Cách Làm Kem Chuối Đơn Giản Dễ Làm

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Mấy ngày nay trời nóng nực quá! học ngay cách làm kem chuối để giải nhiệt nào. Nhiều người nghĩ mình không thể tạo ra những món kem thanh mát như ngoài tiệm nhưng đó là suy nghĩ sai lầm rồi đấy ạ, hôm nay thì cùng mình học cách làm kem chuối nhé!
Cách làm kem chuối đơn giản
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Chuối tây: 4 quả chín
- Sữa ông thọ: 150 ml
- Lạc rang: 1 lạng
- Dừa: 150 gram
- Sữa chua: 300 ml
- Nước cốt dừa: 150 ml
Nguyên liệu làm kem chuối
Cách làm đơn giản:
* Đầu tiên bạn phải đem chuối bóc sạch vỏ và thái chuối thành những lát mỏng. Bạn nên lựa chọn chuối chín ngon không bị chín quá cũng đừng xanh quá nhé! như vậy kem của bạn sẽ ngon hơn có vị ngọt tự nhiên hơn đấy.
Sơ chế chuối để làm kem
* Đến bước trộn kem nhé! Lấy một chiếc bát lớn rồi trộn đều hỗn hợp gồm sữa chua với nước cốt dừa và sữa đặc.
Trộn một hỗn hợp để làm kem
* Sử dụng một chiếc hộp hoặc bạn có thể dùng khuôn để làm kem.
Với các nguyên liệu đã chuẩn bị: Bạn rang chín lạc và giá nhỏ (nhưng đừng nhuyễn quá nha), còn dừa thì bạn đem nạo thành những sợi nhỏ.
Múc hỗn hợp vừa trộn vào khuôn, cứ múc một muôi kem bạn lại xếp chuối và rắc lên trên phần chuối một lớp lạc rang rồi đến dừa nạo, cứ tiếp tục như vậy cho đến khi đầy khuôn hoặc bạn thấy chiều dài của kem đã vừa.
Múc kem vào khay kem
Thường thì phần cuối bạn nên cho nhiều lạc và dừa hơn vì đó là phần ngoài của kem vừa giúp kem trông đẹp mắt hơn. Bạn lấy tay nhấn dừa với lạc chặt một chút để khi ăn đỡ bị rơi ra ngoài nhé!

* Việc của bạn giờ là đậy nắp hộp hoặc khuôn vào và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4 giờ là kem đã có thể ăn. Với khuôn kem bạn có thể thêm que để khi ăn cầm dễ hơn, nếu cho vào khuôn lớn hãy dùng thìa xúc hoặc cắt thành những miếng kem vừa ăn.
Món kem chuối đã hoàn thành
Giờ thì thưởng thức món kem chuối độc đáo mát lành đi nào. Chúc mọi người thành công với công thức này nhé.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên