Nhận Xét Đánh Giá Xe Kia Sorento 2021" Thiết Kế Đẹp Ấn Tượng, Công Nghệ Nhiều Thông Minh, Tiện Ích

titmit

Moderator
Thành viên BQT
mau-kia-sorento-2021-muaxegiatot-vn.jpg
Bảng màu xe Kia Sorento 2021
 
5148742_cover_tren_tay_kia_sorento_all_new_luxury_diesel.jpg


[COLOR=var(--color-link)]Kia Sorento phiên bản Luxury 2.2D có giá bán 1,159 tỷ đồng trong thời gian ưu đãi mở bán trong tháng 9 này. Đây có lẽ là một phiên bản rất đáng chú ý bởi trang thiết bị tiện nghi có thể nói ở mức rất đầy đủ cho nhu cầu sử dụng một chiếc xe SUV cỡ trung có 3 hàng ghế. Đáng nói hơn nữa, đây là một mẫu xe hoàn toàn mới đến từ Hàn Quốc nên chiếc xe được ứng dụng các công nghệ mới nhất về khung sườn xe cũng như động cơ hay hộp số ly hợp kép 8 cấp kèm các trang bị tiện nghi khác.

Đối với khung gầm, [COLOR=var(--color-link)]Kia Sorento All New sử dụng khung gầm thế hệ mới (New Life Platform) với trọng lượng khung gầm giảm 5,6%, độ bền kéo tăng 4% so với Sorento thế hệ trước. Thân vỏ áp dụng thiết kế mới dạng vòng, bổ sung các tấm thép cường lực cao và gia cố các điểm tiếp xúc truyền lực giúp khoang hành khách phân tán lực khi va chạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách. Hệ thống treo được thiết kế mới, tối ưu khả năng phân bổ tải trọng, trang bị van thủy lực thế hệ mới của giảm chấn giúp gia tăng khả năng ổn định thân xe và tăng phản hồi cho người lái.

5148699_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-1-4.jpg
Mang chung một nét thiết kế với tổng cộng 7 phiên bản được ra mắt ở thị trường Việt Nam. Sorento thế hệ mới mạnh mẽ ở những đường nét sắc cạnh và hầm hố. Lược bỏ đi những nét thiết kế bo trong so với phiên bản cũ, có lẽ nó sẽ giống với những chiếc SUV thế hệ hoàn toàn mới của KIA trên toàn cầu. Sơ lược trang bị vẫn đầy đủ 4 cảm biến cảnh báo va chạm và hệ thống đèn sương mù tích hợp ở khu vực cánh lấy gió bên dưới.
[/COLOR]

5148737_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-5.jpg
Trang bị cho hệ thống đèn vẫn là dạng Full LED kèm tính tăng tự động bật/tắt trên phiên bản này. Có tổng cộng 4 mạch đèn LED được chia thành từng ngăn nhỏ, nếu như so sánh một chút thì sẽ thấy thiếu đi hệ thống bi cầu giống như trên phiên bản cao cấp hơn, tuy nhiên hiệu quả thực tế thì cần phải có trải nghiệm mới có thể đưa ra được tính hiệu quả sử dụng thực tế. Dải đèn chiếu sáng ban ngày được đưa xuống mí bên dưới của đèn, chi tiết khá đơn giản nhưng đủ sự nổi bật cho chiếc xe.
5148714_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-28.jpg
Đối với phiên bản máy dầu thì trên các phiên bản đều sử dụng động cơ Smartstream thế hệ mới với việc sử dụng kim phun mới, áp suất tăng 10% so với thế cũ giúp cho hiệu quả đốt cháy được tối ưu hơn nữa. Ngoài ra còn thay đổi khác như sử dụng Block động cơ bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, các chi tiết bên trong động cơ được thiết kế để giảm lượng ma sát tránh lãng phí công suất động cơ. Mức công suất cực đại của thế hệ động cơ này trên Kia Sorento đạt 198 mã lực tại vòng tua 3800, mức mô-men xoắn rất ấn tượng khi so với động cơ máy xăng và đạt 440Nm tại dải vòng tua từ 1750-2750 rpm.

Đi kèm với khối động cơ Diesel có mức mô-men xoắn cực kỳ ấn tượng này đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp thế hệ mới, đây là loại ly hợp ướt (Wet type) để đảm bảo phù hợp hơn với điều kiện di chuyển thông thường nhưng lại có khả năng đáp ứng tốt được mức mô-men xoắn của động cơ, đồng thời cũng khiến cho quá trình chuyển số được linh hoạt và nhạy bén hơn. Xe được trang bị 4 chế độ lái là Eco, Comfort, Sport và chế độ thông minh kết hợp cả 3 chế độ trên được gọi là Smart.
5148704_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-37.jpg
KIA tự hào và nhắc rất nhiều lần rằng mẫu Sorento thế hệ mới sở hữu không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc, và với kích thước tổng thể chiếc xe sở hữu với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4810 x 1900 x 1700 mm. Chiều dài trục cơ sở đạt 2815 mm, ở phân khúc này hay nói một cách khác thì với những xe có kích thước tương đương với Sorento cũng rất ít và "chưa chắc" chúng đã có yếu tố cạnh tranh nhau do thị hiếu khách hàng có thể khác nhau, và câu trả lời thì chắc có lẽ đợi khi xe đến tay khách hàng thực tế thì mới trả lời được.
5148733_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-9.jpg
Về phần trang bị, Sorento phiên bản Luxury vẻ ngoài được đi kèm với bộ bánh mâm kích thước 18inch đa chấu, mặt ngoài phay để lộ màu kim loại, tương phản với phần sơn đen bên trong, chỉ nhỏ hơn 1inch so với phiên bản cao nhất, nhưng cũng khá cân đối và còn tăng độ êm ái. Đối với khung gầm, Sorento trang bị cấu hình treo dạng McPherson cho phía trước và liên kết đa điểm cho phía sau, đặc biệt hệ thống phuộc nhún với van biến thiên thế hệ mới kết hợp với khung sườn xe thế mới hứa hẹn đem lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các dòng sản phẩm cũ trước đây.
5148701_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-41.jpg
Đuôi xe thiết kế với các đường nét gấp khúc khá gọn gàng, có đôi nét giống với chiếc SUV Telluride được phân phối ở nước ngoài, có lẽ đây là ngôn ngữ thiết kế sản phẩm thế hệ mới của KIA, rất mới và trẻ trung.
5148736_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-6.jpg
Thiết kế đèn cảnh báo tín hiệu phía sau dạng trụ đứng, không nhiều hoạ tiết nhưng rất đồng nhất với thiết kế góc cạnh mạnh mẽ của tổng thể chiếc xe.
5148735_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-7.jpg
Trang bị phía sau đối với phiên bản này sẽ có 4 cảm biến cảnh báo va chạm, camera lùi và cốp đóng mở điện. Phần ốp Bumper phía dưới được cách điều bằng ốp kim loại sáng màu chạy dài sang 2 bên. Phần ống xả được giấu dưới gầm xe cùng với bánh sơ cua, nếu nhìn qua sẽ khó có thể thấy được 2 chi tiết này.
5148712_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-31.jpg
Đi vào bên trong nội thất hàng ghế thứ 3 bằng việc gập hàng ghế thử 2 lại bằng 1 nút bấm điện (1 chiều), thao tác và tư thế để tiếp cận không gian này cũng tương đối dễ dàng. Khi gập hàng ghế thứ 2 trở lại tư thế thông thường sẽ cần dùng tay.
5148711_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-30.jpg
Hàng ghế thứ 3 được thiết kế rộng về bề ngang, có thể nói ở mức thoải mái. Điểm hạn chế chung đó là khoảng sáng để chân có phần còn hạn chế, chưa thể rộng rãi hay có một tư thế ngồi thực sự tốt đối với 1 người lớn trên 1m75. Nhưng đó là so sánh với mẫu xe 7 chỗ lớn hơn, còn đối với những chiếc xe 5+2 quanh 1 tỷ đồng thì không gian vượt trội hơn hẳn không cần quá lo lắng. Tiện nghi cho hàng ghế thứ 3 ở mức tốt khi có cửa gió máy lạnh có khả năng điều chỉnh, cổng sạc điện thoại và khảy để ly nước bố trí ở 2 bên bệ tì tay, da ghế cũng được bọc chung 1 kiểu với tổng thể nội thất, cho cảm giác "xịn" hơn hẳn, đồng thời 2 ghế phía sau cũng được trang bị móc ghế trẻ em, một điểm nhỏ nhưng chắc chắn nó sẽ hữu dụng với gia đình có trẻ nhỏ, bởi không tốn không gian ghế thứ 2 để gắn ghế trẻ em.
5148729_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-13.jpg
Hàng ghế thứ 2 linh hoạt trong chuyện điều chỉnh không gian và tư thế ngồi. Có thể điều chỉnh tịnh tiến để chia sẻ không gian cho hàng ghế phía sau cũng như điều chỉnh độ ngả lưng ghế rất thoải mái. Trong ảnh chụp là hàng ghế phía trước được điều chỉnh cho người cao trên 1m75 ngồi, ghế hàng 2 bên phải được chỉnh lên mức cao nhất, phần nào có thể hình dung được không gian sử dụng ở đây thực sự tốt mà không cần bận tâm hay lo lắng. Trang bị khác ở đây gồm có bệ tì tay trung tâm, 3 cổng sạc dạng usb-a, cửa gió điều hoà.
5148709_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-33.jpg
Kinh tối màu và rèm che nắng cũng được trang bị trên phiên bản Luxury này, với cá nhân mình thấy thì đây là những trang bị thiết thực nhất trong quá trình sử dụng hàng ngày hay với 1 số người thì nó là rất thiết yếu.
5148731_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-12.jpg
Và không gian phía sau của Kia Sorento còn thêm trang bị cảnh báo nếu bạn lỡ để quên...em bé ở trong xe. Sử dụng hệ thống cảm biến và nhận biết được điều này và xe sẽ phát cảnh báo bằng còi cho bạn biết sau khi tắt máy đóng cửa và khoá xe.
5148694_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-1-2.jpg
Cửa sổ trời toàn cảnh (Panorama) cũng có mặt trên phiên bản Luxury, điều khiển tất cả bằng 1 chạm, từ mở lớp nỉ che cho đến mở kính để lấy gió. Đây sẽ là điểm cộng lớn đối với ai yêu thích cửa sổ trời trên xe ô tô (và ngược lại).
5148715_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-24.jpg
Nội thất phía trước được thiết kế có nét truyền thống với màn hình giải trí trung tâm được tích hợp 2 hàng nút điều khiển ở hai bên. Đối với phiên bản này, màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 10.25inch và hỗ trợ đầy đủ kết nối với cơ bản với điện thoại và cả kết nối Apple CarPlay lẫn Android Auto.
5148716_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-23.jpg
Bên dưới màn hình giải trí trung tâm sẽ là hệ thống điều khiển máy lạnh với phần lớn là nút điều khiển dạng cảm ứng, 3 chế độ gió tự động khác nhau do riêng KIA phát triển giúp hiệu quả làm lạnh tốt hơn.
5148725_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-15.jpg
Vô lăng điều khiển tích hợp hệ thống nút điều khiển nhanh hệ thống giải trí, cuộc gọi và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise control. Bên dưới còn có tích hợp lấy chuyển số, cần điều khiển hệ thống đèn với tự động tắt/mở đèn và tự động kích hoạt cần gạt nước mưa.
5148718_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-25.jpg
Trang bị trung tâm với cần số cơ và hệ thống nút điều khiển cơ bản gồm có: kích hoạt chế độ đổ dốc, kích hoạt cảm biến cảnh báo va chạm, kích hoạt camera lùi và nút điều chỉnh chuyển đổi 4 chế độ lái khác nhau. Hệ thống phanh tay trên phiên bản này sử dụng 1 cần đạp, kích hoạt bằng chân trái của người điều khiển xe.
5148726_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-16.jpg
Hộc chứa đồ tích hợp ngăn để điện thoại kèm đế sạc không dây, 3 cổng kết nội usb-s trong đó có 1 cổng để kết nối data với điện thoại, 2 cổng còn lại với chức năng sạc.
5148707_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-34.jpg
Ghế ngồi người điều khiển chỉnh điện và bọc da cao cấp, cảm giác ban đầu khi ngồi rất tốt với bộ da ghế này, và trải nghiệm thực tế sâu hơn, lâu hơn thì có lẽ cần nhiều thời gian và phản hồi từ phía khách hàng sử dụng thực tế.
5148719_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-26.jpg
Chía khoá của xe tích hợp thêm nút bấm khởi động xe từ xa (thông thường vào khoảng 30 mét), chỉ cần bấm và giữ nút Hold trong vài giây, động cơ sẽ được đề nổ tự động. Đây cũng là một tính năng nhỏ nhưng hữu ích vào mùa nắng nóng, có thể khởi động xe trước khi lên xe sẽ phần nào bớt được cảm giác nóng bức khó chịu khi vừa vào xe.

Ngoài các chi tiết bên trên ra, [COLOR=var(--color-link)]Kia Sorento Luxury 2.2D còn kèm theo:
  • Gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động
  • Đèn trang trí Mood Light 7 màu
  • Toàn bộ hệ thống cửa kính đều trang bị tính năng chống kẹt và điều khiển 1 chạm.
  • Màn hình thông tin người lái dạng LCD 4.2inch kết hợp đồng hồ analog
  • Hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn
  • Đầy đủ hệ thống an toàn cơ bản: ABS, EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ đổ đốc DBC...
5148700_ra_mat_kia_sorento-2020-gia_tu_hon_1ty_dong_xe_tinhte-1-5.jpg
Được biết, những chiếc xe Kia Sorento sẽ được giao đến khách hàng sớm nhất là trong tháng 10 tới đây.
nguon tinhte.vn [/COLOR][/COLOR]
 
Back
Bên trên