Tình Hình Du Lịch, Dịch Vụ Du Lịch Khách Sạn, Nhà Hàng Hiện Nay?

Thảo luận trong 'Du lịch, Ẩm thực' bắt đầu bởi onggannhuaPE, 3 Tháng tư 2020.

  1. onggannhuaPE Thành viên Tích cực

    Đại dịch COVID-19 đang gây thiệt hại trên toàn thế giới và chưa có dấu hiệu dừng lại. Không chỉ doanh nghiệp, hiện tại mỗi cá nhân cũng đã ít nhiều chịu tác động của nó.
    Theo khảo sát nhanh với cấp quản lý hay nhân viên của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, COVID-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh và hoạt động chung của mọi ngành nghề. Tuy nhiên ảnh hưởng tiêu cực hay tích cực, cũng như mức độ tác động thì còn phụ thuộc vào ngành nghề cụ thể.


    COVID-19 tác động tiêu cực tới những ngành nào?

    [IMG]
    Ngành chịu thiệt hại trực tiếp là khối Du lịch, Ăn uống, Giải trí, Thời trang. Tiếp theo là Bất động sản, Tài chính, Truyền thông quảng cáo…
    Về khối du lịch, anh Nguyễn Tuấn Việt – Giám đốc quản lý dự án cho những khách sạn, resort lớn tại Hà Nội chia sẻ:
    Nhiều chuỗi resort, khách sạn hiện đã phải cắt giảm nhân sự hàng loạt vì không có khách. Doanh nghiệp chỉ giữ lại bộ máy hành chính để vận hành cơ bản, còn những bộ phận như: sales, marketing, vận hành hầu hết đã phải cho nghỉ do doanh số sụt giảm quá nhiều.
    Ngành kinh doanh ăn uống cũng thiệt hại nặng nề khi hàng loạt chuỗi cửa hàng của các thương hiệu phổ biến như Kichi-kichi, Otoke Chicken, Gogi House… đóng cửa. Những con phố ẩm thực nhộn nhịp như Phan Xích Long hay Ngô Đức Kế cũng rơi vào tình trạng vắng khách và trả mặt bằng.
    Ngoài ra, các biện pháp “mạnh tay” chặn dịch như đóng cửa đến hết tháng 3 các quán bar, karaoke, di tích… hay mới đây nhất (vào 24/3) là các quán ăn, uống có sức chứa 30 người trở lên, càng làm khó khăn chồng chất khó khăn.
    [IMG]
    Ngành thời trang, làm đẹp cũng đang chật vật vì thời điểm này mọi người chú trọng những nhu cầu tiêu dùng cơ bản và thiết yếu. Ngoài ra, việc thắt chặt chi tiêu, ở nhà tránh dịch cũng khiến nhu cầu chưng diện, làm đẹp giảm đáng kể.
    Theo chia sẻ từ chị Hoa Quỳnh – Operation Manager của một startup thời trang phân khúc trung cấp: Doanh số ước tính đã sụt giảm hơn 50% so với những tháng trước khi có dịch. Công ty hiện cũng phải cắt giảm nhân sự, thắt chặt chi tiêu để vượt qua đợt dịch này.
    Về bất động sản, sức ép tài chính ngày càng đè nặng khiến các doanh nghiệp bế tắc. Vốn đã thua lỗ từ sự đóng băng của bất động sản trong 2 năm trở lại, COVID-19 khiến doanh nghiệp phải gánh các tác động kép như:
    • Hoạt động marketing hạn chế và kém hiệu quả.
    • Tồn kho lớn kéo theo nợ xấu, lãi vay tăng cao.
    • Các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản an toàn thay vì nhà đất.
    Thị trường cho thuê bất động sản cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Chị Thu Nguyễn – Chuyên viên tư vấn bất động sản thuộc công ty Albus Home chia sẻ:
    Hiện tại nhu cầu thuê nhà ở, căn hộ, chung cư mini đang giảm. Cộng với việc nhiều người dân quyết định về quê để tránh dịch nên giá thuê nhà ở, căn hộ hiện đang giảm mạnh. Nhiều nhà đầu tư, quản lý căn hộ đã phải giảm giá cho khách thuê để kích cầu. Chưa kể đến nhiều chủ shop, doanh nghiệp nhỏ phải trả mặt bằng vì kinh doanh thua lỗ.

    Nguồn:
    https://vietcetera.com/tai-sao-nhieu-doanh-nghiep-van-song-tot-truoc-covid-19/

Chia sẻ trang này