Nấu Nướng Siêu Nhanh Nhưng Lại Siêu Ngon

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
[COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.54)]Công việc nấu nướng nhiều lúc chiếm quá nhiều thời gian của chị em nhưng kết quả cuối lại cực kỳ thất vọng, vậy nên có lẽ ai cũng mong muốn rằng mình có thể nấu nướng tiết kiệm thời gian hơn và bữa cơm vẫn ngon hoặc ít nhất là đạt tiêu chuẩn. Vậy thì chần chờ gì nữa, meovatnhabep sẽ cung cấp đến cho bạn giải pháp tuyệt vời dưới đây.[/COLOR]


Nấu ăn nhanh nấu ăn ngon


1. Chuẩn bị thực phẩm để nấu


Nhiều món ăn đơn giản thì sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn nhưng nhiều loại thì lại không vì nó sẽ cầu kỳ hơn trong quá trình sơ chế. Lấy ví dụ như những món bạn cần ướp lâu trước khi nấu thì hãy tranh thử ướp từ tối hoặc khi nghỉ trưa để đến khi nấu ta chỉ cần mang ra nấu thôi. Làm theo cách trên sẽ đỡ mất thời gian khi cần và cũng giúp món ăn bạn đủ ngấm gia vị trước đó.


Thực hiện một số thao tác sơ chế thực phẩm trước

2. Thực hiện những món hầm hoặc kho


Nếu gia đình bạn thường xuyên ăn những món kho hoặc hầm thì có cách cho bạn đây:
Để có món hầm hay món canh nhanh chóng hơn, khi có thời gian rảnh hãy hầm xương để sẵn trong tủ đông và khi cần chỉ cần lấy ra và nấu thôi. Tuy nhiên bạn cũng không nên để nó quá lâu trong tủ lạnh, tốt nhất nên dùng trước 1 tuần lễ nhé.


Có thể sử dụng món kho trong nhiều ngày

Một cách hầm xương nhanh nữa là bạn có thể hầm xương, đến khi sôi bạn thả vào đó vài viên đá lạnh sau đó lại đun tiếp, cách này sẽ khiến xương của bạn nhanh nhừ hơn đó.
Đối với những món kho, hãy xào qua thịt cho săn cùng với gia vị rồi đổ nước vào kho và tận dụng cơ hội đi làm việc khác. Đối với cách này bạn cũng hoàn toàn có thể làm được với món hầm.
3. Sử dụng một số đồ ăn sẵn

Để không mất nhiều thời gian hãy thử dùng một số loại đồ ăn được nấu sẵn, bảo quản chúng trong tủ lạnh và chỉ cần mang ra chế biến một chút là có thể thưởng thức mà lại không tốn mấy thời gian. Tuy nhiên bạn cũng hạn chế sử dụng đồ ăn sẵn vì bạn tự nấu sẽ tươi và đảm bảo hơn nhiều.


Sử dụng một số đồ ăn bán sẵn

4. Để đồ ăn đông lạnh


Thay vì nấu đủ bữa hãy thử nấu nhiều hơn và cho thức ăn vào tủ lạnh để bảo quản, như vậy những bữa sau bạn chỉ cần cho đồ ăn vào lò vi sóng vài phút là có ngay một bữa ăn nhanh chóng và vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy vậy các món canh thì bạn không nên làm theo cách này mà nên nấu thường xuyên, ăn canh nóng để đảm bảo hương vị.


Chế biến một số đồ ăn sẵn

5. Thành thạo trong nấu nướng, sử dụng dao nhanh


Một yếu tố kiến công việc nấu nướng của bạn kéo dài trong khoảng thời gian quá dài đó chính là việc bạn thao tác nấu nướng quá chậm. Từ cách nhặt rau, các sử dụng dao, cách nấu từng món một mà không có sự kết hợp. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể rút ngắt thời gian nấu nướng của bạn bằng cách học cách thao tác nhanh, sử dụng dao thành thạo hơn.


Thành thạo hơn trong nấu nướng

Như vậy với các cách blogmeovatnhabep hôm nay chia sẻ với bạn thì chắc chắn sẽ có những bữa ăn nhanh chóng hơn đúng không. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Tham khảo thêm:

5 mẹo khử mùi hôi thịt bò hay

Mẹo giữ đũa không bị ẩm mốc
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên