Góc Mẹo Vặt: Vệ Sinh Ấm Siêu Tốc Daiichi Nhanh Chóng Và Hiệu Quả Nhất

daiichi

Thành viên Tích cực
Ấm siêu tốc là một vật dụng không thể không có trong mỗi gia đình, cách làm thế nào để đảm bảo độ bền cho chiếc âm siêu tốc thì không phải ai cũng biết. Cùng Daiichi tham khảo cách làm nhé.
1.png

1. Làm sạch cặn, mảng bám bên trong ấm siêu tốc

Nếu sử dụng nguồn nước không đủ sạch thì khi đun nước qua nhiều lần sẽ có các mảng bám, cặn và bụi bẩn dưới đáy và quanh thân ấm. Bạn cần phải vệ sinh thường xuyên để tránh trường hợp bị hoen gỉ, đảm bảo độ bền cho ấm nước Daiichi nhà bạn đồng thời cũng an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.
2.png

Giải pháp: Trộn đều nước cốt chanh hoặc giấm với baking soda (mua ở chợ hay cửa hàng bán đồ làm bánh) và nước ấm, sau đó cho vào trong ấm siêu tốc, lắc nhẹ. Dùng khăn mềm nhẹ nhàng cọ rửa bên trong ấm siêu tốc.
Baking soda và nước ấm có tác dụng làm mềm cặn và mảng bám, khiến chúng dễ dàng bị bong ra. Ngoài ra baking soda còn có tác dụng đánh bong lớp rỉ sét bên trong ấm siêu tốc. Nước cốt chanh hoặc giấm sẽ giúp ấm siêu tốc được trắng sáng, sạch sẽ.
2. Cách làm sạch bụi bẩn bên trong ấm khi không sử dụng lâu ngày

Ấm siêu tốc không sử dụng lâu ngày dễ bị bám bụi và khó tẩy rửa. Cách nhanh nhất để làm sạch bụi trong ấm siêu tốc chính là sử dụng than hoạt tính.
3.jpg

Giải pháp: dùng một chiếc khẩu trang than hoạt tính, bỏ vào trong ấm siêu tốc, đổ nước vào và đun sôi nước lên. Than hoạt tính trong khẩu trang có công dụng hút sạch bụi bẩn bên trong ấm siêu tốc.
Một số mẹo nhỏ:
- Luôn rút phích cắm sau khi sử dụng ấm.
- Không để nước bên trong ấm siêu tốc quá lâu để tránh đóng cặn và rỉ sét.
- Sau khi sử dụng xong, úp ngược ấm, để khô.
- Đặt ấm và đế tiếp điện ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, khô ráo.

 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên