Những Điều Cần Biết Khi Mua Tủ Lạnh Inverter

spxvietnamvn

Thành viên mới
Có rất nhiều thông tin khác nhau về dòng tủ lạnh inverter, từ ưu điểm đến nhược điểm, điều này khiến bạn phân vân không biết có nên mua hay không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về dòng tủ lạnh công nghệ tiên tiến này.

Cơ chế hoạt động của tủ lạnh inverter và tủ lạnh thường

Tủ lạnh inverter là loại tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần để điều khiển máy nén làm lạnh giúp tủ lạnh tiết kiệm điện. Đối với các loại tủ lạnh thông thường (Non-Inverter), khi máy nén đủ độ lạnh sẽ ngừng và sẽ khởi động lại khi nhiệt độ bên trong tăng lên. Máy nén hoạt động theo cơ chế bật - tắt tùy theo nhiệt độ bên trong tủ khiến tủ lạnh tiêu hao nguồn điện lớn.

Còn đối với tủ lạnh inverter, máy nén sẽ hoạt động với nhiều cấp độ khác nhau. Khi tủ lạnh có thêm lượng thực phẩm mới hoặc nhiệt độ bên trong tủ bị tăng cao, thì công nghệ inverter đang hoạt động sẽ cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để duy trì nhiệt độ chứ không phải chạy lại từ đầu như tủ lạnh không Inverter. Do vậy, tủ lạnh loại này giảm thiểu chi phí cho điện năng khá nhiều.
vn-tulanhsidebyside-categoryselector-1.jpg


tủ lạnh inverter LG có kiểu dáng thiết kế đẹp (nguồn internet)
Có nên mua tủ lạnh inverter?

Ưu điểm lớn nhất của dòng tủ lạnh công nghệ inverter trước hết vẫn là khả năng tiết kiệm điện cực tốt, sử dụng loại tủ lạnh này người dùng sẽ tiết kiệm được từ 30 - 50% điện năng tiêu thụ. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa rất nhiều tiện ích khác:

+ Có dung tích lớn: một chiếc tủ lạnh inverter dung tích từ 189 lít đến 601 lít, với nhiều ngăn kệ linh hoạt giúp bạn có thể thoải mái dữ trữ thực phẩm.
+ Sử dụng nhiều công nghệ kháng khuẩn và làm lạnh hiện đại: tủ được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như công nghệ làm lạnh và kháng khuẩn hiện đại: luồng khí lạnh đa chiều, Panorama, Tia cực tím, Nano,…
+ Tủ không bị đóng tuyết: không khí trong các ngăn tủ được làm lạnh khá nhanh và không bị đóng tuyết như các dòng tủ lạnh thông thường.
+ Nhiều kiểu dáng và thương hiệu để chọn: tại thị trường Việt Nam, các hãng sản xuất tủ lạnh như LG, Panasonic, Hitachi, Samsung,…đều đang ứng dụng công nghệ máy nén inverter cho các dòng tủ lạnh mới nhất của mình.
+ Chế độ bảo hành tốt: những chiếc tủ lạnh có dùng công nghệ inverter mẫu thiết kế mới đều có chế độ bảo hành lên đến 10 năm cho máy nén, giúp cho người dùng yên tâm khi sử dụng.
Thực tế cho thấy, tủ lạnh Inverter đã không còn quá xa lạ với nhiều gia đình, cũng không còn quá đắt đỏ như lúc mới ra mắt. Tầm dưới 15 triệu đồng, bạn và gia đình đã có thể sở hữu được chiếc tủ lạnh inverter ưng ý.
 
Back
Bên trên