5 Sai Lầm Khiến Bếp Từ Nhà Bạn Nhanh Bị Hỏng

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Bếp từ là một thiết bị nhà bếp quen thuộc, trong quá trình sử dụng bếp từ, không ít người có thắc mắc tại sao bếp của gia đình mình nhanh hỏng trong khi bếp gia đình khác lại sử dụng rất bền. Hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân là do đâu nhé.
77IT%2B%25282%2529.jpg
1. 1. Không sử dụng bếp thường xuyên

Bất cứ sản phẩm điện tử nào, kể cả bếp từ nếu không sử dụng thường xuyên đều rất dễ bị hỏng. Xảy ra tình trạng này là do trong không khí có độ ẩm sẽ làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong bếp. Khi bếp không hoạt động thường xuyên thì không thể sấy khô các linh kiện, bởi vậy chúng dễ bị hỏng hóc. Do đó, nếu nhà bạn không cần đun nấu trong một khoảng thời gian dài thì thi thoảng bạn hãy bật bếp đun gì đó 1 lúc để bếp không bị hỏng.

2. 2. Không thường xuyên vệ sinh bếp
Việc không thường xuyên vệ sinh bếp cũng là nguyên nhân khiến bếp từ nhanh hỏng. Trong quá trình nấu ăn, những mẩu vụn thức ăn, dầu mỡ, gia vị bị rơi trên mặt bếp nếu không được lau chùi sạch sẽ thì khi đun nấu chúng sẽ bị đun nóng và cháy két trên mặt bếp. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến độ chịu lực của mặt kính. Nếu những vụn bẩn này quá nhiều và bị cháy sẽ khiến mặt bếp bị nóng quá, có trường hợp có thể bị nứt kính. Bên cạnh đó, lớp vụn bẩn cũng ảnh hưởng đến khả năng cảm ứng, bắt từ và truyền nhiệt của bếp.

Bạn cũng có thể dùng máy hút bụi để hút bụi ở những vị trí lối thông gió, quản tản nhiệt của bếp để đảm bảo chúng không bị vít kín.
v%25E1%25BB%2587%2Bsinh%2Bb%25E1%25BA%25BFp%2Bt%25E1%25BB%25AB.jpg
3. 3. Nấu công suất cao trong thời gian dài
Khi nấu với mức công suất cao luôn giúp việc nấu nướng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên nấu như vậy và nấu trong khoảng thời gian dài thì sẽ rất hại cho bếp. Bếp phải hoạt động quá tải, đồng thời lượng nhiệt quá cao cũng ảnh hưởng đến độ bền, độ an toàn và tuổi thọ của các linh kiện.

4. 4. Ngắt nguồn điện ngay khi nấu xong
Khi sử dụng bếp từ, người dùng luôn nhận được khuyến cáo là không nên ngắt nguồn điện của bếp ngay. Sở dĩ như vậy là bởi nếu ngắt nguồn điện ngay thì quạt gió của bếp sẽ ngừng hoạt động và không thể quạt mát để làm nguội các linh kiện bên trong. Các linh kiện chịu nhiệt độ cao mà không được quạt mát sẽ bị giảm tuổi thọ.
qu%25E1%25BA%25A1t%2Bgi%25C3%25B3%2Bb%25E1%25BA%25BFp%2Bt%25E1%25BB%25AB.jpg

5. 5. Mua phải bếp từ kém chất lượng
Một trong những nguyên nhân trực tiếp nhất dẫn đến hiện tượng bếp từ nhanh hỏng là mua phải sản phẩm nhái và kém chất lượng. Bếp từ sở hữu nhiều tính năng an toàn vượt bậc so với bếp gas nên ngày càng được nhiều người ưa chuộng, và thị trường bếp từ vì thế cũng sôi động hơn. Đó cũng là nguyên nhân có nhiều sản phẩm bếp từ giả nhái các thương hiệu và chất lượng kém để lừa khách hàng.

Khi mua phải những sản phẩm này với chi phí rẻ nên chất lượng cũng không thể đảm bảo, do đó chúng rất nhanh hỏng.

Để mua được những sản phẩm bếp từ chính hãng tốt nhất, bạn cần xem xét lựa chọn địa chỉ mua hàng có thương hiệu uy tín, giá cả hợp lý, có thể yêu cầu xem xét kỹ lưỡng và dùng thử tại cửa hàng để yên tâm về sản phẩm hơn. Các bạn cũng có thể tham khảo những sản phẩm bếp từ chính hãng của Grasso tại đây để lựa chọn được chiếc bếp từ ưng ý nhất về mẫu mã và chất lượng nhé.
 
Cảm ơn bài viết của bạn, biết được thêm kiến thức. Bạn cho mình hỏi, bếp từ nhà mình lúc đang nấu đôi khi hiện chữ E3; khoảng một hồi nó lại tiếp tục là bị sao vậy
 
Cảm ơn bài viết của bạn, biết được thêm kiến thức. Bạn cho mình hỏi, bếp từ nhà mình lúc đang nấu đôi khi hiện chữ E3; khoảng một hồi nó lại tiếp tục là bị sao vậy

Bếp nhà bạn hãng gì, mỗi hãng có mã báo lỗi riêng bạn
 
Back
Bên trên