Nhận Xét Đánh Giá Honda Msx125: Bé Nhỏ Tí Hơn, Linh Động, Cặp Đè Rất Ngầu

Thảo luận trong 'Xe máy, Xe đạp' bắt đầu bởi titmit, 14 Tháng năm 2020.

  1. titmit Moderator

    Sau 6 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến từ màu sắc cho đến trang bị. Nhưng với mức giá 49.990.000 VNĐ, Honda MSX 125 vẫn chưa được lòng số đông người dùng .
    [IMG]
    Thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc mới
    Được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2014, Honda MSX gây chú ý vì kiểu dáng hầm hố trong trong thân xác nhỏ gọn. Ở phiên bản thế hệ mới 2020, Honda bổ sung cho mẫu xe của mình thêm 3 màu sắc mới. Điểm khác biệt so với những phiên bản trước đây là cả 3 màu này đều có sự pha trộn giữa nhiều tông màu đan xen như đỏ xanh, vàng đen, trắng đỏ, tạo nên phong cách tươi trẻ, năng động.

    [IMG]


    [IMG]
    Phiên bản phối màu vàng đen và đỏ xanh tạo điểm nhấn trẻ trung, cá tính.
    Ở phiên bản MSX 125 2020, Honda vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế giống như các đời trước đó, với những đường nét gấp khúc rõ ràng tạo liên tưởng đến thiết kế của mẫu xe Honda Monkey.

    [IMG]
    Honda MSX 125 2020 có kích thước tổng thể nhỏ nhắn, phù hợp với đa số người dùng Việt Nam.
    Honda MSX 125 2020 có kích thước tổng thể dài 1.760 mm, rộng 755 mm, cao 1.010 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 1.200 mm, khoảng sáng gầm xe 166 mm. Đáng chú ý, mẫu xe này có chiều cao yên chỉ 765mm gần như phù hợp với đa số người Việt Nam hiện nay. VnReview đã mời một người có chiều cao 1m55 ngồi thử và hoàn toàn có thể chống chân 2 bên một cách dễ dàng.
    [IMG]


    [IMG]
    Với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 1,8 lít/100 km, MSX 125 đi được quãng đường tối đa là 335 km sau mỗi lần đổ đầy bình xăng.
    So với phiên bản trước đây, MSX 125 2020 vẫn sử dụng bình xăng có dung tích 5,7 lít. Theo như công bố từ phía nhà sản xuất MSX 125 có mức tiêu thụ là 1,47 lít/100km và trong bài thử của tôi, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp vào khoảng 1,7 đến 1,8 lít/100km. Với mức tiêu thụ nhiên liệu như trên, tôi dự tính xe sẽ đi được quãng đường là 335 km.

    [IMG]
    Đầu xe của MSX 125 thiết kế cá tính, trẻ trung.
    Điểm đầu tiên, dễ nhận biết nhất trên MSX 125 đó là phong cách thiết kế xe cá tính theo hơi hướng hiện đại. Nhiều người khi nhìn vào đầu xe của MSX 125 thường ví von với siêu nhân hay robot.
    [IMG]
    Trang bị đèn pha LED giúp người lái có thể quan sát dễ dàng hơn đặc biệt vào trời tối.
    Honda MSX 125 sử dụng cụm đèn pha LED hai tầng và với việc sử dụng đèn pha LED sẽ giúp việc trải nghiệm xe trên đường vào trời tối được tốt hơn. Tuy nhiên hệ thống đèn xi nhan của xe vẫn là đèn halogen truyền thống.
    [IMG]
    Một trong số ít mẫu xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược (USD).
    Bên cạnh cụm đèn LED có thiết kế cá tính, MSX 125 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược (USD) kích thước đường kính 31 mm. Giảm xóc trước hành trình ngược (USD) sẽ giúp nâng cao trải nghiệm lái của người sử dụng, giúp xe đi qua đường xấu êm hơn. Việc trang bị giảm xóc trước hành trình ngược (USD) là điểm lợi thế của MSX 125 đối với các mẫu xe côn tay trong cùng phân khúc. Các mẫu xe khác như Yamaha Exciter hay Honda Winner X vẫn chưa được trang bị bộ giảm xóc hành trình ngược (USD).
    [IMG]
    Giảm xóc sau của MSX 125 là loại lò xo đơn.
    [IMG]
    Honda MSX 125 sử dụng bộ vành 12 inch với kích thước 120/70 cho lốp phía trước và 130/70 cho lốp phía sau.
    [IMG]
    Xe được trang bị động cơ 125 phân khối cho công suất 9,2 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/ phút, đi cùng hộp số 4 cấp.

    [IMG]
    Phần động cơ, cổ pô thiết kế mở dễ dẫn đến va chạm không đáng có khi di chuyển trên đường.
    Nhìn qua có thể thấy phần động cơ, cổ pô và bầu pô có thiết kế mở, không được che chắn kĩ càng vì vậy khi di chuyển trên đường rất dễ gặp tình trạng bị bắn đá sỏi, bùn bẩn trực tiếp và dễ giảm tuổi thọ của xe khi di chuyển nhiều.

    [IMG]
    Bảng đồng hồ trên MSX 125.
    Ngay khi ngồi lên xe, điểm dễ dàng nhận thấy là bảng đồng hồ điện tử của MSX 125 cho góc nhìn khá tốt, tôi đã thử trải nghiệm dưới trời nắng gắt nhưng màn hình vẫn hiển thị thông tin rõ ràng không hề bị bóng như những mẫu xe khác của Honda như Honda CB300R hay Rebel 300.

    Mặt đồng hồ hiển thị các thông tin cơ bản cần thiết đối với chủ xe như vòng tua máy, tốc độ, đo nhiên liệu, báo giờ.
    [IMG]
    Điểm đáng tiếc ở trên cụm đồng hồ này là không hiển thị cấp số đang di chuyển, điều này sẽ làm cho người mới sử dụng có phần lúng túng khi đi trên đường. Kèm theo đó, việc không hiển thị mức tiêu hao nhiêu liệu theo km cũng là điểm chưa ổn trên MSX 125.
    [IMG]
    Ở bên tay trái, là cụm công tắc đèn, xi nhan và còi.
    [IMG]
    Ở bên phải là công tắc bật tắt động cơ và đề nổ.
    [IMG]
    Vị trí ngồi trên MSX 125 cho cảm giác không thực sự tốt.
    Cảm giác ngồi là điểm tôi đánh giá không tốt trên MSX 125, phần yên xe được thiết kế 2 tầng cách biệt và đẩy lên cao điều này gây bất lợi lớn với người có thân hình cao to. Nếu như bạn ngồi về phía trước sẽ gặp hiện tượng mỏi sau khoảng 20km di chuyển nhưng nếu như vị trí của bạn ngồi lui một chút về phía sau phần da trên yên sẽ bị trùng xuống khá bất tiện.
    Do thiết kế của xe nhỏ, nên việc chở thêm người nữa sẽ khó khăn hơn. Phần yên xe người ngồi phía sau có thiết kế cụt khiến người ngồi sau cảm thấy không thoải mái.
    [IMG]
    Đuôi xe của MSX 125 có thiết kế khá đơn giản với đèn hậu, đèn xi nhan và pad gắn biển số sau.
    Về trang bị an toàn, Honda MSX 125 sử dụng hệ thống phanh đĩa thủy lực đến từ thương hiệu quen thuộc Nissin cho cả bánh trước và sau.
    Trải nghiệm thực tế
    [IMG]

    Về trải nghiệm thực tế trên đường, như đã chia sẻ ở trên, điểm tôi đánh giá không tốt là cảm giác ngồi của MSX 125, tôi chỉ sử dụng xe di chuyển chủ yếu trong phố nhưng hiện tượng mỏi khi ngồi trên xe vẫn luôn diễn ra mặc dù cho quãng đường di chuyển của tôi ở mức thấp.
    Ngay khi tôi bắt đầu đề nổ, tiếng động cơ phát ra từ MSX 125 êm nhẹ nhàng không quá ồn ào.

    [IMG]
    Hộp số 4 cấp hoạt động mượt mà. (Ảnh: Phạm Huy Bách)
    Đối với nhu cầu di chuyển chính trong phố của tôi, động cơ MSX 125 vẫn đáp ứng rất tốt. Mặc dù chỉ sử dụng hộp số 4 cấp nhưng đi trong phố hộp số hoạt động mượt mà và không có hiện tượng hụt hơi.
    Khi trải nghiệm trên đường, tôi rất bất ngờ khi thấy phần côn xe nhẹ và hành trình côn cũng khá ngắn khác với truyền thống các mẫu xe côn tay khác của nhà Honda. Gần như, bạn chỉ cần bóp nhẹ côn là hoàn toàn có thể vào số mượt mà và không gặp khó khăn gì cả. Với những người mới tập chơi xe côn tay lần đầu, côn xe nhẹ là điểm đáng khen vì sẽ hạn chế hiện tượng mỏi tay của chủ xe khi phải di chuyển xe trên những đoạn đường đông người.

    [IMG]
    Hành trình côn ngắn và nhẹ giúp cho người mới chơi xe côn tay dễ dàng trải nghiệm (Ảnh: Phạm Huy Bách).
    [IMG]
    Góc đánh lái tốt, tay lái nhẹ
    Phần tay lái là điểm bạn có thể thoải mái và dễ dàng điều khiển ngay cả khi di chuyển trong ngõ hẹp. Ở trong bài trải nghiệm này, tôi sử dụng MSX 125 di chuyển qua nhiều con phố và những ngõ hẹp ở khu vực phố cổ, cảm nhận của tôi là góc đánh lái của xe rất tốt, tôi dễ dàng có thể rẽ trái phải mà không gặp chút vấn đề khó khăn nào.

    [IMG]
    [IMG]
    Phuộc hành trình ngược (USD) giúp chủ xe dễ dàng vượt qua đường gập ghềnh.
    Ngược lại với sự thoải mái khi di chuyển trong phố, ra đến đường trường khi tăng tốc từ 60 km/h đến 80 km/h MSX 125 cho tôi cảm giác lái chưa thực sự tốt. Có thể điều này là do thiết kế của xe khá nhỏ và trọng lượng nhẹ kèm theo đó bánh xe có đường kính nhỏ nên dẫn tới cảm giác lái thiếu chắc chắn khi chạy xe ở dải tốc độ cao.

    [IMG]
    [IMG]
    Động cơ 125 cc tỏa nhiệt lượng ở mức vừa phải, không quá khó chịu khi trải nghiệm dài.
    Sau khi trải nghiệm khoảng 3 tiếng giữa cái nắng của Hà Nội, lượng nhiệt tỏa ra từ động cơ ở mức thấp, tôi gần như không cảm thấy quá nóng ở khu vực để chân.

    Tổng kết
    Với mức giá công bố là 49.990.000 VNĐ, MSX 125 khó có thể chinh phục được số đông người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe MSX 125 phù hợp hơn với đối tượng khách hàng là những người trẻ, cá tính muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ cùng thiết kế khác biệt so với phần còn lại của các mẫu xe côn tay trên thị trường.
    Cặp phuộc hành trình ngược (USD), đồng hồ điện tử và cảm giác lái là những ưu điểm lớn của mẫu xe này đối với những người mới bắt đầu bước vào cuộc chơi của những mẫu xe côn tay.
    Dù vậy, MSX 125 vẫn còn nhiều điểm yếu gây ảnh hưởng đến trải nghiệm thực tế của người lái như yên xe thiết kế khá bé và mỏng, động cơ dạng mở dễ bị va chạm sau thời gian dài sử dụng, trọng lượng xe cùng lốp nhỏ tạo cảm giác ôm cua hay chạy tốc độ cao chưa thực sự tốt.
    Mời bạn tham gia Group Cộng đồng VnReview để thảo luận và cập nhật tin tức công nghệ, sản phẩm.[IMG]
    Thế Nam
    Nguồn: Vnreview
  2. RollRoyce Thành viên mới

    những mẫu xe này quá đẹp. tiện lợi nhỏ gon lại dễ đi. ngại mỗi khoản tiếng pô hơi to và ồn khi đi trong làng xóm. cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết
  3. titmit Moderator

    Bạn bán ghế massage ah, review mấy mẫu cho mọi người tham khảo đi

Chia sẻ trang này