Du Lịch Bảo Lộc Người Con Hùng Vỹ Của Núi Rừng Tây Nguyên

bubibaibo

Thành viên mới
Khi nhắc đến du lịch Bảo Lộc, có thể mọi người chỉ biết đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, hay thác Đầm Bri. Bởi đây là những địa điểm du lịch khá nổi tiếng của Bảo Lộc rồi. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Bảo Lộc còn có rất nhiều nơi hoang sơ hơn, nhưng không kém phần thú vị và mới lạ. Dưới đây là những địa điểm mang tính trải nghiệm mà Blog muốn đề xuất tới bạn.

1,ĐẤT NỨT

Vị trí: cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 7km về hướng Bắc, bên phải đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát.

Nơi đây được gọi với cái tên rất hay - vùng đất sô cô la. Do thời tiết ở đây cùng với tính chất đặc trưng riêng của mảnh đất gần mỏ boxit, mà vùng đất đỏ ở đây khi vào mùa nắng, nứt thành từng mảng nhỏ, tạo cảm giác như những mảng sô cô la rất đẹp.

H3wkN8WQVjjB_gTEEcO4psp77WobK_XRa268apm9ibWXhfe6oZbtYr-hvEbU3t1Yvud-ircySotJzrb6L_W_FvuLUoFw=w600
Nguồn instagram: linhlinhhh15

XGfEWfBqjQjxm6GGZ0CEVh68k0GJNDmH7vQdGi2yxPCPKRcg2hTH-HjjhwBf28asPCvzR1a6nsFAo75QXP2Qxm-rFb9O=w600
Nguồn instagram: robertdat_258

2. ĐỒI GIÓ

Đồi gió không có vẻ đẹp nên thơ như những địa điểm du lịch khác, cũng không phải địa điểm quá rộng lớn. Tuy nhiên, Đồi gió đem lại một vị trí ngắm cảnh rất đẹp. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xung quanh, đó là 1 không gian bao la, rộng lớn, thoáng đãng, không bị che lấp bởi các tòa nhà cao tầng như nơi thành phố tấp nập.

Thời điểm đẹp nhất ở đây theo mình là vào khoảng 5-6h chiều, đây là lúc bầu trời hoàng hôn rất đẹp. Bạn có thể đứng tại đó, ngắm mặt trời lặn, với mây và gió nhẹ, trong tiết trời se lạnh đặc trưng. Còn gì thơ mộng hơn khung cảnh ấy nhỉ. Bên cạnh đó, đến vào những buổi sáng sớm đầy sương mù cũng giúp bạn có những cảm giác rất thú vị đó, cảm giác như đưa tay với những đám mây vậy.

94HAqe4mlgK31sxPfaT2anXH2iC_HHc7WygHUGZc6wnnqWYxrShrDnJTZMpc9q9CwGC5o4E6VaKrtFrAa76S1VCEZ4FaRA=w600
Nguồn instagram: hathuw_

idaNXbZMKTcIHwjicC82xV8Nakf8JYONtE-iiy7t3E-AuSykCxrg0MsSP2wHs_HHAfzEooqzE8FIsdJvAtId_l4eLUTU=w600
Nguồn instagram: robertdat_258

3. CHÙA HOA KHIÊM

Bảo Lộc nổi tiếng là thành phố trà và cà phê, còn với tôi, Bảo Lộc còn có “đặc sản” khá thú khác nữa, đó là nhà thờ và chùa chiền nơi đây. Mọi người chắc khá quen thuộc với những địa điểm như: Tu viện Bát Nhã, nhà thờ Thánh mẫu, chùa Linh Quy Pháp Ấn, .... vậy thì tại đây, thử đến với một ngôi chùa ẩn trong một khu vực thầm lặng hơn- đó là chùa Hoa Khiêm

Để đến được với ngôi chùa này, bạn phải đi qua 1 con đường mòn với những đồi chè xung quanh, rất yên tĩnh và vắng lặng. Bạn có thể nhận diện ngôi chùa từ xa vì chùa có 1 bức tượng phật bà rất to. Ngôi chùa nằm nằm thầm lặng, bên cạnh là 1 hồ nước rất lớn, với 1 không gian bao la rộng lớn. Bạn có thể men theo 1 con đường nhỏ, và băng qua vườn thông để đến được bờ hồ. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang ngồi ngắm mặt hồ lăn tăn nước, gió thoang thoảng mùi thông, mùi lá trà, mặt trời dần lặn xuống mặt hồ thật tuyệt phải không.

WbXXa384MSv4rluIcoX29tg3HMH86ovh88GQx6341xUiUprBs68ZDxbf9U8lfEM1bFKrbs8tkjJ3CsiHN0U56omUUcZjag=w600
Nguồn instagram: nhihina.200797

W9oMM-JkC52OTonCw7Dp2sCBJ5t2nYl6wgaK7ubscnZ6QkLwOzd-gHsiQ83As-BLSDLOkMFl5DOWprkwvhsXZ0lAdM35=w600
Nguồn instagram: nhihina.200797

4. THÁC BẢY TẦNG

Nghe tên địa điểm này là thấy thú vị rồi phải không nào?

Vị trí: thác bảy tầng Tà Ngào, nằm tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Đây là khu rừng già còn khá nguyên sơ với hệ thống thác tuyệt đẹp. Đường đi từ trung tâm Bảo Lộc đến cổng thác cũng rất đẹp, và di chuyển khá dễ dàng. Thay vì quẹo vào chùa Linh Quy Pháp Ấn, bạn chạy thẳng sâu hơn vào bên trong là đến thác.

Để đến được thác bảy tầng, bạn phải đi bộ khoảng 1km, và chỉ có thể đi bộ, bạn mới chinh phục được 7 tầng thác, tuy nhiên, một lưu ý, vì đây là khu rừng nguyên sơ, du lịch tự túc bạn cần phải cẩn thận. Không nên đi vào mùa mưa vì quảng đường nhỏ 1km ấy là đất đỏ bazan, dể trơn trợt, cây cỏ bên đường rậm rạp che khuất.

Đặc biệt khuyến cáo: không dành cho những bạn ít kinh nghiệm đi rừng vượt thác, sức khỏe yếu, vì khá là mệt mỏi và nguy hiểm. Và blog không khuyến khích các bạn trượt thác vì không có bất kì sự đảm bảo an toàn cho các bạn ở đây. Vì vậy, nếu muốn trải nghiệm, hãy chỉ đến để ngắm vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng và hệ thống thác tuyệt đẹp ở đây thôi nhé.

98JDwwgrOA_08xMPUlUoslsaOgR9RNL3_omd_V10JjvOWLTayM8fAnajnDPj5riXWr3W-FpLcy1wBf4H1UUByPY-LHs3=w600
Nguồn instagram: robertdat_258

ligWo50d7U7kD5sDqFazli9U2iQU28OkqJB-cG6zE1QzQDBUVZtHtKlcnrqQSYbZisbpsxB4iiRuvkEj_dgu_neJXeCn=w600

5. NÚI ĐẠI BÌNH

Bạn đã bao giờ nghe từ săn mây chưa? Rất thú vị phải không nào! Đây quả thực là 1 địa điểm rất thu hút đối với những người thích sự hoang sơ của núi rừng, thích cảm giác mới mẻ và thích trải nghiệm.

Núi Đại Bình cũng là 1 địa điểm du lịch hoang vu, mới mẻ, chưa nhiều người biết đến. Là một ngọn núi không quá cao, tuy nhiên, lại là 1 địa điểm lý tưởng để ngắm thành phố Bảo Lộc từ trên cao. đây là 1 địa điểm lý tưởng để săn mây vào lúc bình minh nhé.Tại đây, không thu hút bởi những khung cảnh nổi bật, chỉ thu hút bởi sự hoang sơ của núi rừng, thung lũng với cây cối bao quanh, vài căn nhà nhỏ, những rẫy cà phê, những đồi chè , mây và gió.

Vị trí: thuộc Lộc Thành, thành phố Bảo Lộc –Lâm Đồng.

Khoảng thời gian nên đến: vào khoảng tháng 10 đến tháng 4, vì vào mùa khô, trời cao trong xanh, khô ráo, dễ leo. Đặc biệt vào khoảng tháng 1- tháng 3, những rẫy cà phê xanh mướt sẽ nở đầy hoa trắng tuyệt đẹp. Tùy theo lộ trình đường leo lên đỉnh núi Đại Bình của bạn, có thể ngắm được những khung cảnh khác nhau, càng lên cao càng hoang dã. Thi thoảng sẽ gặp suối, những vạt hoa dã quỳ, đồi sim, cầu treo, cỏ tranh, cây đót, .... Để có thể ngắm được mấy trời đẹp nhất là vào sáng sớm. Vài lưu ý: đó là cần có người thông thuộc địa hình dẫn đi, có những lúc địa hình rất khó đi, cần định hướng tốt nếu không sẽ bị lạc. Qua được khó khăn, bạn có thể đến được nơi có địa hình bằng phẳng hơn ở trên cao, nơi này thường được những người tới đây cắm trại qua đêm và đón mây vào sáng sớm hôm sau. Nhiệt độ ở Bảo Lộc thường xuống thấp vào buổi tối và lúc sáng sớm vì vậy hãy mang theo đồ ấm

I1hArauxPHs6uIRdMORain4Z8orT7laJYvu_98lMlziEHzdRuzk4S-UmmjE_N2dlexK6aLPl7AlOWmOyKNEBA69ApGY=w600

3xPMiVTkmthJDakkGwUQs7kjeAa2SjijJ63h38-NwfI4yypIWDmKqWJwRWq9V80mu9IS-yNlzxwRgLdXcN8goS8C3nJ5Sw=w600
Nguồn instagram: robertdat_258

6. CAO LANH

Bạn đã nghe đến cái tên hồ nước với cái Tuyệt Tình cốc ở Lạc Dương Lâm Đồng rồi đúng không, ít người biết ở Bảo Lộc cũng có Tuyệt Tình cốc- một hồ nước xanh biếc nên thơ.

Đây là vốn dĩ là mỏ khai thác cao lanh cũ, và vì vậy, tất nhiên đường đi đến nơi vô cùng xấu xí. Hồ nước cũng thay đổi màu sắc theo màu sắc của thời tiết mây trời, vì vậy nắng càng to hồ nước càng đẹp. Vì vậy để chiêm ngưỡng được hồ nước xanh như ngọc này, các bạn phải vượt qua khá nhiều khó khăn đó!!!

kGfIULsqXCK3vgr1ftrey_csE7pjPwCI77DaYoispW67Ieauw5MDMD9JfG0fI39uVTsUTpnzq1Q6VC-0ozCMAt8opVDo1g=w600
Nguồn instagram: robertdat_258

2-QXVx-IXsSRB7pDHi1IIjDX_mK4RPXjOgeQthpsB5E0-VCkSY6fKI3abBtoRGsNrpjCgwhJ8d3s0o2W06maVbOZQZg=w600
Nguồn : FB VŨ HOÀI PHƯƠNG

Không đông đúc như khi đi du lịch Đà Lạt. Trên đây là những địa điểm du lịch trải nghiệm tại Bảo Lộc mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Có những địa điểm khá nguy hiểm, cũng có khó khăn, nhưng hãy thử tưởng tượng, dù khi bạn phải trải qua 1 chuỗi khó khăn, và cuối cùng đến đích, nhìn thấy cảnh tượng tuyệt đẹp, vậy thì có đáng đáng không nào. Các bạn hãy cân nhắc và chuẩn bị kĩ lưỡng để có những trải nghiệm tốt nhất và đẹp nhất nhé!!!
 
Back
Bên trên