HN 5 Tuyệt Chiêu Hoàn Tất Công Việc Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Thành viên' bắt đầu bởi vieclammoinhattamky, 3 Tháng hai 2021.

  1. vieclammoinhattamky Thành viên mới

    Gần như chúng ta đều muốn mình ko lười biếng và hoàn tất được đa dạng thứ hơn. Chính bởi thế việc học hỏi cách trong khoảng những người với hiệu suất làm cho việc cao sẽ tạo điều kiện cho chúng ta sắm được câu tư vấn. Cal Newport là một trong những chuyên gia về hiệu suất làm việc tại việc làm mới nhất Tam Kỳ. Giả dụ bạn Nhìn vào những gì Cal Newport khiến cho được, chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng và ghen tị với anh ấy:
    – Anh đấy là giáo sư toàn thời kì tại trường Đại Học Quảng Nam tại thành phố Tam Kỳ. Nhiệm vụ chính của anh là giảng dạy và gặp gỡ những học trò của mình.
    – Mỗi năm anh viết 6 bài luận văn học thuật bình chuẩn y (peer-reviewed).
    – Anh đấy là tác kém chất lượng của 4 quyển sách, bao gồm cả quyển sách xuất sắc So Good They Can’t Ignore You (Hãy chuyên nghiệp tới Mức không người nào Lờ Bạn Đi Được). Và hiện giờ anh đang hoàn tất cuốn thứ 5.
    – Anh đó đã thành hôn, và với 1 đứa con. Mỗi ngày vẫn luôn hoàn thành nghĩa vụ của một người chồng, người cha.
    – Anh đấy viết blog thường xuyên về hiệu suất khiến việc và tư thế của các chuyên gia.
    vậy mà anh đó vẫn chấm dứt công việc của mình vào 5h30 chiều mỗi ngày và rất thi thoảng khi nào khiến việc vào cuối tuần. Anh đấy cũng như chúng ta mà thôi, chẳng phải với bất kỳ siêu năng lực hay một đội nhân viên nào cả. Vậy thì điều gì làm cho nên hiệu suất khủng khiếp như vậy? Dưới đây bạn sẽ sắm thấy 5 cách thức mà Cal dùng để điều hành thời kì, hoàn thành phổ biến việc hơn, và chấm dứt công việc lúc 5h30 chiều. Cùng việc làm Tam Kỳ khám phá nhé:
    1. Đặt lịch tất cả mọi thứ
    Việc đặt lịch ép bạn phải đối diện với thực tại rằng bạn còn bao nhiêu thời gian và việc này sẽ tốn bao nhiêu thời gian. Khi bạn nhìn được bức tranh toàn cảnh, bạn với thể sắp xếp những cái công việc cụ thể vào những khoảng thời kì cụ thể để đảm bảo rằng đó là khi hiệu quả nhất để làm công tác đó.


    [IMG]


    các chuyên gia cũng đồng ý rằng nếu như bạn ko cân đề cập 1 việc nào đấy mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành, bạn sẽ dễ dàng thất bại hơn.
    nói cả lúc bạn có kế hoạch hay ko sở hữu kế hoạch, kiên cố cũng sẽ mang các việc xen ngang vào phút chót. Nhưng thay vì ở vào thế thụ động, phải chăng hơn hết là nên có sẵn một kế hoạch để bảo đảm rằng bạn với thể linh động thay đổi nếu với các công tác nguy cấp diễn ra. 1 Trong các lý do của việc đặt lịch nữa là nó giúp bạn thoát khỏi sự trì hoãn. Hạn định một khoảng thời kì cho công tác nào đấy tránh mong muốn trì hoãn của bạn.
    2. Giả định mình về nhà khi 5h30 và lên kế hoạch ngược về trước
    ví như bạn muốn cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bạn cần phải có những ma lanh giới cụ thể. Bằng cách thức thiết lập 1 thời hạn là 5g30 chiều, sau đấy đặt lịch cho các công việc của mình, bạn sẽ cảm thấy rằng mình mang quyền kiểm soát thời kì của bạn.
    Hãy một mực thời gian biểu xuất sắc của bạn, sau đấy lên kế hoạch ngược về trước để mà đảm bảo tất cả mọi thứ vào đúng vị trí của nó – chọn lựa cẩn thận các nhiệm vụ của bạn, khước từ lời mời của mọi người, không để cho người khác dễ tiếp cận bạn, v.v. Nhờ việc cam kết với 1 thời gian biểu như vậy, nó giúp bạn đưa ra những tuyển lựa thông minh và hữu dụng ngay tại thời điểm phải ra quyết định.
    3. Lên kế hoạch cho cả tuần
    khiến thế nào mà bạn với thể viết sách, giảng dạy, gặp gỡ sinh viên, viết bài luận nghiên cứu và khiến cho 1 người cha tốt? Hãy lên kế hoạch cho cả tuần.
    Cal giải thích là: “Vào mỗi thứ hai, tôi sẽ lên kế hoạch hằng tuần của mình. Tôi lọc qua hòm thư của mình, danh sách việc phải làm của mình, nhìn lại lịch làm cho việc và cố gắng tạo ra một kế hoạch khả thi nhất sở hữu thể cho từng ngày trong tuần. Tôi viết kế hoạch bỏ vào một email và gửi cho chỉ mình tôi, bởi vì tôi biết rằng đây chính là nơi tôi sẽ nhìn thấy nó mỗi ngày và sẽ giúp tôi tự kể nhở mình phổ thông lần trong ngày”.

