Có Nên Chọn Phuộc Yss Làm Phuộc Độ Xe Hay Không

Thảo luận trong 'Xe máy, Xe đạp' bắt đầu bởi vanhao, 7 Tháng chín 2019.

  1. vanhao Thành viên mới

    Có nên chọn phuộc YSS làm phuộc độ xe hay không
    [IMG]

    Phuộc xe máy hay còn gọi là giảm xóc, nhún là một bộ phận rất quan trọng trên xe hai bánh. Phuộc zin đi theo xe thường không đáp ứng nhu cầu của các biker, cũng như hao mòn theo thời gian nên cần thay thế. Chính vì vậy phuộc độ là một lựa chọn thay thế hoàn hảo, thế nhưng bạn nên chọn loại phuộc độ nào tốt nhất hiện nay?
    Được nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây là phuộc YSS. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về dòng phuộc này và tại sao nhiều người lại yêu thích phuộc YSS đến vậy nhé!

    Chức năng của phuộc xe máy:
    - Giúp quá trình di chuyển dễ dàng và khả năng phanh (thắng) tốt hơn.
    - Giúp lái xe an toàn và êm ái do giảm được những chấn động, ồn ào, xóc dội từ mặt đường.
    Cấu tạo của phuộc YSS:
    - Phuộc có hai bộ phận chính:
    + Lò xo ngoài để chuyển động đàn hồi lên xuống theo những chấn động của bánh xe.
    + Phần ti phuộc + ống phuộc có chức năng hấp thụ những chấn động này.
    Sau một thời gian sử dụng
    - Phần ti phuộc + ống phuộc sử dụng một thời gian bị xuống cấp và khó khăn cho người di chuyển.
    - 2 đặc điểm cần chú ý là:
    + Khả năng hấp thụ các xung động từ mặt đường.
    - Ở Việt Nam khí hậu nóng ẩm quanh năm, dầu trong ti phuộc dễ bị nóng lên và xuất hiện bọt khí làm bít chổ khoang dầu dần dần theo thời gian. Dẫn đến hậu quả là đường chạy của piston chậm lại, chiều dài hành trình cũng giảm xuống, phuộc xe dần mất khả năng giảm xóc. Bọt khí xuất hiện nhiều sẽ khiến dầu xì ra ngoài.
    - Một lý do nữa là bụi cát dễ làm cho ty phuộc bị xước, cộng với phuộc cũng bị xì dầu sẽ làm mất khả năng hấp thụ lực.
    - Nắm được những điểm yếu này nhà sản xuất phuộc độ như YSS đưa ra những điểm mới khắc phục như loại phuộc hai ống (twin tube).
    Những cấu tạo cải tiến, khi dầu nóng lên và sinh bọt khí sẽ hòa vào khoang chứa khí ni tơ và hành trình của phuộc vẫn đảm bảo. Ở những loại phuộc cao cấp: C Euro, G Euro hay X series đều trang bị một ống giúp chứa khí ni tơ riêng để tránh ảnh hưởng đến đường chạy piston và tăng khả năng hấp thụ lực lên phuộc.

Chia sẻ trang này