Cách Làm Sườn Nướng Tảng Hấp Dẫn Như Ngoài Hàng

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Sườn nướng tảng - vừa nghe đã thấy nức lòng rồi nhất là đối với những tín đồ nghiền thịt. Vậy mọi người có muốn tập tành làm món này cho gia đình thưởng thức không, cùng với blognauanngon học cách làm ngay nhé!
Cách làm sườn nướng tảng
Nguyên liệu làm món sườn nướng tảng
- Sườn nguyên tảng 1kg
- Dầu điều: 3 - 4 thìa
- Ớt cánh - 1,5 thìa
- Nước mắm: 3 thìa
- Dầu hào: 1 thìa
- Ngũ vị hương: 1/2 thìa
- Nước tương: 1 thìa
- Chanh: 1/2 quả
- Mắc khén: 1 thìa
- Dụng cụ: Lò nướng, gang tay, dao, chậu,....
Nguyên liệu làm sườn nướng tảng
Cách làm món sườn nướng tảng
* Sườn sau khi mua về hãy đem rửa và để ráo nước. Về phần gia vị, bạn đem trộn đều trong một chiếc chậu (vừa để tảng sườn của bạn).
Cách làm sườn nướng tảng đơn giản
* Thấm thật khô miếng sườn và dùng dao nhọn sắc vào mép tảng sườn để bóc đi lớp vỏ ngoài của sườn, dùng dao khía nhẹ vào phần thịt ở giữa các dẻ sườn để gia vị có thể thấm đều vào thịt.
Cách làm sườn nướng tảng
* Phủ đều nước sốt bằng chổi, nước sốt bạn đã pha sẵn phết đều lên miếng sườn để cho gia vị nhanh thấm. Để sườn có hương vị ngon nhất bạn nên cho vào tủ lạnh để ướp qua đêm.
Cách làm sườn nướng tảng hấp dẫn
Bạn cũng có thể đeo găng tay và xoa đều gia vị lên miếng sườn để gia vị được ngấm vào các khía mà bạn đã dùng dao để tạo ra.

* Cuối cùng, để có được miếng sườn ngon nhất bạn nên nướng trên than hồng trong 10 phút với nhiệt độ khoảng 180 độ C. Sau đó mới đem nướng trong lò nướng, hãy phủ sẵn 1 lớp giấy bạc trên khay nướng và cho sườn lên và cho vào lò để nướng. Chỉ cần nướng khoảng 30 phút là bạn có thể lấy sườn ra và phết đều nước sốt lên tảng sườn một lần nữa, nướng thêm 30 phút nữa là bạn có thể lấy sườn ra thưởng thức.
Sườn nướng tảng vàng giòn
Vậy là chỉ cần 1h đồng hồ chờ đợi bạn đã có thể thưởng thức món sườn nướng tảng ngon nức lòng người rồi, chần chờ gì nhỉ, gia đình bạn sẽ hào hứng lắm nếu có món này trong bữa tối đấy!
 
Back
Bên trên