    4. Làm cho ít việc nhưng phải làm cho thật hoàn hảo
    có lẽ bạn nghĩ rằng mình mang quá phổ biến thứ phải làm, và không thể nào làm cho hết được hầu hết chúng trong khoảng thời gian đấy.
    ý kiến của Cal như sau: “Người ta sẽ Phân tích bạn dựa trên những gì bạn khiến rẻ nhất. Vậy nên ví như bạn muốn càng đa dạng thành công, phải chăng nhất bạn nên khiến ít việc hơn nhưng đảm bảo rằng mình làm xuất sắc những việc ấy. Mọi người đề cập có mang quá nhiều thứ. Tôi thì đề cập không có phần nhiều mọi thứ. Tôi rất cương quyết với việc né tránh hoặc chiếc bỏ các công việc không tạo nên giá trị trong công việc của tôi”.
    Vậy nên hãy làm cho ít đi, nhưng khiến cho thật lý tưởng.
    5. Giảm bớt các việc nông cạn, tụ hội vào các việc quan trọng
    ko phải việc nào cũng sở hữu giá trị tương đương nhau. Cal cho rằng các nhân viên cần lao trí óc phải đối diện sở hữu 2 chiếc công việc sau: nông cạn và Sâu sắc.
    công tác nông cạn là các thứ nhỏ nhặt như email, hội họp, thông báo thông tin đến những bên can dự. Những thứ ko thật sự sử dụng hào kiệt của bạn. Những công tác sâu sắc là các công việc thúc đẩy năng lực hiện nay của bạn đến dừng của nó. Nó tạo ra kết quả mang đến nhiều giá trị cao và tăng sự cải thiện kỹ năng của bạn.
    Vậy vấn đề là gì? Vấn đề là tất cả chúng ta lại đang “ngập chìm trong những công tác hời hợt”:
    những người bận rộn nhất thường là những người ko hoàn thành phổ biến các công việc quan trọng hơn những người mang thể ngừng công tác vào lúc 5 giờ chiều mỗi ngày. Lý do mà họ phải làm việc vào ban đêm và cả cuối tuần là bởi vì công việc của họ sở hữu quá phổ quát việc nông cạn. Phần nhiều những thứ này rất tốn thời kì và đem lại giá trị rất phải chăng.

    Chẳng với người nào trong lịch sử nhân cái trở thành CEO bởi vì họ tư vấn email phổ quát hơn hay tham dự đa dạng cuộc họp hơn. Ko bao giờ.
    Cal cho rằng: các việc nông cạn là thứ giúp bạn không bị đuổi việc. Nhưng những công tác sâu sắc chính là thứ giúp bạn thăng tiến.
    Hãy cho bản thân bạn các khoảng thời kì để thực hành các công tác mang giá trị. Và bước trước tiên để làm điều ấy là gì?
    Tim Ferriss, tác giả của quyển sách Tuần làm Việc Bốn Giờ, khuyên rằng bạn không nên rà soát email vào sáng sớm:
    …bất cứ khi nào có thể, đừng kiểm tra email của bạn trong khoảng một đến 2 tiếng đầu ngày. Phần nhiều người sẽ than rằng: “Làm sao tôi sở hữu thể khiến cho vậy được? Tôi cần phải rà soát email để có được thông tin tôi cần thì mới sở hữu thể khiến được công việc quan trọng của mình chứ?”
    Bạn sẽ thấy ngạc nhiên lúc biết rằng chẳng phải khi nào cũng vậy. Có thể bạn cần phải vào email để hoàn thành 100% công việc. Nhưng liệu bạn sở hữu thể hoàn thành đến 80%-90% trước lúc bạn vào Gmail và để cho bộ não của mình bị công kích bởi hàng loạt thông tin trong khoảng email hay không? Câu trả lời là với.
  2. sontunganhabcx2 Thành viên mới

Chia sẻ trang này