Những Mẹo Hay Hấp Cơm Nguội Ngon Như Cơm Nóng Với Daiichi.

daiichi

Thành viên Tích cực
Việc thừa cơm nguội đến hôm sau là điều không thể tránh khỏi, nếu bỏ đi thì vô cùng lãng phí. Tuy nhiên Daiichi sẽ mách bạn một số mẹo hấp cơm nguội sao cho ngon như cơm vừa mới nấu. Bạn có thể tham khảo một số mẫu nồi cơm điện Daiichi cao cấp.
1. Hấp cơm nguội bằng nồi cơm điện.
Hâm cơm nguội bằng nồi cơm điện là cách phổ biến nhất, nhưng nếu hâm theo cách thông thường sẽ làm cơm bị khô. Để cải thiện điều này, bạn có thể dùng cách hấp cơm bằng vỉ hấp. Cho cơm nguội vào tô và đặt lên vỉ hấp và cho ít nước vào nồi cơm. Đậy nắp nồi lại và nhấn nút Cook, khi nồi cơm nhảy nút thì cơm nguội của bạn cũng đã được hâm nóng và ngon.
Hay đơn giản hơn, bạn có thể đổ 1 ít nước vào nồi cơm sau đó cho cơm nguội vào hoặc cho cơm vào trước rồi rót 1 ít nước lên cơm sau đó nhấn nút Cook và đợi khoảng 5-10 phút rồi bật nút ủ, nồi cơm bạn sẽ vẫn ngon và không hề bị khô.
2.png
2. Hấp cơm nguội với cơm nóng.
Nếu như lượng cơm nguội không đủ cả nhà bạn dùng cho bữa ăn sau, bạn phải nấu cơm mới nữa thì có thể hâm cơm nguội với cơm nóng. Đợi cơm sôi và bắt đầu cạn nước, bạn cho phần cơm nguồi vào nồi cơm rồi đậy nắp để cơm chin như bình thường. Khi cơm chín thì phần cơm nguội cũng thơm ngon như cơm mới nấu.
Lưu ý là bạn nên nấu cơm nhiều nước hơn 1 ít để cơm được dẻo và ngon hơn, đồng thời lúc cho cơm nguội vào nồi cũng thật nhanh tay, tránh tình trạng mở nắp quá lâu ảnh hưởng đến quá trình chín của cơm.
3.jpg
3. Hâm cơm bằng lò vi song.
Đây cũng là 1 cách rất đơn giản mà bạn có thể dùng. Cho cơm nguội của bạn vào tô (có thể đưa vào lò vi sóng), dùng màng bọc thực phẩm bao xung quanh tô cơm lại rồi cho vào lò vi sóng và chỉnh nhiệt độ trung bình khoảng 3 – 5 phút là bạn đã có 1 tô cơm nóng sốt thơm ngon.
Hoặc bạn có thể cho 1 viên đá cục lên tô cơm, rồi đưa vào lò vi sóng và hâm nóng tương tự.
Trên đây là một số mẹo hay Daiichi chia sẻ, nếu còn cách nào chúng ta hãy thảo luận phía dưới nhé!
 
Back
Bên trên