Cách Làm Sinh Tố Chanh Tuyết Độc Đáo Đơn Giản

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Mới đây, chị em lại rần rần rủ nhau học cách làm thứ nước uống vừa mát lại vừa dễ làm, đó chính là chanh tuyết. Vậy thì blognauanngon cũng không thể nằm ngoài xu hướng được đúng không ạ, cùng nhau học cách làm qua công thức dưới đây nhé!
chanh-tuyet-4.jpg
Cách làm chanh tuyết đơn giản

Nguyên liệu làm chanh tuyết:
- Chanh: 3 quả
- Sữa tươi không đường: 400ml
- Sữa đặc: 50ml
- Muối, đường, đá bào hoặc đá viên.
- Ly, máy xay, ống hút, lá bạc hà để trang trí,...
cach-lam-chanh-tuyet-ngon-mat-lanh-giai-nhiet-ngay-he-phan-1.jpg
Nguyên liệu làm chanh tuyết cơ bản
Cách làm chanh tuyết:
* Hãy sử dụng 2 quả chanh, bổ đôi và lấy nước cốt chanh (nhớ loại bỏ hạt chanh đi nhé). Sau đó cho nước cốt chanh vào máy xay.
1e769012bd71ea297068f51415b51274.jpg
Lọc lấy phần nước cốt chanh
* Quả chanh còn lại bạn lấy bào để bào vụn lấy phần vỏ của quả chanh hoặc bạn có thể cắt vỏ chanh và cho vào máy xay để xay mịn. Lý do nên cho vỏ chanh vỏ chanh tuyết là nó sẽ tạo nên chút màu xanh dịu nhẹ, như vậy sẽ tạo cảm giác dễ chịu và thơm hơn nữa.
cach-lam-chanh-tuyet-1.jpg
Bào vỏ chanh để tạo mùi thơm và màu mát
* Khi làm xong hết những bước trên, bạn cho vào máy xay đã có nước cốt chanh sẵn với 1/2 thìa cà phê muối, 2 thìa đường, sữa tươi, sữa đặc và 5 muôi đá (đá viên hay đã bào đều được). Tiến hành xay ở mức mạnh nhất cho đến khi hỗn hợp bông trắng như tuyết là được.
chanh-tuyet-3.jpg
Cho hỗn hợp vào máy xay và xay nhuyễn thành chanh tuyết
* Vỏ chanh đã bào bạn cho vào máy xay và trộn đều lên (nếu là vỏ chanh xay thì bạn cho vào xay cùng với hỗn hợp chanh tuyết ban đầu).
* Cuối cùng bạn cho chanh tuyết ra ly và thưởng thức, thêm chút vỏ chanh và lá bạc hà để trang trí cốc chanh tuyết thật đẹp mắt nhé!
cach_lam_chanh_tuyet_thanh_mat_tam_biet_mua_he__5-492x331.jpg
Ly chanh tuyết dịu mát cực dễ làm
Lưu ý: Số lượng nguyên liệu trên làm 2 ly chanh tuyết cho 2 người, nếu làm cho nhiều người hãy tăng số lượng nguyên liệu lên cho phù hợp.
- Khi làm bạn nên chọn chanh tươi vì nó sẽ không bị đắng và mùi thơm hơn
- Thay đổi chanh bằng lá bạc hà bạn sẽ có món chanh tuyết bạc hà.
Mùa hè này bạn đã sẵn sàng làm món này cho gia đình bạn bè thưởng thức chưa nhỉ? Làm ngay thôi bạn sẽ không thất vọng vì độ ngon của ly chanh tuyết tuyệt vời này đâu!
 
Back
Bên trên