Mobin Đánh Lửa Trên Ô Tô

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi DPRO123, 23 Tháng sáu 2020.

  1. DPRO123 Thành viên mới

    Bạn đang sở hữu hay chuẩn bị mua xe mà không biết về cấu tạo hay chức năng của mobin đánh lửa trên ô tô là gì, đó quả là thiếu sót lớn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin nhất.
    Mobin đánh lửa trên ô tô
    Mobin đánh lửa trên ô tô là gì? chúng ta cùng đi tìm hiểu dưới đây
    Mô bin đánh lửa được thiết kế hoạt động như một biến áp cao thế đặc biệt nhằm biến biến nguồn điện xoay chiều, một chiều có hiệu điện thế thấp (6, 12 hoặc 24V) thành các xung điện có hiệu điện thế cao (12,000 ÷ 40,000V) để thực hiện đánh lửa trong ôtô.Nói một cách đơn giản, bobin thực hiện nhiệm vụ sinh ra cao áp để tạo ra tia lửa.
    - Cấu tạo mobin đánh lửa
    Môbin được cấu tạo bao gồm một lõi thép được chèn chặt trong ống các tông cách điện và được quấn các cuộn sơ cấp và thứ cấp quanh lõi.
    Cuộn thứ cấpcó nhiều vòng, gấp khoảng 100 lần cuộn sơ cấp.
    Một đầu của cuộn thứ cấp nối với các bugi đánh lửa và đầu còn lại nối với IC .
    Toàn bộ khối gồm các cuộn dây và lõi thép đó được đặt trong ống thép từ, ghép bằng những lá thép biến thế uốn cong theo mặt trụ hở và các khe hở của những lá thép này đặt chệch nhau.
    Tất cả được đặt trong vỏ thép và cách điện ở phía đáy bằng miếng sứ, nắp được dùng là nắp cách điện với vật liệu cách điện cao cấp.
    Trước đây các bô bin đánh lửa ô tô có đổ dầu biến thế để tăng tính an toàn của biến áp, nhưng khó làm kín.
    ZHiện nay, các bobine ít nóng hơn do được điều khiển thời gian ngậm điện bằng điện tử.Ngoài ra nó cũng được tăng cường độ dòng ngắt và giảm độ tự cảm cuộn dây sơ cấp để đảm bảo năng lượng đánh lửa lớn ở tốc độ cao.
    Vì vậy các bô bin đánh lửa ngày nay có kích thước rất nhỏ, có mạch từ kín và không cần dầu biến áp để giải nhiệt.
    Bugi ô tô
    Là bộ phận quan trọng trong khối động cơ, giúp chiếc xe có thể nổ máy được. Vậy Bugi ô tô là gì? chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây.
    Một bugi bao gồm vỏ, chất cách điện và dây dẫn trung tâm. Nó đi qua thành của buồng đốt và do đó cũng phải bịt kín buồng đốt trước áp suất và nhiệt độ cao mà không bị suy giảm trong thời gian dài và sử dụng kéo dài.
    Bugi được chỉ định theo kích thước, chỉ hoặc đai ốc (thường được gọi là Euro ), loại niêm phong (máy giặt côn hoặc máy nghiền) và khoảng cách tia lửa. Kích thước ren (đai ốc) phổ biến ở châu Âu là 10 mm (16 mm), 14 mm (21 mm; đôi khi, 16 mm) và 18 mm (24 mm, đôi khi, 21 mm). Tại Hoa Kỳ, kích thước ren (đai ốc) phổ biến là 10 mm (16mm), 12 mm (14mm, 16mm hoặc 17,5mm), 14mm (16mm, 20,63mm) và 18mm (20,63mm).
    - Các bộ phận của bugi
    Thiết bị đầu cuối
    Phía trên của bugi chứa một thiết bị đầu cuối để kết nối với hệ thống đánh lửa. Trong những năm qua, các biến thể trong cấu hình thiết bị đầu cuối đã được giới thiệu bởi các nhà sản xuất. Cấu trúc thiết bị đầu cuối chính xác khác nhau tùy thuộc vào việc sử dụng bugi. Hầu hết các dây bugi của xe khách gắn vào đầu cực của phích cắm, nhưng một số dây có các đầu nối dây được gắn chặt vào phích cắm dưới đai ốc.
    Cách điện
    Phần chính của chất cách điện thường được làm từ alumina thiêu kết (Al 2 O 3 ), một vật liệu gốm rất cứng có độ bền điện môi cao , được in tên của nhà sản xuất và đánh dấu nhận dạng, sau đó được tráng men để cải thiện khả năng chống lại theo dõi tia lửa bề mặt.
    Cấu tạo chung của ô tô
    Một chiếc ô tô cấu tạo nhủ thế nào chắc hẳn không phải ai cũng biết. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu cấu tạo chung của ô tô là gì?
    Trên ô tô có rất nhiều hệ thống làm việc đồng thời: động cơ, hệ thống bôi trơn, hệ thống điều hòa, hệ thống điện...Nói chúng là chúng ta chưa cần quan tâm gì tới tất cả các hệ thống đó. Chỉ biết rằng là nó liên quan tới nhau và giúp cho chiếc xe có thể chuyển động được 1 cách an toàn và tiện nghi cho con người.

    Bộ phận quan trọng nhất, đó chính là ĐỘNG CƠ - ĐÓ LÀ TRÁI TIM CỦA XE.

Chia sẻ trang này