5 Điểm Nổi Bật Trên Tucson 1.6l Turbo

nonamend

Thành viên mới

Lần đầu tiên động cơ Turbo và hộp số ly hợp kép 7 cấp góp mặt trong các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam. Liệu sự mới mẻ của Tucson có lấn át được những đối thủ Nhật Bản?

Tucson là dòng xe khá thân thuộc của Hyundai trên thị trường thế giới cũng như tại Việt Nam, cùng với SantaFe, Sonata và Elantra hợp thành bộ 4 xe Hyundai được ưa chuộng nhất trên thị trường toàn cầu, góp phần làm nên sự thành công của thương hiệu Hàn Quốc.

Phiên bản thế hệ mới của Tucson được giới thiệu lần đầu vào tháng 3/2016 tại Frankfurt, Đức, là thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, thể hiện một giai đoạn phát triển mới của dòng xe sau những thành công của quá khứ khi đã bán được gần 5 triệu xe trong vòng 13 năm kể từ thế hệ đầu tiên. Thử khám phá xem Tucson thế hệ mới này có những gì để chinh phục khách hàng Việt?

1. Thiết kế ấn tượng với “Điêu khắc dòng chảy 2.0”


“Điêu khắc dòng chảy” (Fluidic Sculpture) lấy cảm hứng từ sự phối hợp giữa các dòng chảy trong tự nhiên với các góc cạnh và kết cấu mạnh mẽ nhằm tạo ra cảm giác chuyển động không ngừng cho chiếc xe. Thế hệ thứ 2 của “Điêu khắc dòng chảy” sở hữu nhiều đường nét thẳng, mạnh mẽ, thể hiện rất rõ trên Hyundai Tucson 2017.

Xe sở hữu đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học. Cột C của Tucson được nâng cao, hai bên thân xe mới có điểm nhấn nổi bật ở kiểu tạo hình quanh viền các hốc bánh xe, cụm đèn hậu LED 3D ấn tượng, cụm đèn chiếu sáng Bi-led đôi tạo nên vẻ ngoài vạm vỡ dù sở hữu kích thước không quá lớn trong phân khúc: 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm) (Dài x Rộng x Cao).

Nhìn tổng thể, phong cách ngoại hình của Tucson mới phá cách, mang phong cách châu Âu hơn là vẻ “lành lành” thường thấy của các chiếc xe châu Á.

2. Tiện nghi cao cấp


Hyundai Tucson 2017 CKD vẫn giữ những tùy chọn cao cấp hàng đầu phân khúc như phanh tay điện tử, hỗ trợ dừng xe Autohold, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama như đàn anh SantaFe. Đặc biệt, trang bị cốp điện thông minh là một trang bị đáng giá của Tucson.

Thử tưởng tượng trong những ngày thời tiết xấu, mưa phùn và nắp cốp sau xe bạn rất bẩn vì bùn đất, tay bạn lại xách rất nhiều đồ đạc. Nếu như trước đây bạn sẽ phải bối rối tìm một chỗ khô ráo để đặt đồ xuống, rồi ái ngại khi tay phải mở nắp cốp thì với cốp điện thông minh, chỉ cần đứng sau xe trong bán kính khoảng 1,5m trong vòng tối thiểu 3 giây, cốp điện sẽ tự mở và việc của bạn là chỉ cất đồ vào xe. Tiện nghi này tỏ ra vượt trội với 2 đối thủ vẫn sử dụng cốp mở cơ hay phải đưa tay ra sau cảm biến và đợi.

tham khảo thêm: danh sách các xe oto elantra

3. Công nghệ động cơ - hộp số tiên phong


hyundai tucson cũ tỏ ra ấn tượng hơn một số đối thủ cùng phân khúc ở tùy chọn động cơ hộp số khá đa dạng và phong phú. Bên cạnh động cơ xăng truyền thống Nu 2.0L cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút thì 2 lựa chọn động cơ Gamma II 1.6L Turbo phun xăng trực tiếp GDI cho công suất tối đa 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500~4.500 vòng/phút. Đặc biệt, hộp số đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, lựa chọn động cơ diesel của Tucson cũng rất ấn tượng. Động cơ mang mã hiệu R 2.0L ứng dụng công nghệ CRDi tuabin điều khiển điện eVGT tương tự trên chiếc SantaFe cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút.

