Nhận Xét Đánh Giá Điều Hòa Một Chiều Gree Gwc09ib-k3n9b2i

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Chả là nhà có 3 phòng mà chỉ có 1 phòng ngủ của em là lắp 1 cái điều hòa panasonic 12000BTU phòng cỡ 13m2 (40m3) Nên nhiều lúc mùa nóng bố mẹ em cũng lên ngủ và cháu vs anh chị qua chơi ở lại cũng ngủ ở đây. Thế là em mới quyết định sắm thêm một cái nữa cho mọi người có không gian riêng tư. Căn phòng lắp đợt này rộng Khoảng 8m2 khá lỡ cỡ máy 9000btu lắp vào vẫn hơi dư nhưng thôi chả còn lựa chọn nào nữa.
I. TÌM SẢN PHẨM PHÙ HỢP
- Với tiêu chí giá rẻ khoảng cỡ 6tr, hoạt động êm ái, cục nóng ống tản nhiệt bằng đồng nên em đã mất 1 vài ngày lên mạng để kiếm và chọn ra được một số hãng như: Gree, Midea, Mitsubishi heavy, Hitachi, General.
II. CHỌN SẢN PHẨM
- Tiêu chí chọn sản phẩm của em là:
+ Cục nóng, cục lạnh có ống nhiệt bằng đồng và càng nặng càng tốt.
+ Sản phẩm phải được sản xuất ở thái,china, malay ( nhưng quyết tâm không chơi mấy con thái, malay giả cầy) chứ mấy con made in việt nam đến như daikin hưng yên còn chả ra gì lỗi tè le, chạy như công nông, dàn thì nhôm.
+ Độ ồn vừa phải tầm 55-60 db ở dàn lạnh, và 65-70db với dàn nóng.
+ Gas lạnh: Giờ chủ yếu điều hòa mới bây giờ ga lạnh đều là r410a hoặc r32
+ Lưu lượng gió dàn lạnh/dàn nóng: Lưu lượng gió m3/h càng cao càng tốt. Vì đối với dàn lạnh giúp tản nhiệt lạnh nhanh hơn và dàn nóng thì giải nhiệt tốt hơn.
+ Chỉ sổ cspf (tiết kiệm điện): càng cao càng tốt
+ Ăn dòng định mức (I): 3.4-3.7
- Sau khi lọc ra thì em đã chọn được 1 model của Gree GWC09IB-K3N9B2I cân bằng được hầu hết các tiêu chí mà em đã đưa ra chỉ thua 1 model của general về lưu lượng gió dàn lạnh/ dàn nóng.
III. THÔNG SỐ KỸ THUẬT
AjsT9NW.jpg

8TlHmwO.jpg

IV. THIẾT KẾ SẢN PHẨM
- Vì là sản phẩm giá rẻ nên thiết kế sản phẩm khá đơn thuần ko có gì đặc biệt.
- Màu sắc chủ đạo là màu trắng
- Nhựa không đến nỗi ọp ẹp trông khá chắc chắn
- Mặt lạnh có đèn led hiển thị nhiệt độ và một số thông số khác ( đặc trưng của các dòng máy tàu và các hãng tên nửa tây nửa ta trên thị trường Việt Nam)
- Cục nóng khá nặng 26,5kg kích thước khá to, lá tản nhiệt bằng nhôm và các ống dẫn nhiệt bằng đồng, không thấy mạ mủng gì cả.
- Vài hình ảnh thực tế dàn lạnh và dàn nóng của em nó (Vì lý do bảo hành sản phẩm nên em không thể bung nắp dàn nóng cho các bác xem):
K0FdMwi.jpg
qt1ldTF.jpg

V. MUA VÀ LẮP ĐẶT
A. MUA MÁY
+ Mình mua máy ở một kho hàng điện lạnh chứ không phải bất ký cửa hàng, siêu thị điện máy lớn nào ở Hà Nội cả. Rất khuyến nghị các bác chọn những chỗ thế này mua đồ vì hàng hóa đều mới cả, đều bảo hành chính hãng theo chính sách của nhà sản xuất mà giá cả khá mềm vì có tính rồi 1 sản phẩm ở siêu thị điện máy lớn trừ đi các khuyến mãi giảm giá, phí lặt đặt, ống đồng rồi vệ sinh máy 1 lần miễn phí đi thì chỗ này vẫn rẻ chán
B. LẮP ĐẶT
- Phần này có mấy điểm làm em khá nhức nhối và không hài lòng cho lắm :
+ Mình ban đầu cũng tính sử dụng dịch vụ lắp đặt của bên bán nhưng do bố bảo có chú bạn bố cũng làm điện lạnh lâu năm rồi bảo chú qua lắp cho yên tâm. Mình thấy giới thiệu vậy cũng tin tưởng nên để cho chú ấy lắp
+ Sáng 8h30 máy chưa trở đến thì thấy chú ấy đã đến mang theo các vật tư cần thiết. Nhưng lúc này mọi chuyện mới bắt đầu xảy ra khi mình nhận thấy rằng không có máy hút chân không đường ống gas ( Buồn tập 1) mình cũng hỏi chú ấy sao không có máy thì chú bảo xả đuổi gas cũng được ( Quả này bấm bụng thôi chết mẹ rồi éo biết xài được bao mùa ) nhưng vì là người quen của bố nên thôi mình ngậm đắng nuốt cay vậy.
+ Buồn tập 2 khi mình đi ăn sáng về thì thấy rõ là chú ấy mang bảo ôn đôi đi nhưng lại lắp ống đi chung 1 đường bảo ôn còn đường còn lại chú ấy xé ra cất đi. Thấy thế mình lại thắc mắc sao không đi ống đôi thì ông chú bảo máy 9000btu 1 chiều với lại hàng mono,ống bảo ôn chú mang đi nhầm ống cho máy 12000btu (ống to nên chú tiện nhét mẹ 1 ống), ống đồng ngắn có hơn 4m đi chung bảo ôn cũng ko sao vừa đẹp mắt lại dễ đi ( quả này nghĩ thôi bỏ mẹ rồi lắp lên *** biết lạnh không) tiếp tục tặc lưỡi cho qua vì ống đồng đã đi xong và đang đấu nối vào dàn lạnh
+ Máy lắp đặt xong xuôi thấy đi ống đồng bẫy dầu gì đó vì cục nóng cao hơn cục lạnh gần 3m. Đi trông cũng gọn gàng và thuận mắt. Ông chú lắp cho mình rất thích hàn ống vì kết nối dàn lạnh cũng dùng hàn xong kéo thiếu ống lên dàn nóng nên lại hàn tiếp tính ra hàn 4 điểm ( Cảm giác hơi đáng sợ nếu nó bị xì chỗ hàn thì vỡ mồm). Kết nối với dàn nóng thì lại thấy ông chú loe ống rồi bắt rắc co.
qt1ldTF.jpg

dpYymsv.jpg

+ Vị trí lắp đặt dàn nóng, dàn lạnh của mình đều đạt các yêu cầu tối thiểu của nhà sản xuất. Vị trí lắp dàn nóng là trên nóc nhà vệ sinh tầng 2 thổi thẳng vào hộp kỹ thuật thông gió lên nóc nhà nên mình nghĩ gió nóng sẽ không bị quẩn vào trong nhà
7ck6isg.jpg

VI. ĐÁNH GIÁ HIỆU NĂNG
- Khả năng làm lạnh: Khá là nhanh cơ bản vì phòng nhỏ có 8m2, lưu lượng gió tối đa dàn lạnh là 550m3/h. Bật 29 độ gió medium rồi bật chế độ sleep nhưng vẫn phải đắp chăn và để cửa gió hất lên trần nhà vì khoảng cách quá gần
xbeauty.gif.pagespeed.ic.ZOXRSxDP1D.webp
. Tạm thời chưa cảm nhận được độ khác của gas r410a và gas r22.

