Những Tiêu Chí Đánh Giá Một Chiếc Máy Rửa Bát

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Máy rửa bát đang được nhiều người săn đón trong thời điểm hiện tại với những lợi ích mà nó đem lại. Thế nhưng làm thế nào để có thể lựa chọn được một chiếc máy rửa bát chất lượng hay làm thế nào để biết được chiếc máy rửa bát mình đang sử dụng có là một chiếc máy rửa bát chất lượng, cùng blogmayruabatgiare tìm hiểu xem những tiêu chí nào cần đưa ra để đánh giá một máy rửa bát có tốt hay không nhé!


1. Xuất xứ thương hiệu

Khi mua máy rửa bát người dùng nên biết chắc chắn về xuất xứ, nguồn gốc. Để làm được điều này bạn cần tìm hiểu một số điều dưới đây:
- Lựa chọn một địa chỉ cửa hàng, showroom uy tín có bán thiết bị mà bạn đang muốn mua và ở đây chúng ta đang đề cập đến máy rửa bát. Tại các thành phố lớn sẽ có rất nhiều cửa hàng vì vậy bạn cần có tìm hiểu kỹ để lựa chọn địa chỉ mua uy tín cho mình. Nếu bạn là người ở các tỉnh khác nơi không có cửa hàng uy tín nào hãy nghĩ đến phương án mua từ địa điểm xa hơn, bạn có thể mất một phần chi phí vận chuyển nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được một sản phẩm chất lượng hơn. Hãy quan tâm đến của hàng với các vấn đề như: của hàng được đánh giá trên trang web, fanpage như thế nào? có nhiều người mua hàng ở đó hay không? Yếu tố này sẽ giúp bạn có được một cửa hàng uy tín để mua sản phẩm trước mắt và về lâu về dài.


Lựa chọn một địa chỉ mua hàng uy tín

- Thương hiệu uy tín: Không phải tất cả các thương hiệu đang nổi đều có chất lượng sản phẩm tốt nhất nhưng đa phần thì sẽ là thương hiệu có sản phẩm từ mức ổn trở lên và hạn chế được việc mua phải hàng giả.
- Xuất xứ hàng hóa: Trên mỗi sản phẩm đều có tem chứng minh nguồn gốc xuất xứ nhưng hãy thử check thêm một lần mã vạch nữa để xác định xem nó có đúng là hàng chính hãng hay không, vì trước tiên bạn cần chọn được một sản phẩm đúng nguồn gốc xuất xứ mà không phải là hàng nhái.

Đánh giá một địa chỉ mua hàng thông qua những tiêu chí trên đây bạn có thể có được lựa chọn một địa chỉ mua hàng an toàn hơn, hãy tìm hiểu kỹ và đừng nên lựa chọn đại theo bất kỳ một quảng cáo nào trên internet.

2. Thiết kế máy rửa bát

Máy rửa bát cũng sẽ như những sản phẩm khác, bạn cần có một lựa chọn phù hợp theo mong muốn của mình. Hãy lựa chọn một chiếc máy rửa bát nếu nó đáp ứng được nhiều nhất những điều dưới đây:

- Nhu cầu sử dụng: Bạn nên lựa chọn một chiếc máy rửa bát có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, thông thường 1 - 2 người dùng máy có dung tích 6 bộ chén dĩa, 3 - 5 người sử dụng dung tích 12 bộ và trên 5 người nên dùng máy rửa được 14 bộ chén dĩa theo tiêu chuẩn EU. Hoàn toàn không nên sử dụng máy rửa bát không đúng với nhu cầu của mình, khi sắp xếp hợp lý bạn có thể rửa được nhiều chén dĩa hơn và khi có ít chén bát thì các máy dung tích lớn thường có chế độ rửa tiết kiệm.


Lựa chon máy rửa bát phù hợp về dung tích rửa

- Thiết kế bên ngoài: Hãy lựa chọn một chiếc máy rửa bát hợp mắt của bạn, bởi nếu vì lý do nào đó bạn lựa chọn một chiếc máy rửa bát có thiết kế không hợp với bạn sẽ làm bạn cực khó chịu nếu như ngày nào cũng nhìn thấy nó. Hiện nay có nhiều mẫu máy rửa bát được thiết kế rất đẹp mắt và sang trọng khi được lắp đặt. Bạn có thể lựa chọn máy rửa bát lắp đặt âm tủ hoặc đặt độc lập đều được, tùy theo thiết kế tủ bếp nhà bạn.


Lựa chọn một thiết kế đẹp

- Kích thước: Trong nhiều trường hợp bạn cần chú ý đến kích thước của máy rửa bát bạn muốn mua, đặc biệt là khi bạn đã làm tủ bếp trước. Hầu hết các loại máy rửa bát hai, ba giàn đều có kích thước tương đương nhau và sự chênh lệch không đáng kể, nhưng khi lắp đặt âm tủ bạn nên lắp đặt chuẩn kích thước nhất để giảm độ rung và cũng để trông đẹp mắt hơn.

3. Một số tiêu chí khác

- Chức năng rửa: Các loại máy rửa bát hầu hết đều có chức năng rửa tương đương nhau, với các chức năng như rửa sâu, rửa thông thường, rửa đồ thủy tinh, rửa tráng và nhiều máy còn được trang bị chức năng rửa 1/2 giàn, rửa tiết kiệm. Điều này đã phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng một cách tối đa. Khi mua máy rửa bát bạn cũng nên xem qua những chức năng rửa và đồng thời cũng là biết được lượng nước, điện năng tiêu thụ, thời gian hoạt động, nhất là để biết được với chức năng nào thì sử dụng với trường hợp nào để sử dụng máy hiệu quả.


Chức năng rửa của máy cũng là một yếu tố quan trọng

- Giá cả: Giá cả là điều người mua luôn trăn trở, vì bản thân thích phải đi liền với khả năng tài chính của bản thân nữa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phân khúc máy rửa bát khác nhau để bạn lựa chọn, vì vậy hãy lựa chọn mua một chiếc máy phù hợp với khả năng tài chính của bản thân.

- Các chức năng an toàn: Khả năng an toàn là điều bạn cần chú ý đến, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ, để đảm bảo an toàn với đạt hiệu quả cao trong hoạt động rửa các chức năng như chống tràn nước, khóa trẻ em an toàn là rất cần thiết.

- Khả năng tiết kiệm điện: Máy rửa bát tiêu thụ năng lượng thấp sẽ luôn được ưu tiên lựa chọn, hãy chú ý vào nhãn hiệu năng lượng được dán trên máy để biết được mức độ năng lượng mà chiếc máy đó tiêu thụ trong một năm.


Lựa chọn một chiếc máy rửa bát phù hợp

- Bên cạnh những tiêu chí trên việc các vị trí xếp đồ rửa cần có thiết kế hợp lý và có thể xếp được nhiều đồ rửa.

Như vậy với những tiêu chí trên được đưa ra, mong rằng bạn có thể lựa chọn được một chiếc máy rửa bát chất lượng và phù hợp với gia đình mình nhất.

Tham khảo:

Những vấn đề tiềm ẩn khi mua máy rửa bát

Quy trình hoạt động của máy rửa bát và những lưu ý
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên