Cách Lựa Chọn Laptop Sinh Viên Phù Hợp

luangearvn

Thành viên mới
Laptop sinh viên đại học không chỉ được sử dụng để hoàn thành các bài tập đại học và các nghiên cứu điển hình. Chúng cũng được sử dụng để duyệt web, xem phim, chơi trò chơi và nhiều hơn nữa. Có rất nhiều máy tính xách tay để bạn lựa chọn, từ máy tính xách tay chơi game bình dân đến cao cấp. Là một sinh viên đại học, việc lựa chọn máy tính xách tay cũng phụ thuộc vào ngân sách mà chúng ta phân bổ. Chọn một chiếc máy tính xách tay không phải là dễ dàng khi có quá nhiều thứ để xem xét. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ có thể đơn giản hóa mọi thứ thông qua hướng dẫn nhanh này.
Quyết định ngân sách của bạn khi mua laptop sinh viên

Có những máy tính xách tay với các thông số kỹ thuật và tính năng khác nhau có giá từ Rs. 10.000 trở đi. Điều quan trọng là phải quyết định con số công viên bóng về số tiền bạn sẽ chi. Điều này sẽ giúp quyết định một trong số các danh mục và loại máy tính xách tay.


Chọn hệ điều hành cho laptop sinh viên

Windows 10 là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể thấy nó được cài đặt sẵn trong hầu hết các máy tính xách tay ngày nay. Nó rất dễ dàng để sử dụng. Bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào, có thể là năng suất để giải trí với trò chơi. Tùy thuộc vào những gì bạn đang nghiên cứu, có thể có các yêu cầu hệ thống cụ thể như Mac OS hoặc Linux.

Đây là một cái gì đó để xem xét. Ví dụ: nếu bạn cần một gói phần mềm chạy trên máy Mac, bạn sẽ không thể thực hiện điều đó trên máy tính xách tay Windows. Tuy nhiên, MacBook hoặc MacBook Pro đắt tiền, nhưng bạn cũng có thể chọn cài đặt Windows trên đó. Máy tính xách tay chạy Linux có thể có giá cả phải chăng hơn so với máy tính xách tay cài sẵn Windows . Điều này có thể tiết kiệm tiền của bạn, nhưng bạn sẽ cần phải chi tiêu nhiều hơn một chút để có được một bản sao Windows.
Chọn bộ xử lý và RAM của laptop sinh viên

Máy tính xách tay chạy trên bộ vi xử lý Intel và AMD. Chọn đúng là một chút khó khăn. Nếu bạn chủ yếu sử dụng máy tính xách tay của mình cho các bài tập đại học, các trò chơi cơ bản và phần mềm, bộ xử lý Intel Core i3 hoặc AMD A-series A6 hoặc AMD A8 là đủ. Đối với những sinh viên chạy chương trình nặng hoặc phần mềm đồ họa chuyên sâu, có thể đáng để chi nhiều hơn cho máy tính xách tay chạy bộ vi xử lý Intel Core i5 , Intel Core i7 hoặc AMD A10.

Hầu hết các máy tính xách tay ngày nay đều được trang bị RAM 4GB, rất tuyệt nếu bạn muốn thực hiện các tác vụ hàng ngày như sử dụng Microsoft Office, duyệt web và xem phim. Nếu bạn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn một chút, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn với 8GB RAM. Nhiều RAM hơn đồng nghĩa với việc xử lý đa nhiệm giữa các phần mềm nặng trở nên đơn giản hơn.
Tìm ra dung lượng bạn cần

Là một sinh viên đại học, bạn sẽ có rất nhiều thứ để lưu trữ. Có tài liệu, bản trình bày, ảnh, phim, nhạc và nhiều hơn thế nữa. Hầu hết các máy tính xách tay ngày nay đều được trang bị ổ cứng có dung lượng từ 500GB đến 2TB trở lên . Ổ cứng 500GB là đủ cho tất cả phần mềm bạn cần cài đặt, nhưng nếu bạn định cài đặt trò chơi và lưu trữ phim, bạn sẽ cần thứ gì đó cao hơn. Nếu bạn đang có ngân sách và đang tìm kiếm một ổ đĩa 500GB, đừng băn khoăn. Bạn có thể mua ổ cứng ngoài sau này với dung lượng lưu trữ cao hơn.

Chọn card đồ họa cho laptop sinh viên

Có hai loại giải pháp đồ họa được tìm thấy trên máy tính xách tay - tích hợp và rời. Những cái tích hợp thường chậm hơn trong khi những cái rời rạc hướng đến hiệu suất nhiều hơn. Nếu bạn định sử dụng máy tính xách tay của mình để chơi các trò chơi cơ bản hoặc chỉ để duyệt web, xem phim thì một máy tính xách tay có card đồ họa tích hợp là hoàn toàn ổn. Các giải pháp card đồ họa rời trên máy tính xách tay thường được cung cấp bởi AMD hoặc NVIDIA. AMD gọi thẻ của họ là Radeon, trong khi NVIDIA gọi giải pháp của họ là GeForce.

Các GPU này (đơn vị xử lý đồ họa) đi kèm với bộ nhớ đồ họa chuyên dụng cho phép chúng xử lý các trò chơi và phần mềm đồ họa chuyên sâu. Nếu bạn đang theo học một khóa học 3D hoặc đồ họa máy tính thì card đồ họa rời là rất cần thiết. Tất nhiên, lợi ích khác là có thể chơi các trò chơi cao cấp trên máy tính xách tay của bạn. Các giải pháp đồ họa cấp thấp của NVIDIA được dán nhãn là GeForce 930M, 940M, trong khi sản phẩm tầm trung bắt đầu với GTX 950M trở lên. Các giải pháp đồ họa cấp thấp của AMD bắt đầu từ Radeon R5 cho đến dòng GPU R9.
Chọn pin laptop sinh viên

Pin trên máy tính xách tay cũng quan trọng như bộ vi xử lý và RAM. Là một sinh viên đại học, bạn có thể cần phải mang theo máy tính xách tay của mình đến trường đại học và trở lại. Không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội được tính phí khi học đại học. Pin dung lượng tốt có thể kéo dài nhiều giờ liên tục. Một cách dễ dàng để biết dung lượng pin của máy tính xách tay là xem đánh giá. Nó thường được đánh dấu là pin 3-cell, 6-cell hoặc 9-cell. Bạn thường có thể tìm thấy thông tin này trên nhà bán lẻ hoặc trên trang web của nhà sản xuất.

Tính tiện lợi của laptop sinh viên

Sau khi chọn các thông số kỹ thuật phần cứng cho máy tính xách tay của bạn, có những yếu tố khác mà bạn không thể bỏ qua, chẳng hạn như thiết kế, kích thước, trọng lượng và kích thước màn hình. Nếu bạn định mang máy tính xách tay của mình hàng ngày đến trường đại học và trở lại, hãy tìm một máy tính xách tay nhẹ. Nếu bạn ở trong ký túc xá và đó là máy toàn thời gian mà bạn đang sử dụng, thì kích thước màn hình lớn hơn có thể được khuyến nghị. Nó cũng hữu ích để xem phim, chơi trò chơi với bạn bè của bạn, đọc ghi chú và tạo bản trình bày. Kích thước màn hình lớn hơn cũng có nghĩa là bàn phím rộng hơn, tiện dụng hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm mua các loại máy tính mini để có thể sử dụng tiện lợi hơn.
Phụ kiện máy tính xách tay phải có

Có một số phụ kiện dùng để bảo vệ máy tính xách tay của bạn, trong khi một số phụ kiện khác để tăng năng suất. Mang theo một máy tính xách tay không dễ dàng như mang theo sách của bạn. Một chiếc túi đựng máy tính xách tay là điều đầu tiên bạn nên xem xét. Những chiếc túi này được thiết kế với các ngăn cho phép bạn đựng máy tính xách tay và phụ kiện một cách an toàn. Lưu ý rằng một số nhà sản xuất tặng kèm một túi đựng máy tính xách tay miễn phí với máy tính xách tay, vì vậy bạn không phải lúc nào cũng cần phải mua một túi đựng máy tính xách tay.

Windows đi kèm với một chương trình chống vi-rút tích hợp để bảo vệ máy tính xách tay của bạn khỏi các mối đe dọa phần mềm độc hại và vi-rút. Một số nhà sản xuất cũng cung cấp phần mềm được cài đặt sẵn. Hầu hết trong số này là các gói dựa trên đăng ký mà bạn phải trả một khoản phí cố định hàng năm hoặc lâu hơn. Nếu bạn muốn bảo mật bổ sung, bạn có thể xem xét phần mềm chống vi-rút và bảo mật internet của bên thứ ba cho máy tính xách tay mới của mình.

Luân Trần
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên