Cách Khác Phục Loa Karaoke Gia Đình Bị Rè

Trung Chinh

Thành viên Tích cực
Hôm nay em xin chia sẻ tới cả nhà những kinh nghiệm để sửa lỗi loa karaoke bị rè. Mọi người tham khảo và cho ý kiến phía dưới giúp em!
Việc sửa chữa bất kỳ sản phẩm âm thanh nào bạn cũng cần phải chú ý đến hạn bảo hành của sản phẩm. Nếu những thiết bị loa karaoke giá rẻ đó vẫn đang trong thời gian bảo hành thì bạn nên mang tới hãng để được sửa chữa một cách tốt nhất. Những sản phẩm lỗi sẽ được hãng sẽ được xem xét một cách cẩn thận cũng như được sửa chữa, thay mới những linh kiện chính hãng để đảm bảo chất lượng âm thanh chuẩn nhất sau khi sửa chữa mà không mất phí.

Cách khác phục loa karaoke gia đình bị rè

  • Khi loa karaoke có hiện tượng rè, hãy ấn nhẹ tay vào màng loa, nếu thấy bị sát thì cần phải kiểm tra dây đồng và cuốn lại.
  • Hãy kiểm tra ống côn dây loa có bị chà vào lõi nam châm thì hãy điều chỉnh. Hiện tượng này xảy ra do quá trình bạn cuốn lại loa bạn chỉnh chưa chuẩn.
  • Loa có thể bị rè do màng loa bị rách, giãn do nước chảy vào hay bị ẩm quá lâu khiến tâm lõi côn loa bị lệch.
  • Màng loa thường được dán bằng keo để dính với côn, nếu lớp keo này bong ra cũng gây hiện tượng rè. Việc bong keo giữa màng và nhện cũng gây rè.
  • Nếu có bụi hay di vật rơi vào côn loa cũng gây rè. Nguyên nhân là một vài loại loa có một lỗ ở giữa cục sắt của củ loa.
  • Nên kiểm tra bên trong loa bằng mắt vì ong hay côn trùng có thể tha đất vào làm tổ bên trong loa, gây kẹt côn loa.
  • Hãy kiểm tra dây dẫn từ trạm dây loa đến màng loa, có thể chúng sắp bị đứt rời.
  • Khi nghe các bài hát có tiếng bass cực trầm cũng có thể gây ra hiện tượng rè ở loa trong khi các bài hát ở bè trầm trung bình loa lại nghe rất tốt thì nguyên nhân có thể do khi nghe cực trầm xuống sâu, màng loa bị rung mạnh dẫn đến chà vào côn loa gây rung. Một cách khác để kiểm tra đó là bạn dùng 5 đầu ngón tay tỳ đều cùng lúc và ấn xuống màng loa, nếu thấy phát ra tiếng kêu và chạm vào cốt thì nên gọi bảo hành hoặc đến nơi sửa chữa uy tín.
Nguồn: Loakaraoke
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên