Vì Sao Máy Chiếu Bị Đốm Trắng Đen? Hướng Dẫn Cách Xử Lý Lỗi

maychieugiarevnpc

Thành viên mới
Đốm trắng hay đốm đen xuất hiện trên hình ảnh chiếu, ban đầu thì ít nhưng càng về sau thì chúng lan ra và che hết toàn bộ hình ảnh chiếu. Đây không phải là một lỗi nhỏ và cũng không phải là một lỗi mới trên máy chiếu. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng máy chiếu bị đốm trắng đen là do hỏng chip DMD.
e5ba515b40650d00cc92a358a2f57b92.jpg

Chip DMD là một loại linh kiện máy chiếu quan trọng trong các sản phẩm máy chiếu công nghệ DLP. Khi chip DMD bị hỏng thì hình ảnh chiếu lên sẽ xuất hiện các đốm trắng, các đường kẻ sọc, các vệt màu, mờ hình. Nói chung là các vấn đề về hình ảnh, màu sắc điều xuất phát từ loại linh kiện này.
Để khắc phục cũng như xử lý triệt để lỗi máy chiếu bị đốm trắng đen thì cách duy nhất là người dùng phải thay thế một con chip DMD mới. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp chúng ta vẫn có thể tiếp tục sử dụng chúng nếu số lượng đốm còn ít và không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng hình ảnh chiếu lên.
9f91889afbc09a10ead7cec6248a7358.jpg

Để thay thế chip DMD bạn cần phải liên hệ với các trung tâm chuyên về sửa chữa máy chiếu. Tuyệt đối không và đừng bao giờ xem các clip thay thế linh kiện máy chiếu và làm theo nó. Vì sao? Vì chi phí chúng ta bỏ ra để thuê người thay ít hơn rất nhiều chi phí phát sinh nếu linh kiện thay bị hỏng. Một con chip DMD máy chiếu có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Nếu một sơ sót nhỏ trong khâu thao tác thay thế có thể dẫn đến việc gãy chân chip, lệch chip, ẩm chip hay nghiêm trọng nhất là chết chip DMD.
Nếu bạn có nhu cầu mua chip cũng như tìm một đơn vị uy tín về mảng linh kiện này có thể liên hệ Công ty máy chiếu VNPC. Đơn vị duy nhất hiện nay sở hữu kho linh kiện chính hãng lớn nhất thị trường. Họ có hỗ trợ thay chip DMD cho tất cả các dòng máy chiếu công nghệ DLP như Optoma, BenQ, ViewSonic, Vivitek, Infocus..với giá thành rất ưu đãi.
 
Back
Bên trên