Đánh Giá Tai Nghe Lg Tone Free Fn4 True Wireless: Phiên Bản Rút Gọn Của Fn6 Âm Thanh, Mic Ok

abc

Thành viên Nghiệp dư
Sau khi thành công với phiên bản LG FN6 chống UV, hãng đã cho ra mắt phiên bản nhỏ gọn hơn nhưng vẫn đầy đủ với tính năng đời mới, ổn như LG Tone Free FN4 true wireless vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn và đường nét hiện đại. Sản phẩm phẩm tập chung mang tới sự trải nghiệm tuyệt vời dành đến cho người dùng.
2411_tai-nghe-lg-tone-free-songlongmedia12.jpg
Sau đây không để các bạn phải chờ lâu, songlongmedia sẽ mở hộp và review nhanh để các bạn theo dõi nhanh nhé.
Build

2411_tainghelgfn41Copy.jpg

Mặt trước nổi bật hình ảnh sản phẩm tai nghe LG Tone Free FN4
2411_tainghelgfn44Copy.jpg
Mặt sau là hình ảnh mở nắp và unboxing phụ kiện của sản phẩm.
2411_tainghelgfn45Copy.jpg
Mặt bên là thông số kĩ thuật về mic đôi, thời lượng pin và khả năng chống nước.
2411_tai-nghe-lg-tone-free-songlongmedia5.jpg
Bên trong gồm có: tai nghe, dây sạc type C, nút phụ, dock pin tương tự LG FN6
Phần hộp sạc của tai LG FN4 dạng hộp phấn mở nắp kiểu vỏ sò trên rất thời trang.
Thiết kế

Tai nghe LG TONE Free FN4 True Wireless có thiết kế tương tự như FN6, vừa sang trọng, bắt mắt. Kiểu dáng tai nghe inear que thuôn dài đeo vào rất chắc chắn. Điều khiển cảm ứng tác vụ âm thanh mang tới một sự trải nghiệm tuyệt vời.
Thiết kế housing
Tai nghe LG TONE Free FN4 True Wireless có trọng lượng cực kì nhẹ ôm gọn tai nghe của nhiều người dùng. Khuôn tai nghe khi đeo tai thoải mái và êm ái với tiếp xúc housing nhựa sẽ không bị cấn tai.
Thiết kế khuôn mẫu của dòng Airpods pro, micro được đặt gần hơn với miệng thích hợp với những người hay phải nghe gọi nhiều, do kèm mic dual chất lượng cao.
Về hộp sạc của LG TONE Free FN4 True Wireless dàng tròn hình vỏ sò với kiểu đóng mở dạng tiện lợi, nằm gọng trong lòng bàn tay.
2411_tainghelgfn43Copy.jpg

Củ loa có đường kính chỉ 6mm rất nhỏ khiến âm thanh có độ nét sâu và âm thanh chi tiết hơn, khi âm thanh đi vào ống tai nghe sẽ có độ tập trung hơn.
2411_tai-nghe-lg-tone-free-songlongmedia15.jpg

Tính năng của tai nghe true wireless
Tai nghe LG TONE Free FN4 sở hữu những công nghệ bluetooth 5.0 trở lên, đời tiên tiến nhất trên thị trường ngày nay đến từ hãng LG. Sự kết hợp của hãng âm thanh Meridian và Lg đã đem lại trải nghiệm âm thanh tốt cho người dùng.
Tai nghe có thể sử dụng độc lập 2 tai nghe rời, nên có thể dùng 1 chiếc, còn chiếc kia cất đi và sử dụng khi cần thiết hoặc dùng 2 tai nghe nhạc stereo.
Cũng như Fn6, LG TONE Free FN4 có tính năng Headphone Spatial Processing nên âm thanh sân khấu được tái tạo chính xác hơn và mang tới giọng mid trung thực.
2411_tai-nghe-lg-tone-free-songlongmedia13.jpg

Tính năng chống nước

LG TONE Free FN4 hỗ trợ chống mồ hôi tiêu chuẩn IPX4 có thể chống nước văng nhẹ, mồ hôi vừa phải. Một số bạn thích tập thể thao có thể sử dụng bình thường, tuy nhiên các bạn cần lưu ý khi có nước đầm đìa chúng ta nên lau luôn để tránh tràn nước vào mạch gây hỏng tai nghe.
Equilizer

Phần mềm Tone Frê vẫn hỗ trợ điều chỉnh EQ như với các dòng đời tai nghe true wireless của LG. Hãng Meridian đem đến các tuỳ chỉnh nhạc như: Ngập tràn, Tự nhiên, Tăng cường âm Bass, Tăng cường âm Treble.
Ngoài ra trên ứng dụng TONE này có thể chỉnh được volume, bài hát, nâng cấp phần mềm và một số tính năng khác.
2411_tai-nghe-lg-tone-free-songlongmedia4.jpg

