc độ và các cuộc đua? Biết được câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn nói chuyện với những người tại cửa hàng bán đồ chạy địa phương của mình, để họ có thể thu hẹp loại giày nào sẽ phù hợp nhất với bạn.

Mẹo số 5: Biết đôi chân của bạn và sải bước

Bạn có phải là một tiền đạo đánh gót? Bạn có phát triển quá mức không? Bàn chân của bạn tương đối bằng phẳng, hay bạn có vòm chân cao? Nếu bạn không biết câu trả lời cho những câu hỏi này, hãy nói chuyện với những người tại cửa hàng đang chạy tại địa phương của bạn về việc thực hiện phân tích dáng đi.

Điều này sẽ xác định bộ phận nào của giày sẽ chịu tác động mạnh nhất và nơi bạn có thể cần ít nhiều hỗ trợ để ngăn ngừa chấn thương.

Mẹo #6: Kiểm tra chúng

Một số cửa hàng bán đồ chạy bộ sẽ cho bạn đi thử một đôi giày mới và mang chúng trở lại nếu chúng không vừa vặn, nhưng nếu không vừa, ít nhất bạn nên thử chúng tại cửa hàng trước. Đi bộ xung quanh chúng trong vài phút hoặc nhảy lên máy chạy bộ của cửa hàng một chút nếu chúng cho phép để xem cảm giác của đôi giày khi bạn đang chạy.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên