Tại Sao Không Nên Dùng Nước Rửa Bát Cho Máy Rửa Bát???

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Máy rửa bát giờ đây đã trở thành một thiết bị nhà bếp quen thuộc, vậy nhưng nhiều người dùng vẫn đưa ra thắc mắc tại sao máy rửa bát không thể sử dụng nước rửa bát thông thường để làm sạch mà phải cần đến viên rửa hay bột rửa chuyên dụng. Trong bài viết này mình sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Hoạt động của máy rửa bát đối với viên rửa bát

Máy rửa bát trong quá trình thực hiện chu trình rửa được cài đặt sẽ hòa tan viên rửa hoặc bột rửa bát để cùng với nước nóng làm sạch các vết bẩn trên bát đĩa. Cũng chính vì vậy mà những chất rửa chuyên dụng được sản xuất dành riêng cho hoạt động của máy rửa bát mà không sử dụng những chất rửa chén thông thường bằng tay.
Nước rửa bát thông thường sẽ tạo bọt khi dùng với máy rửa bát
Bên cạnh đó, máy rửa bát khi rửa chén bát sẽ làm sạch bằng nước nóng ở nhiệt độ khoảng 60 độ C, không chỉ đơn thuần là nước ấm khi ta sử dụng để rửa bằng tay nữa. Vì thế do đặc thù những loại nước rửa chén bằng tay thường nhớt, tạo nhiều bọt đặc biệt là khi được hòa cùng nước nóng nên bạn không nên sử dụng bằng nước rửa bát thông thường cho máy rửa bát.

Tác hại của việc sử dụng nước rửa bát với máy rửa bát
Nhiều người nghĩ rằng khi nước rửa bát tạo nhiều bọt thì cho ít đi hoặc thế mới có thể sạch được chén bát thì điều đó thực sự là sai lầm.

Điều quan trọng mọi người cần chú ý là khi nhiều bọt sinh ra trong quá trình rửa thì máy không thể làm sạch được, có khi không bằng phun nước không ấy ạ. Ngoài ra, việc cấu trúc hóa học của nước rửa bát bị phá hủy khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ khiến phát sinh những chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Máy rửa bát khi sử dụng lâu ngày với nước rửa bát như vậy sẽ nhanh chóng hư hỏng, ăn mòn các linh kiện và tuổi thọ không còn được cao nữa. Đó là lý do vì sao người ta sản xuất những viên rửa chuyên dụng cho máy rửa bát, mặc dù nó đắt hơn nước rửa bát thông thường nhưng hiệu quả và đặc biệt là phù hợp với máy rửa bát.

Lựa chọn chất tẩy rửa như thế nào để phù hợp với máy rửa bát
Trên thị trường hiện nay có nhiều nơi bán viên rửa bát chuyên dụng dành cho máy rửa bát, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc tìm mua nó. Một số thương hiệu nổi tiếng và phổ biến tại Việt Nam hiện nay như: Finish, Alio, Somat,... Lựa chọn viên rửa bát đúng và sử dụng đúng sẽ giúp cho máy rửa bát vận hành tốt hơn và hiệu quả rửa cũng cao hơn.
Combo viên rửa bát của Finish
Bạn hoàn toàn có thể nhờ vào sự hỗ trợ của viên rửa tích hợp với muối, nước làm bóng để đạt được hiệu quả rửa cao nhất và đương nhiên là bạn có thể dùng riêng vì nó có bán riêng mà. Thế viên rửa tích hợp là như thế nào? viên rửa tích hợp bao gồm thành phần của viên rửa giúp làm sạch vết bẩn trên chén bát khi rửa, không tạo bọt khi rửa và nếu bạn thích hương thơm có thể chọn loại viên rửa có hương để sử dụng. Đối với muối rửa - đây là một loại muối chuyên dụng giúp hỗ trợ loại bỏ tạp chất, cặn canxi ra khỏi nước và tránh làm đóng cặn bẩn lại trong khoang máy rửa bát (nó không giống với muối ăn thông thường nha). Cuối cùng, nước làm bóng sẽ giúp làm sáng và bóng thêm bát đĩa sau khi được làm sạch, nó cũng có khả năng hỗ trợ chén bát được nhanh khô hơn.
Với những chia sẻ trên hy vọng bạn đã có thể giải đáp những thắc mắc chưa được giải đáp và có thêm kiến thức để sử dụng máy rửa bát gia đình mình được an toàn, hiệu quả và bền bỉ hơn.
 
Back
Bên trên