Review Đánh Giá Xe Máy Suzuki Viva 115fi: Quá Tiết Kiệm Xăng

abc

Thành viên Nghiệp dư
Tình hình sau rất nhiều tháng em phải uống nước lọc và hít khí trời mới rước được em nó về. Bên nhà vợ thách cưới em nó là 22.5 triệu của hồi môn bao gồm một nón bảo hiểm nửa đầu, một bộ áo mưa, và một chai nhớt. Sau khi cưới tổng thiệt hại là 24 triệu tốn kém quá J!
9519927039_aa50938177_h.jpg

Mức độ hao xăng
Điều đầu tiên em quan tâm khi mua xe là mức tiêu hao nhiên liệu, vì thế em nói tới mức tiêu hao nhiên liệu trước. Em thấy quảng cáo em nó ác quá, phân vân này, phân vân này và em vẫn rước em nó về. Để thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu của em nó. Em thực hiện đi trên con đường mà háng tháng em vẫn đi. Tổng chiều dài khoảng 280km, bắt đầu từ Văn Giang, Hưng Yên đến Bắc Yên, Sơn La.
9522732540_3be0f9b396_h.jpg

Sáng em đổ đầy bình xăng đúng bằng miệng bình, thấy trên cây xăng hiện 2,96 lit, đồng hồ công tơ mét là 143 km, em đi một mình và đèo theo một cái balo đồ nặng khoảng 8kg, à em nặng 52kg . Em xin tả địa hình con đường như sau từ Hưng Yên đến Bắc Yên, Sơn La sẽ đi qua Hà Tây cũ, Phú Thọ đến Phù Yên, Sơn La rồi tới Bắc Yên. Đường đi từ Hưng Yên tới Phú Thọ chủ yếu là đường bằng, một chút đường thành phố Hà Nội chắc tầm 30km, có một chút đường núi đồi, độ đốc khoảng 5%, qua Phú Thọ tới Phù Yên, Sơn La thì con đường bắt đầu có nhiều dốc cao hơi tầm 10% và có một con đèo Cón nằm giữa Thu Cúc và Mường Cơi.
Và đây là cách đi của em, do vợ em còn mới nên em đi có cẩn thận một chút không biết có đúng cách hay chưa, bác nào có kinh thì chỉ giáo em nha. Trên tất cả các cung đường bằng cứ nơi nào có thị trấn thì em đều cho em nó chạy 40km/h ngoài thị trấn em chạy 50km/h hết. Khi đi em luôn có gắng ít vặn tay ga tăng giảm, nhưng khi đi tới Thanh Sơn và Tân Sơn của Phú Thọ thì em số lần em về số và tăng giảm ga khá nhiều. Đoạn đương duy nhất em chạy nhanh nhất là đoạn qua TT Tân Sơn để em thử nghiệm sức mạnh của động cơ và cảm giác lái của xe, đoạn này em sẽ nói sau.
Kết quả thử nghiệm là tới lần đổ xăng tiếp theo là ở thị trấn Phù Yên, Sơn La, em cũng đổ đầy bình tới miệng như lần đầu ở Hưng Yên, trên cây xăng hiện 2.1579 lít và đồng hồ công tơ mét là 333km. Như vậy là khoảng 190km/2.2l xăng tính ra cứ 1lít xăng sẽ đi được tầm 85km, đúng như quảng cáo he he. Vẫn còn một đoạn đường dài nữa là từ Phù Yên tới Bắc Yên đoạn đường này có thể nói là xấu vô đối, em chỉ để thử nghiệm cảm giác trên mông thế nào
Review Viva 115FI Thiết kế
9522756962_ac1e733fd5_h.jpg

Khi em mới có ý định mua xe em đã đưa ra 3 lựa chọn là wave RSX 110 và Sirius 115fi. Em thích thiết kế của RSX nhưng ko thích động cơ của nó ko có FI, Sirius thì lại xấu quá.
Theo nhiều người nhận sét thì cô vợ Viva 115Fi của em nó giống với với Axelo ở cái đầu lại có người còn bảo giống Exciter em thấy không giống lắm, cái ngực thì em thấy giống Wave 110s. Theo đánh giá của em thì thiết kế xe khá gọn và đẹp nhưng không đc thể thao bằng RSX. Phần đuôi xe em thấy nó nhọn và gọn như thế là ok
9519929571_384d52bf0b_h.jpg

Em liệt kê một số những điểm em thích và không thích của xe như sau. Em không thích phần nhựa của xe, nó yếu đặc biệt là chỗ dưới yên ngồi và không được khít như những hãng khác, chân chống nghiêng của xe cũng yếu hơn và không có dấu gạt khá bất tiện. Mặt đồng hồ chưa đẹp, phần khoảng cách của cổ xe hơi lớn, không biết sau này nó có bị há to ra không nữa. Một điểm nữa là chỗ để lắp cái cheo đồ thụt quá sâu em không tài nào nắp được những cái cheo đồ bình thường, đành phải chế.
9519938225_23be45dcff_h.jpg

Em thích tay lái thiết kế cằm vừa tay và chắc chắn và bám tay, chỗ để chân cho người ngồi sau thiết kế lắp vào khung xe nhìn đẹp hơn hẳn, em thích thiết kế cái phần nhựa chỗ để giá đồ nó nhìn phải nói là khỏe đẹp, pô xe cao nhìn đẹp đặc biệt lợi thế khi đi vào mùa ngập nước, có người nói pô xe cao như thế thì khi đi hoặc dừng đèn đỏ sẽ xả vào người phía sau, em đã xem và ko sảy ra chuyện đấy vì Suzuki thiết kế lỗ sả chúc xuống rồi.
9519931919_53ff7c85b5_h.jpg

Cốp xe khá lớn em để vừa đủ cái nón tặng kèm và một cái áo mưa nhỏ. Vành đúc nhìn chắc nhưng em thích kiểu của Sirius hơn giá mà Suzuki sơn giống kểu của Sirius cũng đc thấy sẽ đẹp hơn nhiều, tình hình chắc em phải đầu tư mua sơn, tự sơn hơ hơ. Khóa xe có khóa chống chộm nhưng không có khả năng tự đóng lắp chống chộm giống RSX khi khóa cổ, à mà xe của em chắc bị lỗi không khóa cổ được bên phải. Điểm em thích nhất của em nó là với thiết kế của yên xe, nó to bè và khá bằng phẳng, ôm trọn mông của em, do đó sẽ đỡ mệt hơn nếu ngồi lâu khi đi đường dài. Phần sau yên thì nghiêng trở gấu thì thích thui rùi J!
9522753634_100014dada_h.jpg

Cảm giác lái
Cảm giác lái là điều mà em và rất nhiều người quan tâm bởi xe có trọng lượng nhẹ 96kg nhẹ hơn so với RSX 4kg. Em sẽ so sánh với Wave RSX 110 và Sirius RC vì chỗ em làm đều có cả và em đã đi qua rùi. Điều đầu tiên em cảm nhận được khi em trên mông em nó là hơi run, vợ mới mà hì. Bắt đầu khi mới bật khóa em có nghe thấy tiếng rè rè, em phát hiện ra là tiếng của bộ phận phun xăng điện tử của xe ở phía đưới yên, sau khi bơm xong em nhìn thấy cái đèn Fi trên đồng hồ tắt đi. Đề đóm chắc do chưa quen nên em đề chưa được ngon nghẻ lắm, theo đánh giá của em là kém Yamaha và Honda, bắt đầu vào số một, xe chạy khỏe như Sirius, vào số hai số ba và số 4, theo cảm nhận của em ko có nhiều khác biệt giữa 3 xe RSX và Sirius có vẻ con vợ em khỏe hơn, em nghe anh cùng làm nói đấy là còn trong thời gian rodai nên vậy, sau rodai còn khỏe hơn nữa ôi mừng quá!. Khi vào số và về số em nhận thấy là không đc mượt như RSX đặc biệt là Sirius, về số có vẻ cứng hơn vào số. Khi em chạy số 4 em luôn cố gắng giữ một mức tay ga, em nhận thấy xe chạy hơi giật như kiểu xăng không đều vậy, và máy chạy khá nóng nóng hơn hai chiếc kia em nghĩ chắc là do máy còn mới nên vậy, đó là tất cả cảm giác lái khi chưa chạy đc 143 km.
Bây giờ là cảm giác lái trên đoạn đường thử nghiệm, trong suốt quảng đường từ Hưng Yên tới Phú Thọ cảm giác lái xe là rất ok máy chạy khỏe nghe tiếng máy chạy như kiểu Jupiter đời đầu tiên vậy em chỉ nhớ được tiếng xe đấy, pô nổ chắc và có lực. Cảm giác xe đi rất đầm và chắc chắn, như đã nói ở phần trên, em đã chạy nhanh ở đoạn Tân Sơn, Phú Thọ. Ban đầu khi chạy ở tốc độ 30 km/h tới 50 km/h máy có vẻ lên chậm hơn Sirius RC nhưng vẫn tốt hơn RSX từ 50 km/h tới 80 km/h xe lên rất nhanh và khi từ 80 lên 90 thì chậm hơn một chút. Em chỉ dám chạy tới 90 thui nhanh quá em sợ vô bệnh viện. Cảm giác của xe là rất chắc ở tốc độ 80 km/h trở xuống ở 90km/h tay lái vẫn rất chắc chắn nhưng chỗ để chân bên trái có vẻ hơi hơi rung chân. Như vậy thì theo em xe tăng tốc tốt, đầm xe.
Giờ tới cung đường tử thần nào, tại sao em nói là tử thần vì đoạn đương này toàn đèo dốc, độ dốc 10% đến 12% trong đó còn có khoảng 10Km là có độ dốc trên 12% có hai con dôc chắc tầm 15% và là đường đất đá sóc vô đối, ai muốn phá xe đi vào con đường này em đảm bảo tầm 6 tháng chạy ở đây xe sẽ như chạy ở đường bằng 3 năm. Vì là đường đèo dốc nhiều nên em chạy chủ yếu là số 3 và số 2 nhưng tuyệt nhiên ko có một con dốc nào phải số 1 cả, xe chạy rất đều ko có cảm giác yếu ở bất kỳ đoạn nào, khi đi em luôn căn một mức tay ga ở cả số 2 và 3 hiếm khi phải tăng ga. Cho xe chạy vào đoạn đường sóc nhất em nhận thấy giảm sóc xe phải nói là ngon kể cả giảm sóc trước, em hơn hẳn con xe Honda anpha trc của em so sánh khập khiễng quá nhưng em nhớ đc mỗi cảm giác đấy hehe.
Tổng kết nhận xét đánh giá Suzuki Viva 115FI
Với tầm tiền 24 triệu xe không đẹp nhưng không hề xấu em thấy rất đáng đồng tiền bát gạo, xe đi khỏe lại tiết kiệm xăng quá tốt trong cái thời kinh tế thắt lưng buộc bụng này. Mong rằng Suzuki làm chiếc viva này tốt như huyền thoại ngày nào, mà cái này lại chỉ có thời gian mới kiểm chứng được
 
Back
Bên trên