Sử Dụng Tủ Đông Sao Cho Bền Lâu Với Mẹo Của Daiichi.

daiichi

Thành viên Tích cực
Tủ đông là một vật dụng không còn quá xa lạ đối với những nhà hang, của hàng tạp hóa và những hộ gia đình có đông người. Với khả năng chứa đồ lớn và tính đa dụng cao, tủ đông là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Bạn có thể tham khảo một số tủ đông Daiichi. Nhưng làm sao để có thể sử dụng chúng một cách bền nhất có thể? Cùng Daiichi tìm hiểu ngay nhé!

1.png

Cho tủ đông nghỉ ngơi 15 đến 30 phút sau 2 tuần hoạt động

Sau khi sử dụng được hai tuần, bạn cần phải cho tủ đông nghỉ ngơi bằng cách vặn nút điều chỉnh Thermostat về vị trí “On” hoặc “OFF”. Thời gian nghỉ ngơi tủ đông dao động vào khoảng 15-30 phút. Sau đó, bạn lại đóng mạch cho tủ chạy bình thường.


2.png

Vệ sinh tủ đông sau mỗi tuần hoạt động

Sau mỗi tuần chạy liên tục, bạn nên vệ sinh tủ theo tuần tự như sau:

-Vặn nút điều chỉnh Thermostar từ vị trí (ON) hoặc (OFF) để ngắt điện tủ lạnh hoặc rút nguồn ra.

-Đưa các thực phẩm ,khay ,giá đỡ ra khỏi tủ đông. Phá tuyết trên giàn lạnh đối với tủ làm lạnh trực tiếp (mở cửa tủ để tuyết tan).

-Đặt cạnh tủ một chậu nước ấm sạch …khăn bông sạch ,một miếng xốp (bọt biển) để cọ ướt ,lau khô.

Dùng khăn mềm để cọ rửa tủ đông

Bạn nên dùng khăn sạch mềm để cọ rửa dàn lạnh các ngăn mặt trong của tủ đông, các tấm cửa cùng các chi tiết bằng chất dẻo khác của tủ đông . Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xà phòng loãng để cọ rửa các chất bẩn xong phải tráng lại bằng nước sạch và lau khô.

Vệ sinh bên ngoài máy và tránh để nước chảy vào bên trong máy

Trong quá trình cọ rửa, bạn nên hạn chế tối đa việc nước đọng lại ở đáy tủ, các đệm cửa, vỏ cửa tủ. Bên cạnh đó, bạn dụng khăn sạch có tẩm nước ấm và lau khô. Lau bụi sạch giàn nóng lốc bằng vải mềm, không lau bằng vải quá ẩm… làm nước chảy vào hộp đấu ở lốc gây chập điện. Lau sạch gầm, chân tủ, sau khi lau sạch trong và ngoài tủ lạnh phải lau khô ở khe rãnh và mở của tủ từ 30-40 phút cho thông thoáng.

5.png


Kiểm tra lại máy sau khi khi vệ sinh

Sau khi vệ sinh xong, bạn nên kiểm tra lại dây nguồn đã được cắm chắc chắn vào ổ điện hay chưa hoạc kiểm tra dây nguồn có bị xoắn và bị vặn hay hư hại gì không.


Mở cửa tủ thông thoáng từ 30-40 phút sau khi vệ sinh

6.png

Sau khi vệ sinh xong, bạn phải lau khô ở các khe rãnh và mở cửa tủ từ 30-40 phút cho thông thoáng. Lắp các kệ lại vào tủ, cắm điện và sử dụng lại.

Trên đây là một số cách để sử dụng tủ đông một cách bền nhất mà Daiichi mách bạn, nếu có sai sót hãy bình luận phía dưới nhé!

 
Back
Bên trên