Mẹo Nhà Bếp Hay Phục Vụ Chị Em Bếp Núc

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Nấu ăn đối với nhiều người là chuyện đơn giản nhưng đối với nhiều người thì lại không, vì vậy những mẹo vặt nhà bếp luôn luôn cố gắng xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình nấu nướng một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.
Thế nên hãy coi việc nhà bếp thật nhẹ nhàng và thoải mái để cuộc sống tươi đẹp hơn nha. Cùng blogmeovatnhabep trả lời những câu hỏi dưới đây để có giải pháp tối ưu nhất cho công cuộc vào bếp của chị em nhé!
Mẹo vặt nhà bếp hữu ích


1. Làm thế nào để cơm hết mùi cháy khét

Nhiều lần chúng ta vô tình nấu cơm bị khê hay cháy xém nồi khiến nó có mùi khó chịu và như vậy cũng không thể sử dụng được. Hãy đặt ngay một mẩu bánh mỳ trắng vào nồi cơm của mình trong khoảng 5 = 10 phút sẽ khiến nồi cơm của bạn mất đi mùi cháy và hoàn toàn có thể sử dụng được bình thường.

Một lát bánh mỳ có thể gaiỉ quyết được vấn đề cơm khét

2. Làm thế nào để luộc xương nhanh nhừ

Không phải bao giờ bạn cũng có sẵn xương đã hầm trước để chuẩn bị bữa ăn gia đình hay đặc biệt khi có khách đột ngột mà nhà bạn lại không có nồi áp suất. Vậy đây sẽ là cách đơn giản cho bạn đây: Cho vào nồi xương hầm 1 thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi, bạn thả vào 3 - 4 viên đá to, đậy nắp kín, tiếp tục hầm, đảm món món xương của bạn sẽ rất nhanh nhừ đấy.

Cách nấu xương nhanh nhừ

3. Đánh bay mùi bồn rửa bát như thế nào?

Thật kinh khủng và tồi tệ với mùi hôi của bồn rửa bát, bạn bè và khách khứa đến nhà mà phát hiện ra điều này còn kinh khủng hơn. Tại sao bạn lại không sử dụng cách đơn giản sau đây: dùng cọ và làm sạch bồn rửa, các khẽ và gioăng cao su nữa, sau đó thì sử dụng baking soda hoặc giấm để làm sạch và cuốn trôi mùi hôi nơi bồn rửa nhà mình nha.

Mùi hôi bồn rửa bát được xử lý nhanh chóng

4. Làm sạch dầu mỡ bằng cách tự nhiên bằng cách nào?

Nhiều những vị trí như bếp nấu, nồi hay chảo bạn không muốn sử dụng nước rửa chén để làm sạch vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe khi dùng, vậy thử ngay cách xử lý dầu mỡ sau: sử dụng một chút vỏ chanh bào và muối chà sát vào những vị trí bếp có dầu mỡ để làm sạch vết bóng dầu trên đó, rồi lấy khăn lau lại, với xoong nồi thì rửa lại bằng nước sạch. (không nên dùng cách này với đá cẩm thạch vì nó nhyạ cảm với axit).

Vỏ chanh có những công việc diệu kỳ

5. Cách làm bỏng ngô nhanh chín và xốp hơn như thế nào?

Nhiều người hoàn toàn không thích việc mua bỏng ngô bên ngoài vì sợ có chì và vì thế họ đã tự làm bỏng ngô để thưởng thức. Khi làm bỏng ngô mà muốn nó nhanh chín và xốp ngon thì hãy ngâm ngô trước khi bắc nó lên bếp khoảng 10 phút. Đây chỉ là một mẹo đơn giản giúp cung cấp độ ẩm trước cho ngô mà thôi.

Mẹo làm bỏng ngô đơn giản

Qua bài viết trên đây chắc chắn bạn đã nhanh chóng học được 5 mẹo vặt nhà bếp hữu ích để cuộc sống của mình nhẹ nhàng hơn mỗi khi vào bếp rồi đúng không nào?
 
Back
Bên trên