Phiên bản trang bị động cơ này sử dụng hộp số tự động 6 cấp như bản Nu 2.0. Sự nổi tiếng về sức mạnh, độ bền bỉ của máy dầu Hyundai đã quá nổi tiếng, và đây là sản phẩm đáng lựa chọn cho những ai “trót” mê động cơ này.

4. Khả năng vận hành ấn tượng


Hyundai Tucson được trang bị Drive Modecson bao gồm 3 chế độ: Eco - Normal - Sport. Chế độ Eco và Normal trên Tucson khá tương đồng, giúp tay lái nhẹ nhàng, chuyển số ở ngưỡng tua máy thấp nhằm tạo cảm giác mượt mà, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu khá đáng kể khi vận hành trong điều kiện thành phố đô thị đông đúc.

Khi chuyển sang Sport, việc đề pa từ vị trí đứng yên mang đến cho người lái một sự ngạc nhiên, với một cú nhấn dứt khoát sát ván, đặc biệt trên phiên bản Turbo, ngay lập tức hộp số ly hợp kép 7 cấp phối hợp cùng chân ga, đẩy Momen xoắn động cơ lên cực đại ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút kéo chiếc crossover lao đi dứt khoát. Cảm giác của người ngồi trong xe là một chút phấn khích khi lưng dính vào ghế lái, nếu chú ý thì đồng hồ tua máy chuyển vị trí tức thì báo số đã được chuyển.

Bên cạnh đó, việc phiên bản Turbo được trang bị bộ lốp 245/45 R19 không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn làm tăng khả năng vận hành ấn tượng và chắc chắn cho xe, đảm bảo sự chính xác khi vận hành, đặc biệt là ở tốc độ cao.

Bài viết liên quan: giá xe accent
5. Hệ thống an toàn - Quy chuẩn chất lượng hàng đầu


Cầm lái Tucson 2017 đem đến cảm giác vững chắc, đảm bảo những cú vào cua tốc độ cao một cách dứt khoát, vượt qua những đoạn ổ gà hay gờ giảm tốc một cách nhẹ nhàng, êm ái chứ không bị bồng bền, chao đảo. Điều này có thể được giải thích bởi bộ khung của xe được gia cố bằng thép gia cường AHSS, làm tăng đến độ cứng và vững chắc đến 51%.

Bên cạnh đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với một “rừng” công nghệ an toàn trên Tucson: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, phanh khẩn cấp BA,... cùng 6 túi khí: 2 túi khí trước, 2 túi khí hông cho người lái và người ngồi kế bên cùng 2 túi khí rèm toàn thân xe. Tiện ích hỗ trợ đỗ xe PAS với 8 cảm biến trước và sau cũng khá hữu hiệu trong điều kiện vận hành trong thành phố.

Phiên bản Tucson 2017 giống như 2 mẫu SantaFe và Elantra được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình với quy trình tiêu chuẩn hiện đại bậc nhất của Hyundai toàn cầu. Có thể kể đến dây chuyền hàn rô-bốt tự động hoàn toàn mang đến độ chính xác và bền bỉ tối đa, bên cạnh đó quy trình kiểm tra chất lượng cũng được kết nối với hệ thống Hyundai toàn cầu giúp những chiếc Tucson khi xuất xưởng tại đây không khác biệt với Tucson tại Hàn Quốc hay Mỹ...

Có thể nói, Hyundai Tucson 2017 CKD có đủ những ưu điểm về thiết kế, động cơ, vận hành để cạnh tranh với những “thế lực” cũ đang làm mưa làm mưa làm gió trên thị trường, đồng thời giúp người tiêu dùng Việt Nam có thêm sự lựa chọn trong phân khúc crossover 5 chỗ đang rất hấp dẫn hiện nay.
 
Back
Bên trên