Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Bánh Sinh Nhật 2 Tầng

hailyhn

Thành viên mới
Những chiếc bánh kem trong ngày sinh nhật sẽ góp phần làm cho bữa tiệc thêm ý nghĩa và thú vị hơn. Hôm nay hãy học cách làm bánh sinh nhật 2 tầng dep mà lại đơn giản vô cùng dưới đây để dành tặng những người thân yêu của mình trong ngày ý nghĩa này nhé!

1. CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU LÀM BÁNH SINH NHẬT 2 TẦNG
  • 50g bột mì
  • 5g bột cacao
  • 25g bột ngô
  • 150g đường mịn
  • 55ml sữa không đường
  • 5 quả trứng gà
  • 1 muỗng cà phê vani
  • 1/2 muỗng cà phê giấm hoặc nước chanh tươi
  • 3 giọt dung dịch chất tạo màu (bạn có thể sử dụng nước củ dền)
  • 1/2 muỗng cà phê muối ăn
2. CÁCH LÀM BÁNH SINH NHẬT 2 TẦNG ĐƠN GIẢN
BƯỚC 1: CHẾ BIẾN NGUYÊN LIỆU
Trứng gà đem tách lòng trắng và lòng đỏ riêng biệt, để vào 2 bát khác nhau. Đối với phần lòng đỏ, bạn cho sữa không đường + vani + dầu ăn rồi quấy thật đều lên. Cho thêm vài giọt dung dịch tạo màu đỏ vào hỗn hợp, tiếp tục quấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện với nhau.
Phần lòng trắng, bạn cho thêm một chút muối, sử dụng máy đánh trứng, đánh bông chúng lên. Cho kem tươi + bột vào hỗn hợp lòng trắng trứng và tiếp tục đánh đều cho đến khi thành một chất kem bông mịn thì dừng lại.
Đổ chừng 1/3 phần lòng trắng trứng gà vào hỗn hợp lòng đỏ vừa tạo được. Tiếp tục trộn đều, cho từ từ phần lòng trắng trứng còn lại vào, bạn sử dụng kỹ thuật fold để đánh trứng cho các bọt khí không bị xẹp cùng với hỗn hợp trứng được đều và mịn hơn. Cùng với đó là trứng gà được đánh lên thật bông xốp, bánh sinh nhật của bạn nhờ đó mà được ngon hơn.
cach-lam-banh-sinh-nhat-2-tang-1-500x367.jpg
Đổ phần bột vào khay, đập nhẹ vào phần đáy khuôn để bột được dàn đều trên khay nướng. Sau đó, đặt chúng vào lò nướng. Nhiệt độ lò nướng để ở mức 170°C. Bánh sẽ chín trong khoảng 30 phút. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấn tay xuống mặt bánh. Nếu thấy chúng không bị xẹp xuống là bánh đã chín.
BƯỚC 2: THỰC HIỆN LÀM BÁNH KEM 2 TẦNG
cach-lam-banh-sinh-nhat-2-tang-7.jpg

Sau khi bánh đã chín, bạn lấy chúng ra khỏi lò nướng, bỏ ra khỏi khuôn và để cho chúng nguội hẳn. Trong lúc đợi bánh nguội, bạn trộn đều kem + vani + đường mịn và đánh thật đều chúng lên. Lưu ý, trong cách làm bánh kem này là bạn nên thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng, đều tay, cho đến khi chúng thành bột mịn và hòa quyện vào nhau thì dừng lại.
Bánh nguội bạn cắt bánh thành 3 phần bằng nhau. Đặt bánh trên một đĩa chuyên dụng làm bánh kem (có đế xoay). Ở tầng đầu tiên, bạn phết đều kem lên mặt trên của bánh và dàn kem cho đều, mịn. Sau đó đặt một phần bánh lên và tiếp tục phết kem. Làm như vậy cho hết 3 phần bánh thì phủ kem lên toàn bộ bánh.
Đến tầng bánh thứ 2, bạn thực hiện các thao tác phết kem như đối với tầng 1. Tuy nhiên, đường kính cả tầng bánh thứ 2 nên nhỏ hơn tầng thứ nhất 4cm.
BƯỚC 3: TRANG TRÍ VÀ THƯỞNG THỨC BÁNH
cach-lam-banh-sinh-nhat-2-tang-6.jpg

Bạn có thể trang trí bánh bằng tất cả những gì mình thích. Có thể bằng kem, hoa quả, viết chữ, thắp nến… Ngoài ra, bạn còn có thể vẽ những hình mà mình muốn. Để trông bánh kem của mình đặc sắc và đẹp mắt hơn, bạn có thể sử dụng các loại bột màu khác nhau để trang trí cho chiếc bánh kem 2 tầng của mình để có những mẫu bánh sinh nhật độc đáo và đẹp mắt "mada by me" bạn nhé!
Để thưởng thức bánh, bạn nên cắt chúng thành những miếng nhỏ và dùng thìa thưởng thức từng chút một. Bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của bạn và béo ngậy của kem.
 
Back
Bên trên