Điều khiển và kết nối

Là phiên bản thu gọn của FN6, tai nghe LG FN4 sử dụng cảm biến tiện cận auto dừng phát nhạc khi đeo hoặc tháo tai nghe lên.
  • Chạm 1 lần tai bên R vs L để nhận cuộc gọi.
  • Chạm 2 lần tai R để tăng âm lượng và giảm âm lượng ta chạm 2 lần vào tai bên L.
  • Chạm và giữ 3 lần để thao tác Từ chối cuộc gọi ta. Ngoài ra chạm 3 lần tai R và lùi bài chỉ cần chạm 3 lần vào tai L.
  • 2411_tai-nghe-lg-tone-free-songlongmedia18.jpg
Mic rõ lời

Tai nghe LG TONE Free FN4 True Wireless vẫn trang bị micro khép cao cấp nên có thể khử tiếng vang và giảm tiếng ồn trong quá trình thực hiện cuộc gọi.
Tai nghe LG TONE Free FN4 True Wireless có công nghệ ambient sound giúp nghe được âm thanh xuyên âm. Để kích hoạt bạn chỉ cần chạm và giữ 3s bên tai R hoặc bên L đều được.
Thời lượng pin

TONE Free FN4 có thể nghe nhạc liên tục lên tới 6 giờ. Sử dụng thêm dock sạc đem lại 12 giờ sử dụng nâng tổng thời gian lên đến 18 giờ.
2411_tai-nghe-lg-tone-free-songlongmedia9.jpg

Sạc nhanh 5 phút có thể dùng trong 1 giờ sử dụng thông qua cổng Type-C, ở bản FN4 dock sạc tai nghe không còn hỗ trợ công nghệ sạc không dây như trên FN6 nữa. Tuy nhiên theo mình sử dụng trải nghiệm thì nhiều người dùng cũng không cần đến tính năng này.
2411_tai-nghe-lg-tone-free-songlongmedia8.jpg

Trải nghiệm đeo thực tế

Sau 2 tuần dùng thực tế và cảm nhận, mình cảm thấy đeo rất thoải mái và không hề có cảm giác đau tai. Về cơ bản bạn có thể dùng nhiều giờ mà không.
Phần mềm Tone Free sử dụng đơng giản và trực quan, trong tầm giá trung cấp LG thể hiện sự cạnh canh tranh khá đầu tư hoàn thiện hệ sinh thái, và không hệ e ngại với các hãng lớn như Sennheiser, Sony, Jabra, Bose.
Về thời lượng pin mình test trực tiếp thấy dùng được 4.5 giờ là hết pin cũng tạm ổn so với hãng công bố về mặt lý thuyết. Nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi đeo tai này cả ngày mà không lo hết pin.
2411_tainghelgfn46Copy.jpg

Chất âm

Đánh giá chất âm của tai nghe LG TONE Free FN4 mình dùng các bản nhạc châu Á quen thuộc như Mưa Phùn Tháng Ba, Duyên Phận, Một Mình, Về Quê, Lạc Trôi, Bắc Kim Thang (Remix)
Dải bass khá nông, hơi mỏng và lực còn thấp. Bản nhạc Bắc Kim Thang nền remix với độ động sân khấu tốt nhưng phần bass lực mỏng chưa làm người nghe đã tai lắm.
Dải mid thanh mảnh nghe giọng của Đồng lệ hay Lệ Quyên đều có vị ngọt mượt mà nhẹ nhàng. Bản nhạc Một Mình nghe có phần thiếu độ buồn mà có phần hơi tươi.
2411_tainghelgfn47Copy.jpg

Dải treble cũng như FN6, chưa thật mềm mại, vẫn có độ khô nên nghe lâu và burin nhiều sẽ cảm thấy độ mềm hơn chút.
Về âm hình lưng lửng chỉ ở mức bình thường, nghe không quá ấn tượng, được điểm cộng là nghe thoải mái, nhẹ nhàng, nghe lâu ko mỏi.
2411_tainghelgfn48Copy.jpg

Tổng Kết

Âm thanh của mẫu LG TONE Free FN4 là bản thu gọn của FN6, khá đẹp. Bù lại tính năng Ambient sound khá tốt, tính năng kháng khuẩn của Bộ Y Tế là một điểm nhấn rất ấn tượng cho lần ra mắt đầu tayc ủa LG trong giới audio tai nghe.
Tổng kết
Ưu điểm
- Công nghệ Ambient Sound khá tốt
- Tai nghe nhỏ gọn, dock cực bé
- Cổng Sạc type C sạc nhanh
Nhược điểm
- Độc lập hoàn toàn từng tai.
- Điều cảm ứng
- Hỗ trợ sạc nhanh 5 phút
- Không có tính năng UV
- Không hỗ trợ sạc không dây
Link sản phẩm : http://songlongmedia.com/tai-nghe-lg-tone-free-fn4-true-wireless.html
Hiện tại sản phẩm đang có giá khuyến mại rất tốt tại tất cả các showroom của Songlongmedia trên toàn quốc, các bạn có thể qua nghe thử hoặc liên hệ hotline 0941144666 để được tư vấn thêm.

(By Songlongmedia.com)
 
Back
Bên trên