- Độ ồn :
+ Dàn lạnh: Khi cài đặt ở chế độ gió high và turbo độ ồn đạt 67db ( Đo bằng phần mềm test độ ồn Makita Mobile Tools)
URUqqj1.jpg

Khi cài đặt gió high nhưng bật chế độ sleep độ ồng giảm xuống còn 55-57db. Độ ồn dàn lạnh theo công bố nhà sản xuất là 40db ở mức high nhưng có thể vì khoảng cách đặt máy của mình quá gần so với giường
xpudency.gif.pagespeed.ic.tzeyPIg17G.webp
.

wEUc3ot.jpg

Ghi chú: Khoảng cách đo từ cửa gió dàn lạnh tới điện thoại của mình chỉ khoảng 1m
+ Dàn Nóng: Ghi nhận được độ ồn ở cách dàn nóng khoảng 30-50cm là 65-67db khá là êm nhưng không đạt được mức công bố nhà sx là 50db (Chắc họ đo ở khoảng cách khác xa hơn hoặc do nó ồn hơn
xembarrassed.gif.pagespeed.ic.DgQ_Z-ca61.webp
)

I7VQfEj.jpg

VII. KẾT LUẬN
- Sau khi lắp bật thử máy chạy thì thấy máy hoạt động tạm thời là bình thường, độ ồn ở mức mình chấp nhận được (mừng rơi nước mắt) nhưng chắc hút chân không và đi bảo ôn đôi sẽ giúp máy hoạt động bền bỉ và tiết kiệm điện hơn.
- Giá thành:5tr3 cho máy và 500k tiền công + vật tư (hơn 4m ống đồng phi 6 và phi 10 loại 0.71, bảo ôn đơn, băng dính, ống thoát nước thải, băng bảo ôn, dây điện trần phú loại 2,5 và hàn 4 điểm, đục đẽo lỗ chạy ống thoát nước thải...). Mình thấy khá là rẻ tính ra trừ công lắp là 200k tính ra có 75k tiền vật tư trên 1 mét ống.
-UPDATE Tiêu thụ điện năng: Mới sắm được cái công tơ điện tử nên ti toe cập nhật cho các bác. Máy khi mở dòng ăn 3.7-3.75 hơi cao hơn chút so với thông số đưa ra nhưng công suất tiêu thụ thì khá chuẩn khi hãng công bố 812w. Khi đủ lạnh máy chỉ hoạt động quạt và ăn 26w. Nhiệt độ set ở 28 và gió mức cao nhất
tkCsl3A.jpg
YN0hpoq.jpg

- Con Gree GWC09IB-K3N9B2I này phù hợp với bác nào có chi phí đầu tư thấp mà cần chất lượng cũng phải tương đối, những bác nào nhu cầu sử dụng ít ngày vài tiếng buổi tối hay các nhà hàng, quán ăn, các văn phòng trong công trình xây dựng, conterner ở công trường ( trước đấy mình làm xây dựng ở công trường cũng thấy hay dùng bọn gree, midea, naga, funiki... (chủ yếu là những loại rẻ tiền nhưng chạy rất trâu chó trong môi trường tương đối khắc nghiệt)
- Vài video về tiếng ồn cục nóng và cục lạnh của em nó và có so sánh với cục nóng của em panasonic 12000btu 13 tuổi


UPDATE PHẦN ĐO NHIỆT ĐỘ CỬA GIÓ ĐIỀU HOÀ, LÚC ĐẦU ĐO ĐƯỢC 12-13 ĐỘ Ở CỬA GIÓ CÀNG VỀ SAU NHIỆT TĂNG DẦN LÊN 15 ĐỘ

- ( Chỗ này em sẽ để trống để sau này có gì bất trắc em sẽ cập nhật lên hoặc nếu không có gì bất trắc thì sau 1-2 năm em sẽ cập nhật tình trạng máy lên lại cho các bác biết vì đường dài mới biết ngựa hay)

P/S: LẦN ĐẦU EM REVIEW CÓ GÌ SAI SÓT MONG CÁC BÁC GÓP Ý ĐỂ EM SỬA ĐỔI. MỌI Ý KIẾN TRONG BÀI VIẾT NÀY CỦA EM ĐỀU LÀ Ý KIẾN CÁ NHÂN VÀ KHÁ CÔNG TÂM KHÔNG MANG MỤC ĐÍCH QUẢNG CÁO HAY GÌ CẢ.
Nguồn: Voz
 
Back
Bên trên