Tăng Tuổi Thọ Tivi Qua Những Hành Động Đơn Giản

daiichi

Thành viên Tích cực
Tivi là món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Quan trọng là thế nhưng để bảo quản một chiếc tivi để mang lại tuổi thọ cao nhất thì không phải ai cũng biết. Bài viết sẽ mách bạn những mẹo nhỏ đơn giản để bảo vệ chiếc tivi một cách hiệu quả nhất.

1. Lựa chọn vị trí lắp đặt tivi phù hợp:
Việc chọn vị trí lắp đặt thường được mọi người xem nhẹ bởi chỉ cần để một nơi thuận tiện, dễ xem vừa tấm mắt nhưng việc chọn vị trí là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến tuổi thọ của Tivi mà không phải ai cũng biết.

1.jpg


Đặt tivi ở những nơi ẩm ướt, không khô ráo có thể ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong của tivi gây chập mạch do điều kiện ẩm. Và nên tránh không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào màn hình tivi.

Vì vậy, bạn nên đặt tivi tại những nơi thoáng mát, khô ráo, không nên đặt tivi quá sát tường, khoảng cách tối thiếu là 30mm. Khi mua tivi Daiichi bạn sẽ được tư vấn và miễn phí lắp đặt.

2. Vệ sinh màn hình tivi đúng cách
Trong việc bảo quản tivi, nhiều người đã quá cẩn thận khi dùng những tấm vải hoặc khăn để che đi tivi. Nhưng không phải ai cũng lựa chọn đúng loại vải, bởi vải dày thì sẽ ảnh hưởng đến độ thoát nhiệt của tivi, lưu ý nên chọn vải mỏng để đảm bảo độ thoát nhiệt tốt, không đậy tivi ngay khi vừa tắt nguồn điện.

2.jpg


Thông thường, người dùng dùng hay dùng khăn lau màn hình và vỏ ngoài của chiếc tivi. Việc chất liệu trên mảnh vải không mịn cộng với các hạt bụi bám trên khăn có thể làm xước màn hình. Bạn nên dùng vải lông cừu, vải mịn hoặc các khăn lau và dung dịch chuyên dụng cho vệ sinh màn hình phẳng như LCD và LED.

3. Dán miếng bảo vệ màn hình

Như màn hình điện thoại, khi sử dụng tivi, bạn nên dán miếng dán màn hình LCD để bảo vệ màn hình tránh khỏi những tác nhân gây hại trực tiếp vào màn hình tivi. Bên cạnh đó, việc dán màn hình sẽ làm cho tivi trong sáng hơn, tăng độ tương phản.

4. Chống ẩm cho tivi
Tivi là một trong những đồ điện tử gia dụng rất dễ bị ẩm, làm ảnh hưởng đến các hoạt động của Tivi. Để khắc phục một cách nhanh chóng và không tốn tiền sửa chữa, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc sấy các bộ phận bên trong của máy, như vậy sẽ tránh hiện tượng bị ẩm cho tivi. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý nên lau chùi bụi bên ngoài. Mẹo này có thể vài ba tháng chúng ta làm một lần để tốt cho tivi.

3.jpg


Tất cả sản phẩm tivi của thương hiệu Daiichi đều được bảo hành trong 12 tháng nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng về bất cứ lỗi hay vấn đề gì liên quan đến chiếc tivi Daiichi của bạn nhé.
 
Back
Bên trên