Những Vấn Đề Tiềm Ẩn Khi Mua Máy Rửa Bát Cũ

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Hiện nay, máy rửa bát đã là thiết bị được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhu cầu để mua máy rửa bát, chính vì vậy họ tìm đến những chiếc máy rửa bát thanh lý đã qua sử dụng nhưng lại không hề biết rằng sử dụng những chiếc máy rửa bát cũ sẽ dẫn đến việc gặp rất nhiều vấn đề.

1. Máy rửa bát cũ là như thế nào?
Máy rửa bát cũ là những máy rửa bát đã qua sử dụng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chủ nhân của nó muốn thanh lý nó, có thể là họ muốn đổi sang một chiếc máy tốt hơn, chuyển nhà, hay thực chất là nó đã gặp vấn đề,... Chính vì vậy bạn không hề biết được là chiếc một chiếc máy rửa bát cũ có thực sự còn sử dụng tốt hay không?
Khi mua máy rửa bát cũ bạn cũng nên lưu ý và chuẩn bị sẵn tinh thần với nhiều vấn đề khác mình sẽ gặp phải khi mua về sử dụng.
2. Những vấn đề gặp phải khi mua máy rửa bát cũ

* Khả năng rửa kém
So với những chiếc máy rửa bát mới thì có lẽ những chiếc máy rửa bát cũ không còn đủ khả năng để rửa chén đĩa đạt được hiệu quả cao như máy mới.
Vậy nên khi mua một chiếc máy rửa chén cũ về dùng cũng đừng nên mong muốn rằng nó sẽ có được khả năng rửa như khi nó còn mới nhé.
* Hình thức máy rửa bát
Nếu bạn đã có ý định hay đã mua một chiếc máy rửa bát cũ mình nghĩ đừng nên hy vọng về một vẻ ngoài bóng bẩy, bởi đã qua sử dụng chắc chắc các linh kiện bên trong đã bị hoen gỉ, bên ngoài chắc chắn đã bị xước vài nét, trông sẽ rất kém thẩm mỹ.
Máy rửa bát cũ bên trong có thể bị hoen gỉ
Ngoài ra các con ốc vặn cũng có thể đã bị oxi hóa, motor hoạt động lâu ngày sẽ khô dầu không còn được trơn tru nữa. Chính vì những vấn đề trên mà những chiếc máy rửa bát cũ khi sử dụng sẽ kêu to hơn máy mới, điều này cũng sẽ rất phiền toái đối với người dùng.
* Tiêu hao năng lượng nhiều hơn
Máy càng hoạt động lâu đời thì khả năng tiết kiệm nguyên liệu sẽ không còn được như ban đầu, từ việc linh kiện cũ hoạt động kém sẽ dẫn đến việc tiêu hao năng lượng nhiều. Như vậy, máy rửa bát cũ tuy mua rẻ hơn máy mới nhưng lại không tiết kiệm năng lượng bằng thì cũng là điều mà bạn nên xem xét.
* Hay gặp sự cố
Như mình vừa phân tích ở trên các máy rửa bát cũ được thanh lý đều có lý do cả và một trong số đó chính là việc nó đã gặp sự cố về kỹ thuật khiến chủ nhân của nó muốn đổi sang một chiếc máy mới.
Hay phải sửa chữa máy rửa bát cũ
Vì vậy trong quá trình sử dụng bạn sẽ rất dễ gặp sự cố kỹ thuật và như vậy sẽ tốn nhiều chi phí để sửa chữa, cũng có thể họ đã sửa chữa quá nhiều mà không thể khắc phục trong thời gian dài mà quyết định thanh lý nó.
* Độ bền thấp
Dù máy rửa bát có được sử dụng nhiều hay ít thì nó cũng sẽ gặp vấn đề về tuổi thọ, máy đã được sử dụng rồi sẽ đồng nghĩa với việc nó đã giảm tuổi thọ sử dụng, tức bạn không còn sử dụng nó được lâu nữa.
Chẳng hạn bạn có thể sử dụng máy mới từ 5 - 10 năm mà không bị hỏng nhưng mua máy cũ thì nó đã bị rút ngắn về tuổi thọ, có thể máy mới chỉ sử dụng được 1, 2 năm nhưng tùy vào cách sử dụng mới biết được máy còn có độ bền lâu nữa không.
* Tiếng ồn lớn
Máy rửa bát đã sử dụng lâu linh kiện sẽ bị rão ra rất nhiều và điều này khiến nó kêu to hơn so với máy mới. Tiếng ồn lớn được tạo ra mỗi khi máy hoạt động sẽ là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dùng, làm ảnh hưởng đến công việc khác của mọi người trong gia đình bạn.
Chính vì những lý do trên mà bạn nên xem xét về quyết định mua máy rửa bát cũ để sử dụng. Hãy cân nhắc kỹ để có được lựa chọn hợp lý.
 
Back
Bên trên