Kiểu Dáng & Số Vùng Nấu Bếp Từ Trên Thị Trường Hiện Nay

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bếp từ khác nhau với hình dáng và kích thước cũng như số lượng vùng nấu khác nhau. Vậy cụ thể có những loại như nào hãy cùng blog beptutotnhat khám phá xem:

1. Bếp đơn
Bếp đơn là bếp chỉ có một vùng nấu và có hình dạng là hình chữ nhật đứng. Bếp đơn gọn nhẹ và thích hợp để phục vụ mọi người ăn lẩu hoặc dùng cho những người sống 1 mình hay không có nhu cầu nấu nướng nhiều. Bếp đơn thường được trang bị công suất cao nhất là 2000 và thêm một số chức năng khác.

2%2BGS%2B6IH-Touch.png
Mẫu bếp từ đơn đặt âm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp đơn, có bếp đặt âm và có bếp đặt dương. Bếp đơn âm luôn trong đẹp mắt hơn và hầu hết là sử dụng phím nhấn cảm ứng.

2. Bếp đôi
Bếp đôi có hai hình dạng mà mọi người thường thấy đó là hình chữ nhật nằm và hình chữ nhật đứng. Nhìn theo cảm quan thì bếp theo hình chữ nhật đứng khá gọn nhưng lại khó dùng vì nồi được đặt theo chiều sâu, đôi khi bạn có thể cảm thấy nó vướng và bếp chữ nhật nằm thì không. Kích thước của các bếp từ đôi thường khác nhau: có những chiếc bếp nhỏ nhắn rộng khoảng 60cm nhưng đa phần là từ 70 - 75cm.
3145-5755-1.jpg
Kiểu dáng bếp từ đôi domino
Bếp đôi là loại bếp được lựa chọn khá nhiều, bởi nó phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của đa số người dùng.
IMG_20180530_093843.jpg
Mẫu bếp hai từ nhỏ nhắn

3. Bếp 3 vùng nấu hình chữ nhật
Bên cạnh bếp từ đôi thì bếp từ 3 cũng khá phổ biến, người dùng có nhu cầu sử dụng nhiều hơn sẽ lựa chọn bếp 2 thay vì bếp hai. Đối với loại bếp này ba vùng nấu sẽ được sắp xếp hợp lý nhất trên hình chữ nhật của bếp, có thể là 2 vùng nấu lệch sang 1 bên theo góc nghiêng 45 độ hoặc 3 vùng nấu bằng nhau xếp cân bằng trên mặt bếp.
GS%2B368.jpg
Mẫu bếp ba vùng nấu dạng chữ nhật
Mặc dù bếp có 3 vùng nấu những kích thước không hề quá lớn, thường thì chiều rộng sẽ nằm trong khoảng 75 - 78cm. Vậy nên hãy lắp một chiếc bếp ba chữ nhật nếu có nhu cầu sử dụng, không lo lằng việc bếp sẽ rộng hay chiếm nhiều diện tích.

4. Bếp từ 3 vùng nấu hình tròn
Bếp từ 3 vùng nấu hình tròn là một chiếc bếp có thiết kế độc đáo nhất hiện nay mà ít hãng sở hữu. Ba vùng nấu được sắp xếp cân bằng trong một hình tròn rất hài hòa, đặc biệt là bếp tròn sẽ khiến gian bếp trông rất gọn gàng vì nó không hề chiếm nhiều diện tích.
306r.jpg
Bếp điện từ ba vùng nấu hình tròn độc đáo
Về kích thước, Grasso hiện nay đang sở hữu một chiếc bếp tròn có đường kính là 530 cm. Quả thật với kích thước này và với 3 vùng nấu thì chiếc bếp tròn này đã đấp ứng hoàn hảo cho nhu cầu nấu nướng của bạn và hơn hết còn rất độc đáo nữa chứ.

5. Bếp từ 3 vùng nấu hình vuông
Dạng bếp từ hình vuông không hề khó gặp trên thị trường bếp đa dạng hiện nay. Bếp từ vuông với ba vùng nấu thậm chí đã quá quen thuộc với nhiều người, có một kết cấu vuông vắn đầu tiên đã đem lại sự gọn gàng cho gian bếp đặc biệt là những khu chung cư có khu vực bàn bếp hạn hẹp thì kiểu bếp vuông là lựa chọn hết sức hợp lý.
bep-tu-bosch-PIJ675FC1E-1.jpg
Mẫu bếp 3 vùng nấu dạng vuông
Ba vùng nấu được sắp xếp khá hợp lý trên mặt bếp tạo cho bếp gian hài hòa hơn mong đợi, cùng với bếp từ đôi thì có lẽ bếp từ ba hình vuông sẽ được săn đón rất nhiều trong thời điểm sắp tới.

6. Bếp vuông 4 vùng nấu

Đây không phải là một kiểu bếp khó gặp trên thị trường bếp. Bếp vuông 4 vùng nấu tận dụng không gian hình vuông tối ưu nhất đối so với bếp ba vùng nấu. Bởi khi có kết cấu 3 vùng nấu bếp sẽ bị chừa một khoảng trống và vì vậy bếp 3 thường được thiết kế một vùng nấu rộng hơn hẳn so với hai vùng nấu còn lại. Chính vì vậy để tận dụng không gian mặt bếp thì bếp 4 vùng nấu sẽ sắp xếp so le hai vùng to với 2 vùng nấu nhỏ với nhau, như vậy vừa đảm bảo được khoảng cách giữa các vùng nấu và có nhiều hơn một vùng nấu để sử dụng.
5d696d390f14ea4ab305.jpg
Bếp từ vuông 4 vùng nấu
Trên đây là 6 kiểu bếp từ với hình dạng và kích thước phổ biến nhất hiện nay, bạn hoàn toàn có thể đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho gia đình mình. Hãy dựa trên những tiêu chí sau:
- Một chiếc bếp tại địa chỉ uy tín
- Giá cả phù hợp với kinh tế
- Vùng nấu phù hợp với nhu cầu sử dụng
- Kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian bếp gia đình
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên