Đánh Giá Xe Tay Công Thể Thao Bmw S1000rr: Mắt Tròn Mắt Dẹp

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
BMW là một cái tên gần đây được nhắc nhiều trên thị trường mô tô đã vừa mới cho ra mắt mẫu xe BMW S1000R đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
BMW S1000R có nhiều điểm nổi bật mang đến cho thị trường mô tô thể thao thêm một street fighters ấn tượng với khả năng vận hành ấn tượng hơn bao giờ hết. Đây là phiên bản cải tiến của superbike S1000RR mang đến một mẫu xe linh hoạt hơn.
120513bottom-7702-1387770484.jpg

Nhận xét về Thiết kế
Được thiết kế linh hoạt hơn, BMW S1000R phù hợp cho việc di chuyển trên đường phố với một tay lái thể thao, vị trí ngồi thoải mái và có thể điều chỉnh theo ý muốn. Khuỷu tay, đầu gối và các vị trí khác trên cơ thể người lái được cân bằng, tư thế ngồi vô cùng thoải mái sẵn sàng cho những chuyến di xa hoặc di chuyển hàng ngày trong nội thành.
Trong tất cả các mẫu xe chạy thử gồm các mẫu xe khác là KTM 1290 Super Duke R, Ducati Monster 1200S, Kawasaki Z1000 ABS thì BMW S1000R đòi hỏi thời gian ít nhất để người lái cảm thấy thoải mái. Tất cả mọi hoạt động đều hoàn toàn tự nhiên, trong tầm kiểm soát và như hy vọng của người dùng.
Theo nhận xét của giám đốc Sean Alexander: “BMW S1000R thực sự gây ấn tượng với khả năng tăng tốc nhanh chóng và dễ dàng mang lại cho bạn cảm giác như không như một siêu nhân Nhật Bản mà thực sự là một phước lành và một lời nguyền”. Lợi thế rõ ràng nhất của S1000R là sự nhanh nhẹn như chim. Tuy có trọng lượng hơn Monster hàng chục kg nhưng lại cho cảm giác nhẹ hơn rất nhiều. BMW S1000R di chuyển nhanh nhạy và nhẹ nhàng qua những con đường uốn lượn.
120513middle1-7826-1387770484.jpg

BMW S1000R có bảng điều khiển hiện đại
Bảng điều khiển được trang bị trên BMW S1000R cung cấp vô vàn thông tin hoạt động của xe rất hữu ích cho người sử dụng bao gồm cả chế độ theo dõi vận hành, hiển thị các thông tin chi tiết vận hành hiện tại, tốt nhất hoặc cuối cùng của hành trình. Thậm chí còn cung cấp thời gian cho mỗi vòng phanh đã được sử dụng, chi tiết hoạt động của bướm ga. Bên cạnh đó BMW cũng được đánh giá cao khi thiết kế các phím điều khiển dễ dàng điều chỉnh, tiện dụng và được bố trí phù hợp.
Để tối ưu hóa cho việc xử lý trên đường phố, BMW S1000R đã được tái thiết kế lại khung nhôm với hình dạng mới. Chiều dài cơ sở được tăng thêm 22 mm cho tư thế ngồi thoải mái hơn. Góc lái và tay lái lớn. Hệ thống phanh Brembo với 4 piston kết hợp đĩa phanh 320mm kép phía trước, phía sau được trang bị đĩa phanh nhỏ hơn và chỉ có 1 piston. Hệ thống phanh ABS được xem như tiêu chuẩn trên xe.

Động cơ
120513middle2-4842-1387770484.jpg

Hãng xe Đức đã loại bỏ những trang thiết bị kèm thêm không cần thiết và tùy chỉnh động cơ bốn xi lanh thẳng hàng. Bạn không cần phải lo lắng và cảm thấy động cơ xe thiếu sức mạnh vì động cơ BMW S1000R có đầu xi-lanh mới, cam, cảm biến trục cam thông gió, bô-bin đánh lửa được thiết kế lại. Công suất giảm từ 193 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút xuống 160 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 113 Nm nhưng ở vòng tua thấp hơn. Đây là một động cơ vô cùng mạnh mẽ hơn bất kì sự thay thế nào.
120513top-i-6070-1387770484.jpg

Ngoài diện mạo hấp dẫn, động cơ manh mẽ, BMW S1000R 2014 còn được trang bị những công nghệ hiện đại nhất hiện nay như hệ thống Race ABS, hệ thống kiểm soát giảm xóc độ, hệ thống kiểm soát ổn định tự động, tính năng lựa chọn công suất động cơ, hệ thống ride-by-wire... Ngoài ra xe còn sở hữu các tùy chọn như kiểm soát lực kéo, sang số nhanh, chế độ lái có thể lựa chọn tùy theo điều kiện vận hành, hệ thống treo có thể điều chỉnh điện tử và tinh vi hơn.
Đánh giá Cảm giác lái
K47-Outdoor-01-8888-1387770484.jpg

BMW S1000R cũng giống như các mẫu mô tô hiện đại nhất hiện nay, khả năng điều khiển chính xác, nằm trong tầm kiểm soát đều trong một giới hạn cụ thể, không thể nào tránh được những sai sót. Tuy nhiên với sự giúp đỡ của các hệ thống hỗ trợ lái sẽ giúp cho quá trình vận hành sẽ trở nên dễ dàng và trong tầm kiểm soát hơn.
BMW S1000R được thử nghiệm trên nhiều điều kiện đường sá và trong thời tiết khác nhau. Nếu không tính đến điều kiện thời tiết, với thiết lập ban đầu là chế độ các thiết bị điện tử sẽ can thiệp ít vào khả năng hoạt động, vận hành của xe. Khi bật chế độ đầy đủ sức mạnh, hệ thống kiểm soát lực kéo tắt, chiếc xe như đang trình diễn khi có thể dễ dàng nhấc bánh trước lên một cách ngoạn mục.
K47-Outdoor-02-4701-1387770485.jpg

Trên con đường núi uốn lượn khi tăng tốc độ lên khoảng 50 km/h sẽ bắt đầu cảm nhận được sức kéo mạnh mẽ từ vòng tua quay 6.000 vòng/phút. Khi xuống núi đường dốc hơn và trời bắt đầu mưa, điều này khá là nguy hiểm, chính vì vậy chuyển chế độ lại sang chế độ “Rain”. Lúc này hệ thống sẽ bật tất cả các thiết bị hỗ trợ điện tử tối đa mang tới cảm giác an tâm và tin tưởng vào khả năng vận hành của xe và việc tăng tốc không trở nên quá nguy hiểm nữa.
BMW đã tạo ra một mẫu mô tô 160 mã lực và có thể dễ dàng điều khiển. BMW S1000R thực sự đã mang tới sự thoải mái và tự tin khi di chuyển với tốc độ bình thường hay với tốc độ cao trên đường đua. Xe có khả năng vận hành tốt nhờ sự kết hợp hoàn hảo của các thành tích cơ học và lập trình kỹ thuật.
Kết luận
K47-Outdoor-07-1359-1387770485.jpg

BMW S1000R dù bị “cắt” đi một phần sức mạnh đáng kể so với người đàn anh S1000RR nhưng được bù lại bởi khả năng vận hành linh hoạt ngay cả trên đường thành phố, đường cao tốc hay đường đồi núi trong bất kì điều kiện thời tiết nào. Với việc được trang bị động cơ 160 mã lực cùng nhiều trang bị hiện đại và hệ thống hỗ trợ lái thông minh sẽ mang tới cho bạn cảm nhận phấn khích với tốc độ cao không có gì để chê trách và cảm giác an tâm, tự tin trên mọi cung đường.
Theo Motorcycle
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên