Mẹo Hay Đánh Bay Mùi Trong Nhà Bếp

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
[COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.54)]Mùi nhà bếp sẽ sinh ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, có nguyên nhân có thể khắc phục nhưng có nguyên nhân thì không. Vậy nên để giải quyết mùi nhà bếp hiệu quả bạn nên sử dụng những phương pháp dưới đây của blog meovatnhabep nếu như không tìm ra nguyên nhân gây ra mùi đó.[/COLOR]


1. Sử dụng than hoạt tính, túi thơm


Từ lâu chúng ta đã biết được công dụng tuyệt vời của than hoạt tính, nó có khả năng loại bỏ chất cặn bã, khói mùi một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần bỏ than hoạt tính vào một chiếc túi và treo trong phòng bếp sẽ loại bỏ được mùi nhà bếp một cách hiệu quả.


Khử mùi nhà bếp bằng than hoạt tính

Bên cạnh túi than hoạt tính bạn có thể sử dụng túi thơm để treo trong nhà bếp giúp loại bỏ mùi và đem lại hương thơm dịu nhẹ cho không gian bếp.

2. Sử dụng vỏ cam và chanh


Tinh dầu trong vỏ cam và chanh là thứ rất hiệu nhiệm để khử mùi hôi trong tủ lạnh, vì vậy đối với gian bếp bị mùi của bạn nó cũng có thể khử mùi một cách hiệu quả. Hãy dùng vỏ cam hoặc chanh đun sôi lên và để trong phòng bếp để loại bỏ mùi hôi.


Vỏ cam, chanh giúp khử mùi hiệu quả

3. Trang trí bếp bằng cây cảnh


Gian bếp sẽ thông thoáng hơn nêu có vài cây cảnh được đặt trong phòng, các loại cay như nha đam, dương sỉ hay sả có khả năng lọc sạch không khí, loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả. Vậy nên hãy sắm ngay vài cái cây để xóa bỏ sự ám ảnh với mùi nha fbếp và tạo nên một không gian sang đạm chất thiên nhiên cho bếp nhà mình nhé!


Tạo bếp thành không gian xanh

4. Nến thơm, xịt phòng



Cách sử dụng nến thơm và xịt phòng là cách khá đơn giản và lại đem lại hiệu quả nhanh chóng. Nếu gian bếp nhà bạn gặp tình trạng mùi thì hãy đi mua ngay hai thứ này.


Nến thơm khử mùi hiệu quả

5. Giấm



Tương tự như tác dụng của vỏ cam và chanh, giấm khi đun lên cũng có khả năng khử mùi nhà bếp hiệu quả. Nếu bạn sợ mùi của giấm ăn thường bạn có thể sử dụng giấm táo để có hương thơm nhẹ hơn.

6. Xông tinh dầu


Một trong những các hiện đại hiện nay là sử dụng các dụng cụ xông tinh dầu, gian phòng sẽ không còn mùi khó chịu nữa.


Sử dụng tinh dầu là cách hiệu quả


7. Sử dụng cà phê


Bạn nghĩ sao nếu tự mình rang cà phê để uống. Mùi hương của cà phê rang sẽ giúp bạn loại bỏ những mùi khác có trong nhà bếp. Hoặc không bạn hãy sử dụng bã cà phê để loại bỏ mùi nhanh chóng.

8. Mở cửa bếp khi nấu ăn


Trước khi thực hiện những phương pháp trên bạn cũng nên có những biện pháp hạn chế mùi được tạo trong phòng bếp bằng cách mở của mỗi khi nấu ăn để mùi thức ăn có thể giúp khói mùi bay ra bên ngoài, giảm thiểu mùi nhà bếp


Cà phê rang là một phương pháp hữu hiệu

Bên cạnh đó, việc bạn thường xuyên lau dọn nhà bếp, bàn bếp, bàn ăn,... cũng sẽ giảm thiểu được những nấm mốc gây mùi nhà bếp, những thức ăn thừa rơi vãi trong quá trình nấu nướng và ăn uống.

Với những các khử mùi trên đây, mong rằng mọi người có thể tạo được một gian bếp thoáng đãng, sạch mùi và cảm thấy dễ chịu mỗi khi vào bếp.

Tham khảo thêm:

Mẹohay khử mùi tanh của cá

Mẹokhử mùi hôi thịt bò
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên