Mẹo Vặt Nhà Bếp, Mẹo Vặt Cuộc Sống Cực Hay Ho

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Cuộc sống nội trợ bận rộn và đôi khi ta gặp phải những tình huống dở khóc dở cười. Để giải quyết một số vấn đề phát sinh khi vào bếp cũng như trong cuộc sống hàng ngày của bạn, mẹo hay nhà bếp học một số mẹo hay ho dưới đây nhé!
Mẹo vặt nhà bếp
1. Nước chanh sẽ giúp đánh bay mùi hôi và vết bẩn trong bình máy xay sinh tố
Mỗi khi sử dụng máy xay xong bạn thường gặp phải vấn đề vết bẩn bám trong máy mà không thể rửa sạch bằng nước thường, vậy thì giờ hãy đổ nước pha với chanh vào bình máy để loại bỏ vết bẩn nhé!, bạn có thể ngâm nước chanh trong bình vài giờ hoặc nhiều hơn.
Mẹo vặt đơn giản
2. Nếu cần loại bỏ cuống của dâu tây hãy dùng chiếc ống hút
Lõi và cuống của dâu tây là phần bạn sẽ bỏ đi, vậy nhưng khi ăn dâu tây mà phải cắt xung quanh bỏ phần lõi hay phần cuống dâu tây cũng khó để loại bỏ thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm theo cách này. Sử dụng một chiếc ống hút nhỏ xiên từ phần đít của quả dâu qua thân và đẩy phần cuống ra ngoài, thế là bạn đã có những quả dâu lành lặn và thoải mái thưởng thức.
Loại bỏ cuống dâu tây dễ dàng
3. Tự chế khuôn bánh cupcake hình trái tim cực dễ thương
Khuôn bánh Cupcake thường có hình trụ tròn, nếu mãi như vậy thì thật nhàm chán. Tuy nhiên bạn lại không muốn phải mua khuôn bánh khác thì bạn hoàn toàn có thể dùng sự sáng tạo của mình, gập khuôn giấy lại một chút thành hình trái tim khi đặt vào khuôn nướng hãy cố định nó bằng một viên bi. Làm như vậy bạn sẽ dễ dàng có được những chiếc bánh cupcake hình trái tim mà không cần mua khuôn bánh mới.
Khuôn bánh cupcake cực dễ thương
4. Khi không có dao để cắt bánh mỳ bạn hoàn toàn có thể dùng sợi chỉ để thay thế
Dùng chỉ cắt bánh là một điều rất tiện lợi, khi không có dao để cắt bánh hãy sử dụng cách này, tuy vậy chỉ có lẽ chỉ cắt đặc những loại bánh mềm thôi nha.
Cắt bánh đơn giản, cực dễ dàng
5. Giúp bánh không bị khô khi quay trong lò vi sóng
Đặt thêm một cốc nước vào cùng khi quay bánh trong lò vi sóng sẽ giúp bánh bớt khô hơn khi chỉ quay nguyên bánh. Bởi khi hâm nóng bằng lò vi sóng bánh sẽ thường bị khô do mất nước từ việc làm nóng của lò, đó là điều lò vi sóng khác với lò nướng.
Mẹo nhà bếp cực hay

6. Marshllow giữ cho đường nâu không bị chảy
Bạn nghĩ sao khi túi đường nâu đang sử dụng dở của mình bị chảy ra, như vậy sẽ rất lãng phí đúng không nào. Vậy từ giờ hãy cho marhllow vào túi đường nâu còn dở của bạn nhé, nó sẽ không bị chảy và tiếp tục sử dụng được đó.
Bí quyết giúp đường nâu không bị chảy
7. Cho bột vào chai tương cà, việc đổ bánh pancake sẽ trở nên dễ dàng hơn
Việc đổ bánh pancake sẽ có thể gây khó khăn cho bạn khi nó liên tục bị rây rớt và có hình thù không như mong muốn, hãy cho bột vào chai tương cà đã được làm sạch, chắc chắn việc đổ bánh của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Mẹo hay làm bánh
8. Khi xếp chai vào tủ lạnh muốn gọn thì dùng kẹp giấy cố định lại
Việc để chai (bia hay nước ngọt) vào tủ lạnh sẽ rất tốn diện tích tủ vì nó rất khó để xếp chồng lên nhau, vì chai hình tròn sẽ rất dễ bị lăn đi khi nằm, vậy nên để xếp nhiều chai chồng lên nhau và tiết kiệm diện tích tủ lạnh hãy cố định chai để phía dưới bằng một chiếc kẹp giấy, kẹp chặt nó vào giá của tủ lạnh nha.
Mẹo vặt cực hay ho
9. Khi ăn kem không muốn kem bị chảy ra hãy sử dụng khuôn bánh cupcake dưới chiếc kem
Việc ăn kem bị chảy là vô cùng bình thường, hãy dùng một cốc giấy (khuôn bánh cupcake) xiên dưới que kem phần cầm trên tay. Mục đích là che giữa phần kem và tay bạn để khi kem chảy nó cũng không chảy vào tay bạn đang cầm, như vậy sẽ rất tiện ích đúng không ạ.
Mẹo hay cuộc sống
Như vậy với 9 mẹo vặt cực kỳ hữu ích này, mong rằng mọi người sẽ có cuộc sống và công việc nội trợ dễ dàng hơn.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên