Thiết Bị Hot Với Một Chiếc Xe Hiện Đại

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi dprovietnam1, 21 Tháng năm 2020.

  1. dprovietnam1 Thành viên mới

    Chiếc xe của bạn không chỉ đơn thuần với những chi tiết, bộ phận có sẵn mà nhà cung cấp lắp đặt, mà cần có những thiết bị phụ trợ khác nữa để hỗ trợ chiếc xe. Những phụ kiện, thiết bị đó khổng thể bỏ qua: bơm cao áp PF, bộ vi sai ô tô,..
    Bơm bánh xe ô tô
    Bơm xe không phải cứ bơm đầy là đã tốt, mà nó cần có quy định cụ thể, tránh tình trạng non quá, và căng quá.
    vậy bơm bánh xe hơi bao nhiêu kg? chúng ta cùng đi tìm hiểu cụ thể.
    Một khảo sát nhỏ đã thống kê được có đến 10% số tai nạn giao thông là do lốp xe gây ra, chủ yếu là do lốp xe non hơi.
    Do đó việc cần thiết là biết và bơm bánh xe hơi đủ hơi để lái xe an toàn, nâng cao tuổi thọ của lốp ô tô, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều và tăng độ bám đường.
    Để làm được điều này, trước tiên chúng ta cần hiểu về áp suất lốp ô tô, biết bơm bánh xe hơi bao nhiêu kg.
    Với việc bơm xe quá căng, hay quá non sẽ gây lên những hậu quả như;
    Lốp non
    Đây là tình trạng khi bơm chưa đủ áp suất. Lốp xe của bạn sẽ không có đủ độ đàn hồi, kém linh hoạt. Khi đó áp suất lốp sẽ tăng, lực cản của xe tăng sẽ gây tổn hại đến động cơ xe.
    Khi đó, lốp xe của bạn sẽ gây nhiều tổn hại đến bánh xe và hao xăng nữa. Từ đó sẽ giảm khoảng 30% tuổi thọ lốp xe.vì thế khi chạy ô tô cần nắm rõ bơm lốp xe ô tô bao nhiêu kg là vừa.
    Lốp căng
    Lốp căng là tình huống khi lốp bơm quá đà. Việc này ảnh hưởng đến xe nhiều hơn cả lốp non.
    Khi lốp quá căng, bề mặt tiếp xúc mặt đường giảm lại gây mòn rãnh giữa lốp xe, giảm bộ bám của lốp. Thậm chí còn gây dằn xóc hoặc nổ nếu vận hành trên quãng đường dài.
    Khi lốp bơm căng hơn 30% với tiêu chuẩn có thể làm giảm 45% tuổi thọ lốp xe của bạn.
    Bơm cao áp PF
    Đây là một thiết bị quan trọng hỗ trọ đắc lực cho phần dộng cơ, và được sử dụng nhiều với động cơ diezel một xilanh hay nhiều xylanh.
    Bạn lên lựa chọn cơ sở uy tín để lắp đặt hay sửa chữa. Dpro là một cơ sở như thế. Vậy cấu tạo bơm cao áp PF như thế nào?
    Bơm cao áp PF có cấu tạo gồm các bộ phận sau:
    Vỏ bơm được chế tạo bằng thép hoặc hợp kim nhôm. Trên vỏ bơm có dự trù bệ bắt bơm, phía ngoài có các lỗ để bắt ống dầu vít xả gió, vít chặn xylanh… Bên trong vỏ bơm có bộ xylanh, Piston. Bên ngoài piston là một khâu răng với thanh răng có tác dụng điều khiển piston xoay.
    Piston thường có lằn vạt xéo trên hay dưới để phân lượng nhiên liệu và có một rãnh đứng. Đuôi piston có tai ăn ngầm với hai rãnh khoét ở khâu răng.Lằn vạt xéo trên thân Piston có 2 loại: Lằn vạt trên và lằn vạt xéo dưới.
    Công dụng của bơm cao áp PF là:
    · Tiếp nhận nhiên liệu đã lọc sạch từ thùng chứa mang đến
    · Định lượng số lượng nhiên liệu đưa đến kim phun, phun vào động cơ.
    · Ép nhiên liệu, tạo áp lực cao trước khi đưa đến kim phun (trừ loại bơm Cummins)
    · Đưa nhiên liệu đến kim phun đúng thời điểm cần thiết để phun vào lòng xy lanh.
    Bộ vi sai ô tô
    Bộ vi sai ô tô là một thiết bị vô cùng quan trọng , nó giúp ích cho bộ truyền động của chiếc xe, giúp chiếc xe di chuyển tốt hơn.
    vậy cấu tạo bộ vi sai ô tô gồm những gì? chúng ta cùng đi tìm hiểu.
    Về cơ bản, bộ vi sai giúp các bánh xe quay với tốc độ khác nhau, tạo sự cân bằng và ổn định cho xe, đặc biệt khi vào cua.
    Khi ôtô chạy trên đường thẳng, các bánh xe có tốc độ như nhau, do đó không có ảnh hưởng gì đến độ cân bằng, ổn định của xe. Nhưng khi vào cua, bánh xe phía trong có quãng đường ngắn hơn bánh xe phía ngoài, do đó để xe có thể vào cua, vận tốc của bánh xe phía ngoài lớn hơn.

    Về cấu tạo cơ bản, bộ vi sai là một hệ thống các bánh răng nằm trên trục nối hai bánh xe, nhận mô-men xoắn từ trục truyền động và phân chia ra từng bánh xe.

Chia sẻ trang này