Cách Làm Chè Khoai Dẻo Thơm Ngon, Hấp Dẫn

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Chè khoai dẻo Đài Loan, một món ăn vô cùng hấp dẫn và cũng đang là món ăn được ưa chuộng của các bạn trẻ hiện nay. Bạn có lo lắng rằng trong những cốc chè bán ngoài thị trường sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nếu nó sử dụng đường hóa học và một số phụ gia, vậy tại sao không học cách nấu cho gia đình, bạn bè thưởng thức món chè tuyệt vời này bằng cách làm đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu làm chè khoai dẻo:
- Khoai lang vàng: 150g
- Khoai lang tím: 150g
- Bột năng: 120g
- Đường trắng: 80g
- Nước cốt dừa
- Vừng rang
Nguyên liệu làm chè khoai dẻo
Cách làm chè khoai dẻo:
Bước 1: Tiến hành nạo bỏ vỏ khoai lang vàng và khoai lang tím, cắt bỏ 2 đầu của củ khoai để bớt sơ khi nháo bột. Sau đó rửa sạch và cắt khúc tầm 2 - 3 cm là được.
- Đem hấp khoai cho chín. Đem khoai ra dùng thìa, dĩa nghiền nát và nhào với bột năng, cần nhào khi khoai còn nóng nên bạn có thể đến loại khoai nào thì mới lấy ra khỏi nồi hấp để đảm bảo khoai vẫn còn nóng.
Khoai lang sau khi hấp xong (làm chè khoai dẻo)
- Sử dụng một nửa số bột năng đã chuẩn bị từ trước để cho vào cùng khoai để nhào. Bạn tiến hành nhào bột đến khi nào bột mềm dẻo (như làm bánh bình thường vậy) thì được. Nếu trong quá trình nhào bột mà bị khô bạn có thể cho thêm nước để có bột khoai được dẻo nhất và ngon nhất khi làm chè.
- Cách làm tương tự khi làm với khoai lang tím hoặc với khoai sọ nếu bạn muốn cho thêm.

Bước 2: Sử dụng bột khoai vừa nhào vê thành các viên nhỏ hoặc thành một dây dài và cắt khúc ra, hình thù tùy vào mong muốn của người làm.
Chè khoai dẻo được nặn thành viên tròn
Chè khoai dẻo được cắt thành khúc
- Đem những miếng khoai vừa làm đi luộc, đến khi những miếng khoai nổi lên (tương tự như luộc bánh trôi), bạn vớt ra và cho vào một bát nước lạnh, để khoảng 5 phút rồi vớt ra.

Bước 3: Bắt một nồi nước lên bếp, cho thêm đường (tùy vào khẩu vị người ăn có thể cho nhiều hoặc ít đường), thêm nước cốt dừa, đun sôi nhẹ rồi cho bột năng đã hòa tan vào nồi.
- Tắt bếp, đổ chè khoai dẻo vào, để nồi chè sôi nhẹ sau đó tắt bếp và bắt nồi ra
- Múc ra bát, chén. Thêm một chút vừng rang là bạn có thể thưởng thức món chè ngon tuyệt hảo do chính tay mình làm rồi đấy.
Một ly chè khoai dẻo thơm ngon, hấp dẫn
Cách làm rất đơn giản, hy vọng bạn có thể nhanh chóng cho bạn bè người thân của mình thưởng thức ly chè khoai dẻo do chính tay bạn làm nhé!
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên