Chọn Nồi Nấu Như Thế Nào Sẽ Giúp Đun Nấu Hiệu Quả Trên Bếp Từ

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Bếp từhay điện từ kết hợp được bạn lựa chọn để sử dụng nhưng bạn lại chưa biết cách chọn một chiếc nồi nấu phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất khi nấu nướng. Hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây để lựa chọn được một loại nồi nướng phù hợp cùng với blogbeptutotnhat nhé!



1. Lựa chọn nồi nấu có chất lượng tốt

Việc lựa chọn nồi nấu có chất lượng, chất liệu tốt sẽ là một yếu tố quan trọng giúp bạn nấu nướng hiệu quả hơn trên bếp từ. Với những loại nồi nấu có chất liệu là inox 304, là nồi 3 - 5 đáy sẽ có khả năng sử dụng tốt hơn, bền hơn so với những nồi nấu 1 đáy có chất liệu kém.

Sử dụng nồi 1 đáy hại bếp và thức ăn không ngon

Trên thực tế, những nồi nấu mỏng sẽ có khả năng làm nóng thức ăn nhanh hơn nhưng thường thức ăn hay bị cháy xém. Ngược lại với những nồi nấu đáy dày có thể sẽ nóng lâu hơn nhưng sẽ đảm bảo thức ăn được chín đều và đẹp mắt, đồng thời nó cũng giúp giữ nóng lâu hơn so với nồi nấu mỏng.
Bếp từ hoạt động theo cơ chế truyền nhiệt trực tiếp với đáy nồi bằng từ trường được sinh ra, vì vậy bạn cần lựa chọn nồi có chất liệu là inox hoặc có đáy inox thì mới có thể đun nấu trên loại bếp này. Để bếp hoạt động hiệu quả nhất bạn đặc biệt nên chọn nồi nấu có 5 đáy và có chất liệu nồi là inox 304.

Kết cấu của nồi 5 đáy sẽ giúp bạn nấu nướng hiệu quả trên bếp từ

2. Lựa chọn nồi nấu có đáy bằng phẳng

Bếp từ sẽ hoạt động hiệu quả hơn cho việc nấu nướng nếu bạn lựa chọn nồi nấu có đáy bằng phẳng, bởi như chúng ta đã biết vùng nấu của bếp từ là một mặt phẳng kính và dùng từ trường sinh nhiệt truyền nhiệt trực tiếp với đáy nồi, vì thế diện tích đáy nồi càng tiếp xúc với vùng nấu nhiều thì sẽ nhận được nhiều nhiệt hơn và thời gian đun nấu sẽ nhanh chóng hơn.

Lựa chọn nồi có đáy bằng phẳng cho bếp từ

Chính vì vậy khi muốn nồi nấu của mình hoạt động tốt nhất trên bếp từ thì hãy lựa chọn những nồi nấu có đáy phẳng.

3. Kích cỡ nồi phù hợp với vùng nấu

Lựa chọn nồi nấu có kích thước vừa vặn với vùng nấu của bếp là một điều nên làm. Như đã phân tích ở trên khi bạn lựa chọn nồi nấu có kích thước vừa vặn với vùng nấu tức là đã nhận được phần nhiệt lớn do diện tích tiếp xúc giữa nồi và vùng nấu lớn nhất có thể. Bên cạnh đó nếu bạn lựa chọn nồi nấu có kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn thì dẫn đến một số vấn đề dưới đây:

- Nồi nấu lớn hơn vùng nấu: Thức ăn chín không đều do chỉ vị trí giữa nồi nhận được nhiệt, thức ăn lâu chín và không được ngon.
- Nồi nấu nhỏ hơn vùng nấu: Bếp có thể báo hiệu không có nồi nếu nồi nấu quá bé, không tận dụng hết vùng nhận nhiệt trong quá trình nấu nướng.

Lựa chọn nồi nấu phù hợp với kích thước vùng nấu bếp từ

Khi lựa chọn nồi nấu bạn chỉ nên chọn nồi có kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn vùng nấu của bếp 1 - 2 cm, như vậy bạn sẽ sử dụng bếp từ hiệu quả nhất.

Qua những chia sẻ trên mong rằng bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn một chiếc nồi nấu hợp lý cho bếp từ để công việc nấu nướng của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm:

Những mã lỗi thường gặp trên bếp từ

Chọn nồi nấu cho bếp từ để nấu nhanh và tiết kiệm nhất

Tìm hiểu chức năng san nhiệt, san công suất của bếp từ
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên