Cách Làm Trà Tắc Mật Ong - Xóa Tan Cái Nắng Ngày Hè

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Trời mùa hè nóng nực ai chẳng muốn giải khát bằng những loại nước mát, vậy nhưng thay vì những loại trà thiên nhiên tốt cho sức khỏe nhiều người lại lựa chọn cho mình những loại nước ngọt có gas. Chính vì vậy, blognauanngon thấy điều đó không hề tốt cho sức khỏe của bạn, hãy cùng chúng tôi học cách làm một số loại trà tốt cho sức khỏe mà rất mát trong mùa hè này, hôm nay là trà tắc mật ong nhé!
f1fed2049d0b01dbbb104430e485c971-tra-quat-sl.jpg
Trà tắc mật ong mát lành
Đây là một loại trà với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm. Vừa mát mà mật ong một thành phần của thức trà này sẽ tốt cho đường tiêu hóa của bạn nữa đấy.
Chuẩn bị nguyên liệu làm trà tắc mật ong như sau:
- Trà 20g (trà đen - hồng trà)
- Trái tắc (tầm 3 trái)
- Mật ong
- Đá bi (có thể dùng trà nóng)
- Dụng cụ: nồi nấu, dao, thớt, thìa, ly,…
Có thể cho thêm vài lát gừng
chua-viem-phoi-bang-bai-thuoc-dan-gian-tra-gung.jpg
Nguyên liệu làm trà tắc mật ong
Cách làm trà tắc mật ong đơn giản:
* Đun sôi khoảng 350 ml nước, sau khi đun sôi nước bạn cho trà đã chuẩn bị vào. Khi đó hãy để lửa nhỏ và khuấy đều, để tầm 10 - 15 phút thì bạn tắt bếp.

* Để trà nguội một chút thì lấy dụng cụ để lọc trà ra tách trà lớn đã chuẩn bị. Để trà được trong nhất bạn có thể dùng dụng cụ chuyên để lọc trà, rây lọc dày hoặc lọc qua vải lọc.
C%25C3%25A1ch-pha-tr%25C3%25A0-g%25E1%25BB%25ABng-m%25E1%25BA%25ADt-ong.jpg
Pha trà tắc mật ong chưa bao giờ đơn giản đến thế
* Tiếp đến, cho mật ong vào bình trà và khuấy đều cho mật ong và trà có thể hòa tan với nhau. Tùy vào việc dùng nóng hay dùng lạnh bạn điều chỉnh lượng mật ong cho phù hợp để có độ ngọt vừa phải nhất.
cach-pha-tra-tach-mat-ong-5.jpg
Những lát tắc tăng vị hấp dẫn của trà tắc
* Chờ khi trà đã nguội hẳn thì bạn lấy nước cốt của tắc pha vào bình trà và khuấy đều, đừng quên cho vài lát tắc vào để bình trà thêm hấp dẫn nhé! bỏ hạt tắc đi là rất qua trọng ạ.hihi
recipe12014-635694566769211040.jpg
Trà tắc mật ong
Nếu dùng trà nóng thì bạn chỉ cần cho ra cốc để thưởng thức thôi, nếu dùng lạnh hãy cho thêm đá vào nhé!

Như vậy với công thức pha trà đơn giản mà blognauanngon vừa chia sẻ bạn có thể dễ dàng pha trà cho gia đình và bạn bè thưởng thức rồi. chúc mọi người thành công!
 
Back
Bên trên