Tại Sao Bạn Nên Đặt Đồ Dùng Bẩn Nhất Vào Trung Tâm Máy Rửa Bát???

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Sử dụng Máy rửa bát giờ không còn là điều gì lạ lùng với nhiều người, thiết bị này đã giúp đỡ và mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, đặc biệt là những gia đình công việc bận rộn. Nhiều khi sử dụng bạn lại gặp phải một số vấn đề, máy rửa khô sạch chẳng hạn! Vậy nguyên nhân là do đâu cùng blogmayruabatgiare tìm hiểu xem nhé!

1. Một số vật dụng không nên cho vào máy rửa bát
Các vật dụng như thớt, đũa bằng gỗ không nên cho vào máy rửa bát vì vật liệu này hấp thụ mùi và hơi từ các vật dụng bị bẩn khác, có khi là cả hơi của chất tẩy rửa. Nếu như vậy thì sẽ gây khó chịu và độc hại nếu như người dùng tiếp tục sử dụng những vật dụng như vậy.
2292016105052.jpg
Hạn chế rửa đồ vật bằng gỗ trong máy rửa bát
Ngoài việc máy rửa bát không phù hợp để những vật dụng như bát đũa gỗ thì những đồ bằng nhôm, đồng hay đồ có hoa văn tinh xảo cũng bị hạn chế cho vào máy vì những vật dụng này dưới áp lực nước và chất tẩy rửa có thể bị ăn mòn, nó gây ra việc dao bị cùn và các hoa văn bị mờ nét. Vì vậy những vật dụng như vậy sẽ nhanh bị hỏng, thiếu thẩm mỹ nếu để rửa bằng máy rửa bát.
IMG_5641.JPG
Dao có thể bị cùn khi rửa bằng máy rửa bát
Nhà sản xuất cũng đưa ra khuyến cáo đến người dùng rằng: hầu hết các đồ dùng bằng kim loại rất dễ bị ăn mòn, nhôm, đồng, chảo chống dính,... vì vậy bạn nên rửa các vật dụng này bằng tay để đảm bảo độ bền của vật dụng.
2. Không cần rửa sơ bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát
Nhiều nhà sản xuất và ngay cả chúng tôi đã từng chia sẻ bạn cần phải tráng qua bát trước khi cho vào máy rửa nhưng hiện nay các viên rửa hoàn toàn có đủ khả năng loại bỏ tất cả chất bẩn bám trên mặt bát đĩa. Tất nhiên bạn nên loại bỏ những vụn thức ăn thừa trước khi cho vật dụng vào máy để rửa, điều này sẽ giúp tránh các vấn đề như tắc bộ lọc, giúp máy hoạt động trơn tru hơn, tránh các hư hại không đáng có.
cach-phong-tranh-gioi-xuat-hien-trong-thung-rac1_800x451.jpg
Loại bỏ thức ăn thừa trước khi rửa bằng máy rửa bát
Tuy vậy, việc bạn nên làm sạch bộ lọc cũng như khoang máy thường xuyên và định kỳ là rất quan trọng, vừa giúp sử dụng máy rửa bát bền lâu mà vừa đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng rửa vật dụng nhà bếp, đặc biệt là chén bát chúng ta sử dụng trực tiếp.

3. Nên đặt đĩa bẩn nhất vào giữa máy rửa bát
Chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc tại sao lại phải đặt đồ bẩn ở vị trí giữa máy rửa bát. Đây được xem là vị trí chìa khóa quan trọng để bát đũa được làm sạch. Như nhiều bài viết trước blog đã chia sẻ với bạn về nguyên lý làm sạch của máy rửa bát chính là bằng những tay phun nước. Cánh tay phun nước đôi khi có thể bỏ sót các góc máy rửa bát, nên bát đũa xếp ở rìa máy sẽ được làm sạch ít nhất.
may%2Brua%2Bbat_bvpr.jpg
Vật dụng bẩn nên được xếp ở giữa máy rửa bát
Bên cạnh đó, các đĩa nhựa nên được đặt ở kệ trên để giảm nguy cơ nóng chảy. Đồ thủy tinh cũng nên được đặt trên kệ này để ngăn hiện tượng nứt vỡ.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên