Cách Làm Kẹo Chuối Dẻo Đơn Giản Nhưng Cực Hấp Dẫn

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Nhâm nhi một chút kẹo mỗi khi rảnh rỗi là điều mà nhiều người thường làm, hãy nhanh chóng làm ngay một lọ thủy tinh xinh xắn đựng những viên kẹo ngọt ngào để mời bạn bè mỗi khi ghé qua nhà bạn chơi, vừa thể hiện sự khéo léo vừa rất an toàn cho sức khỏe.
cách làm kẹo chuối dẻo đơn giản
Nguyên liệu làm kẹo chuối dẻo:
- Chuối chín: khoảng 7 quả
- Dứa chín
- Nước cốt chanh
- Đường 200g
- Gừng thái sợi
- Lạc rang
Chọn những quả chuối sứ vừa chín tới
Cách làm kẹo chuối dẻo:
* Chuối bạn đem lột vỏ, làm sạch những chỉ sợi còn bám trên quả chuối. Đem chuối đã lột vỏ đi phơi nắng trong khoảng 2 - 3 tiếng, sau đó đem chuối thái thành những miếng nhỏ hoặc băm nhỏ.
Sơ chế nguyên liệu làm kẹo chuối dẻo
* Đối với dứa bạn cũng gọt bỏ vỏ, mắt dứa. Sau đó bạn có thể băm nhỏ hoặc xay nhỏ dứa bằng máy xay sinh tố.
* Đem lạc đi rang, làm sạch vỏ ngoài và giã nhỏ lạc ra.
Vậy là đã hoàn thành phần sơ chế, thực hiện sên kẹo ngay thôi nào.

* Cho hỗn hợp chuối, dứa, nước cốt chanh, đường vào một chiếc chảo hoặc nồi. Sên lửa to trong khoảng 30 phút, bạn sên đến khi nào hỗn hợp thành dạng sền sệt là được. Lúc hỗn hợp gần dẻo lại bạn sử dụng lửa nhỏ để hỗn hợp không bị cháy nhé, vì có đường nên sẽ rất dễ cháy đấy ạ.

* Hỗn hợp đã đạt độ dẻo vừa phải hãy cho lạc rang đã giã nhỏ bạn vừa chuẩn bị ở bước trên, thêm gừng đã giã nhỏ. Sên thêm một chút để hỗn hợp hòa quyện lại với nhau hơn. Nếu bạn thích ăn dừa hãy cho thêm dừa vào để tăng vị thơm nha.
Cách làm kẹo chuối dẻo đơn giản
* Tiếp tục sên cho đến khi nào hỗn hợp dẻo quánh thành một khối không dính chảo nữa thì cho thêm một chút bơ vào để sên, độ béo và ngậy từ bơ sẽ khiến kẹo của bạn có vị béo hơn, giờ thì sên thêm 10 phút thì tắt bếp.
Cách làm kẹo chuối thơm ngon
* Đổ hỗn hợp vừa sên vào khay, lót trước một lớp màng bọc thực phẩm để kẹo không bị dính vào nồi. Lấy cán lăn bột hoặc dụng cụ nào đó san đều kẹo ra. Khi kẹo nguội hơn hãy cho kẹo vào ngăn mát của tủ lạnh vài tiếng rồi mang kẹo ra cắt thành từng miếng nhỏ, gói bằng giấy gói kẹo là bạn có những chiếc kẹo vừa đẹp mắt vừa ngọt ngào để thưởng thức rồi.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên