Cách Đánh Bóng Xóa Xước Xe Hơi

camera360oto

Thành viên mới
Cách đánh bóng xóa xước xe hơi
Dấu xước xoáy và vết trầy xước là kẻ thù chính của lớp sơn xe . Những vết xước này càng trở nên rõ ràng và dễ thấy hơn trênnhững chiếc xe có sơn màu đen hoặc tối.
Nhiều người cho rằng có thể khó để loại bỏ các dấu xước xoáy. Bài viết này sẽ giúp bạn những cách thích hợp để thoát khỏi chúng .
5-min-2.jpg

Nguyên nhân xuất hiện các vết xước xoáy?

Bạn có thể ngạc nhiên vì nguyên nhân gây ra các dấu xước xoáy là do kỹ thuật rửa xe và lau chùi không đúng cách.

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất của dấu xước xoáy :
· Lau sạch sơn bẩn hoặc bụi bằng khăn khô. Đây là một trong những sai lầm phổ biến. Rất nhiều người làm điều này một cách thường xuyên.
Bụi bẩn bao gồm các hạt có hình dạng không đều và có cạnh đủ sắc cào lớp sơn phủ trong suốt, do đó có sự xuất hiện của các vết xoáy.
· Lau sạch sơn bằng khăn bẩn. Lau sạch sơn mới rửa bằng khăn bẩn hoặc bụi bẩn tương tự như chà giấy nhám lên sơn . Bản chất mài mòn của các hạt bụi bẩn sẽ gây ra các vết xoáy.
· Làm sạch xe bằng gằn và khăn rửa xe bẩn. Dấu xước xoáy chủ yếu gây ra là do thói quen rửa không tốt.
Cách rửa thích hợp là bắt đầu rửa phần trên cùng hoặc các bề mặt phẳng trong xe như mui xe, ủng và nắp ca-pô. Phần dưới là những nơi gần mặt đất nhất, nó có thể sẽ chứa nhiều bụi bẩn và chất gây ô nhiễm nhất.
· Rửa xe tự động hoặc sử dụng bàn chải cứng để rửa xe. Nếu bạn có một chiếc xe màu đen hoặc màu tối, hãy tránh xa dịch vụ rửa xe tự động, nó là kẻ thù lớn nhất của sơn xe.
Làm thế nào để loại bỏ xoáy và vết trầy xước trên sơn xe
ch%C3%A0-nh%C3%A1m-gi%C3%BAp-x%C3%B3a-v%E1%BA%BFt-x%C6%B0%E1%BB%9Bc-1.jpg


Cách duy nhất để loại bỏ hoàn toàn những vết xước xoáy khó chịu đó là đánh bóng chiếc xe.
Các phương pháp khác sẽ chỉ phục vụ để che dấu hoặc che đi các vết trầy xước bằng cách sử dụng chất độn sơn, chẳng hạn như men…nhưng hiệu quả chỉ là tạm thời. Các dấu xước xoáy sẽ xuất hiện lại sau một vài lần rửa.

Xóa dấu xước xoáy bằng đánh bóng thủ công
Nếu bạn có một chiếc xe còn khá mới hoặc có khuyết điểm nhỏ, hầu hết các dấu xước xoáy có thể được loại bỏ bằng tay.
Bí quyết là chọn loại xi đánh bóng phù hợp cho công việc.
Xi đánh bóng xe thường được chia thành hai loại compounds and finishing polish .
compounds được chế tạo để đào sâu hơn vào lớp sơn phủ trong suốt . Những sản phẩm này là tuyệt vời để loại bỏ các vết trầy xước sâu, vết xoáy nặng, oxy hóa, đốm nước và vết bẩn nặng.
Chất đánh bóng hoàn thiện finishing polish r được pha chế với chất mài mòn siêu mịn. Những sản phẩm này là tuyệt vời cho các vết trầy xước và xoáy.


Xóa dấu xước bằng máy đánh bóng
Trong phương pháp này, bạn sẽ cần một DA (bộ đánh bóng tác động kép ).
Bạn cũng có thể sử dụng một máy đánh bóng đồng tâm (1tua) thông thường, nhưng công cụ này không dành cho người mới mới bắt đầu và thiếu kinh nghiệm.
Máy đánh bóng tác động kép an toàn hơn khi sử dụng và tạo ra ít nhiệt hơn trên bề mặt sơn.
Nó làm điều này bằng cách xoay và dao động miếng đánh bóng cùng một lúc. Một máy đánh bóng đồng tâm (1tua)thường mạnh hơn và quay liên tục ở tốc độ cao hơn.
Điều này tạo ra rất nhiều nhiệt mà chắc chắn có thể đốt cháy hoặc loại bỏ sơn quá nhiều.
 
Back
Bên trên